Những phiên bản Toyota RAV4 cũ không nên mua vì những hạn chế của xe

author 05:51 05/12/2022

(VietQ.vn) - Có những dòng xe, loại xe ô tô cũ tuyệt đối không nên mua, bởi tiềm ẩn nhiều rủi ro, dễ khiến người mua rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”, trong số đó phải kể tới dòng Toyota RAV4.

So với xe mới, mua ô tô cũ mang đến nhiều lợi ích về kinh tế, tuy nhiên cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Đây chính là lý do vì sao rất nhiều người phân vân có nên mua xe ô tô cũ hay không. Theo kinh nghiệm mua xe ô tô cũ được chia sẻ từ giới chuyên môn, để giảm thiểu tối đa rủi ro khi mua ô tô cũ, người mua nên tránh chọn một số dòng xe, loại xe dưới đây:

Toyota RAV4 2019 và 2020

Vào năm 2019, Toyota đã quyết định thiết kế lại RAV4. Tạo ra một chiếc SUV phong cách hơn, đáng tin cậy và hiệu quả hơn bao giờ hết. Những cải tiến tập trung vào tiết kiệm nhiên liệu, bộ phận an toàn và hệ thống thông tin giải trí. Và mặc dù chiếc xe trông đẹp hơn nhiều so với thế hệ trước. Nhưng nó vẫn có một vài sai sót đối với một chiếc RAV4.

RAV4 2019-2020 mới không thực sự hoàn hảo. Nó gặp nhiều vấn đề, bao gồm các vấn đề về động cơ. Các vấn đề về hộp số và trục trặc hệ thống thông tin giải trí. RAV4 2019 bị đánh giá tệ nhất so với bất kỳ mẫu xe Toyota nào trong năm đó. Trên thực tế, đã có một số đợt thu hồi đối với mẫu RAV4 2019.

Toyota đã cải tiến RAV4 2020 cho những lỗi lầm của mình. Mặc dù RAV4 2020 là một cải tiến rõ rệt so với mẫu 2019, nhưng nó vẫn có một số vấn đề. Những vấn đề này bao gồm hệ thống nhiên liệu bị hỏng và nhiều tiếng lạch cạch và tiếng rít không mong muốn phát ra từ thân xe.

Nhưng vấn đề rắc rối nhất là phương tiện chập chừng khi di chuyển về phía trước và sau đó lảo đảo về một cách khó lường. Đây là một mối quan tâm an toàn nghiêm trọng. Toyota đã phải thu hồi các mẫu RAV4 2019-2020 tăng gấp 13 lần.

Toyota RAV4 2019 và 2020 nhiều lỗi nên tính toán kỹ khi mua. Ảnh minh họa

Toyota RAV4 2013

Toyota RAV4 2013 là một chiếc SUV đáng gờm với xếp hạng ấn tượng. Một số điểm nổi bật của nó bao gồm chỗ ngồi thoải mái. Hệ thống thông tin giải trí thân thiện với người dùng và động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Bất chấp những xếp hạng này, chiếc crossover SUV này đã nhận được nhiều lời phàn nàn nhất từ cả chủ sở hữu mới và những người mua nó đã qua sử dụng.

Những vấn đề này bao gồm không thể nhìn rõ màn hình điều hướng vào ban ngày, sơn xe bị bong tróc, rỉ sét và có tiếng ồn đặc biệt trong quá trình phanh. Mối quan tâm khó chịu nhất của người tiêu dùng bao gồm việc xe bị sập khi bạn lái xe từ 20 đến 50 dặm một giờ. Điều này dẫn đến việc Toyota thu hồi RAV4 2013 để cập nhật phần mềm.

Các phiên bản Toyota RAV4 2006-2008

Toyota RAV4 2006 là thế hệ thứ ba của chiếc crossover SUV này, được cải tiến rất nhiều so với mẫu 2005. Các tính năng mới của nó bao gồm động cơ mạnh hơn, hệ thống treo được cập nhật để mang lại cảm giác lái mượt mà hơn. Và ngoại thất được thiết kế lại khiến nó trông giống một chiếc xe tốc độ hơn là một chiếc SUV. Nó cũng có các tính năng an toàn tốt hơn, với túi khí rèm bên trở thành tiêu chuẩn.

Mặc dù đã có những nâng cấp đáng kể trong các mẫu RAV4 năm 2006, 2007 và 2008. Chúng vẫn có điểm số kém về độ tin cậy đối với người tiêu dùng. Chủ sở hữu không hài lòng bởi những tiếng ồn khó chịu phát ra từ gầm xe khi đánh lái. Cũng có những lời phàn nàn về cảm biến oxy bị lỗi và bánh răng giật bất ngờ.

Hơn nữa, đó là những chiếc xe tiêu thụ dầu quá mức sau 60000 dặm đầu tiên. Theo Toyotaproblems, một bộ phận chủ sở hữu RAV4 đời 2006-2008 đã đệ đơn kiện tập thể cáo buộc rằng họ phải chi một khoản đáng kể cho dầu nhớt do động cơ bị lỗi của xe.

Toyota RAV4 2001

Khách hàng phàn nàn về các mẫu Toyota RAV4 cũ dòng 2001-2003 có nhiều vấn đề về độ tin cậy. Trở thành phiên bản Toyota RAV4 cũ không nên mua nhất. Trong số những mẫu xe này, Toyota RAV4 2002 bị phàn nàn nhiều nhất trong lịch sử xe. Các vấn đề phổ biến của những mẫu xe này bao gồm trượt bánh và chuyển số kém sau khi đạt 60.000 dặm. Trên thực tế, các chủ sở hữu tuyên bố rằng các cửa hàng sửa chữa ô tô đã lập hóa đơn lên tới 4000 đô la để thay thế hệ thống truyền động.

Khi nhận ra điều này, Toyota đã mở rộng bảo hành của mình đối với quá trình chuyển đổi tự động từ 60.000 dặm lên 150.000 dặm. Ngoài ra, họ quyết định hoàn trả cho bất kỳ ai đã trả tiền để thay thế hệ thống truyền dẫn của họ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang