Camera trên smartphone không chỉ để chụp ảnh mà còn nhiều tác dụng không ngờ

authorThu Hường 19:55 08/05/2018

(VietQ.vn) - Ngoài việc dùng để chụp ảnh và quay phim, chiếc camera trên smartphone có thể được tận dụng để nạp thẻ cào điện thoại, dịch ngôn ngữ, quét mã QR hay tìm kiếm thông tin...

Biến smartphone thành máy quét tài liệu, hình ảnh

Bạn có thể sử dụng camera trên smartphone để làm máy quét tài liệu, hình ảnh… biến mọi thứ từ văn bản trở thành tập tin trên điện thoại, dễ dàng lưu trữ và chia sẻ cho người khác, không sợ ảnh hưởng của thời gian.

Camera trên smartphone để làm máy quét tài liệu. Ảnh: báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

Đầu tiên, để quét tài liệu, cần cài đặt ứng dụng Office Lens tại địa chỉ http://bit.ly/2JZsZzr. Khi hoàn tất, chỉ cần hướng camera về phía văn bản cần số hóa. Nếu không gian quá tối, người dùng có thể bật đèn flash hoặc chỉnh lại vùng nhận diện thông qua các nút chức năng ở góc trên bên phải, cuối cùng nhấn vào biểu tượng đĩa mềm để lưu lại.

Tương tự, để số hóa ảnh cũ, hãy cài đặt ứng dụng PhotoScan tại địa chỉ http://bit.ly/2FPort3 (Android) hoặc https://apple.co/2FStKaS (iOS). Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản, việc cần làm là chụp lại bức ảnh cũ, sau đó di chuyển vòng tròn trên khung ngắm vào đúng các chấm trắng trên bức ảnh. Khi hoàn tất, bạn có thể xoay/lật hình ảnh theo hướng bất kỳ (Rotate), chỉnh sửa lại vùng chọn (Adjust corners) hoặc xóa ảnh (Delete). Cuối cùng, nhấn Save All để lưu ảnh vào thư viện. Nếu muốn thêm hiệu ứng hoặc chỉnh sửa kỹ hơn, có thể nhấp vào tùy chọn Open Google Photos. Với PhotoScan, có thể biến những tấm ảnh cũ thành ảnh số và lưu trữ trên smartphone. 

Quét QR Code

QR Code, viết tắt của Quick response code là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone có chức năng chụp ảnh. Hiện nay QR Code được sử dụng ở khá nhiều nơi từ kinh doanh, quảng cáo, chia sẻ mật khẩu WiFi… hay kết nối đến một trang web. Để kích hoạt tính năng quét QR Code trên iOS 11, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Camera (máy ảnh) > Scan QR Code (quét mã QR).

Kích hoạt tính năng quét QR Code trên iOS 11. Ảnh: báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh
 

Lúc này, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Camera trên iPhone là đã có thể quét QR Code nhanh hơn mà không cần phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba.

Nghệ An: Camera ghi lại cảnh giáo viên mầm non nhẫn tâm đánh liên tiếp vào người trẻ(VietQ.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đang xác minh làm rõ thông tin giáo viên tại cơ sở mầm non ABC đánh trẻ.

Nạp thẻ cào điện thoại

Trước đây, để nạp card điện thoại, chúng ta thường phải cào thẻ và thực hiện mọi thứ theo cách thủ công. Việc này khá tốn thời gian, thay vào đó người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Card Scan (http://bit.ly/2JYPPHu) để nạp card nhanh bằng camera.

Đầu tiên, bạn hãy mở Card Scan và đưa thẻ cào đến gần để ứng dụng nhận diện. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấn nút gọi để nạp card nhanh, các thông số như *100* và # ở đầu, cuối đã được điền sẵn.

Dùng camera để nạp thẻ cào điện thoại. Ảnh: báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

Tìm kiếm thông tin

Với sự giúp đỡ của Google Lens được tích hợp trong ứng dụng Google Photos, người dùng chỉ cần chụp một hình ảnh bất kỳ, sau đó thông tin về đối tượng sẽ hiện lên rất chi tiết và chính xác.

Camera có thể dùng để tìm kiếm thông tin. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

Trước đây, Google Lens chỉ được áp dụng trên dòng Pixel của Google nhưng hiện nay, các smartphone Android khác đều có thể thử nghiệm tính năng này.

Thực tế ảo tăng cường

Thực tế ảo tăng cường là sự kết hợp giữa thế giới thật và vật thể ảo. Chỉ cần mở camera máy ảnh, bấm vào bất cứ nơi nào trong bối cảnh, ngay lập tức các nhãn dán AR (sticker) sẽ hiển thị. Khi đó, người dùng có thể chọn loại nhãn dán yêu thích rồi chụp ảnh hoặc quay video như bình thường.

Chiếc camera có thể dùng để chụp ảnh thực tế ảo tăng cường. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

Dịch văn bản theo thời gian thực

Google Translate (hay Google Dịch) là một trong những tiện ích không thể thiếu trên smartphone, nó cho phép bạn dịch đoạn văn bản bất kỳ sang tiếng bản địa mà không cần kết nối, thích hợp trong những chuyến đi du lịch nước ngoài.

Khi đưa camera lên, tự động văn bản sẽ được dịch. Ảnh: báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh
. 

Bên cạnh đó, đối với một số ngôn ngữ nhất định, Google Translate còn hỗ trợ dịch văn bản theo thời gian thực, nghĩa là khi bạn đưa camera lên, tự động văn bản sẽ được dịch.

Camera giám sát

Khi mua chiếc điện thoại mới, thay vì bỏ điện thoại cũ, người dùng có thể tái sử dụng thiết bị cũ thành camera giám sát. Manything là một trong những ứng dụng có thể biến camera máy ảnh thành camera giám sát nhà cửa, con cái, vật nuôi. Khi hai thiết bị cùng cài đặt ứng dụng này, một chiếc đóng vai trò điều khiển chiếc còn lại, người dùng sẽ có hệ thống camera giám sát an ninh 24/24 tiết kiệm nhất.

Camera giám sát. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

 Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang