Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT Quốc gia: Những 'tai nạn' khó ngờ của sỹ tử

author 15:49 01/07/2015

(VietQ.vn) - Sáng nay 1/7, thí sinh dự thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2015. Thông tin ban đầu tại các cụm thi và điểm thi thí sinh đến dự khi với tỉ lệ khá cao, trên dưới 98%. Bên cạnh đó vẫn có những 'tai nạn' đáng tiếc xảy ra trong ngày thi đầu tiên.

Thí sinh trong buổi thi sáng nay tại TPHCM. (Ảnh: Lê Phương, Dân trí)

Trả lời phóng viên Dân trí, PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, Chủ tịch hội đồng cụm thi cho biết thí sinh Đoàn Thị Quỳnh Như (quê Bình Dương) dự thi tại cụm thi phải đi bệnh viện cấp cứu sau khi thi được 2/3 thời gian và đành phải dừng thi.

Theo đó, thí sinh này đã bị đau từ trước đó nhưng vẫn cố gắng đi thi và uống thuốc giảm đau. Tuy nhiên, làm bài được một lúc thì nữ thí sinh này bị đau dữ dội, nguy cơ có thể gục tại phòng thi. Bác sĩ trực tại cụm thi xác định em này bị viêm ruột thừa nặng nên yêu cầu thí sinh đến cơ sở y tế nhưng thí sinh không chịu đi.

Cụm thi này đã điều thêm một bác sĩ túc trực tại chỗ đề phòng có sự cố. Sau 2/3 thời gian làm bài thi, thí sinh này không thể tiếp tục thi được nữa nên được đưa vào bệnh viện đa khoa Thủ Đức để cấp cứu.

Cũng tại cụm thi của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, một thí sinh bị động kinh nhưng may mắn được nhân viên y tế của trường hỗ trợ nên vẫn tiếp tục làm bài thi.

Còn tại cụm thi của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM có một thí sinh bị bệnh gan, dù cố gắng đi thi nhưng không chịu nổi nên gia đình cho vào bệnh viện. Thí sinh Nguyễn Huỳnh Phương Tuyên (sinh năm 1996) bị bệnh viên gan. Hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm  TPHCM đã tư vấn cho gia đình đưa thí sinh đi cấp cứu tại bệnh viện cấp huyện trở lên vì thí sinh có học lực giỏi, theo quy chế thì có thể được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Tại điểm thi trường THPT Ngô Gia Tự thuộc hội đồng thi trường ĐH Sài Gòn, thí sinh Trần Tuấn Kiệt bị sốt cao. Đến 9g10 thì cán bộ phải đưa em này xuống phòng y tế nhưng thí sinh này không thể tiếp tục làm bài được. Tuy nhiên đến cuối buổi thi thì thí sinh này cố gắng lên xin nộp bài thi.

Theo quy chế, nếu sỹ tử có bất cứ một triệu chứng gì về bệnh tật, phải có giấy chứng nhận của bệnh viện dùng trong trường hợp đặc cách xét tốt nghiệp sau này

Theo Vietnamnet, tại điểm thi trường ĐH Sư Phạm Đà Nẵng ghi nhận một thí sinh bị đình chỉ thi khá đáng tiếc. Đó là trường hợp của em Thái Công Lập(quê Quảng Nam, dự thi tại phòng 316) thí sinh này bị đình chỉ thi do giám thị phát hiện điện thoại rung và rơi giữa nền nhà.

Lập cho biết: “Sáng đi thi do em vội quá nên để quên cả điện thoại và chìa khóa phòng trọ trong túi. Mẹ em về phòng không thấy chìa khóa nên gọi điện để hỏi em. Điện thoại em để chế độ rung, khi mẹ gọi được vài giây thì điện thoại tuột ra khỏi túi rơi xuống nền nhà thì bị giám thị bắt gặp và đình chỉ thi”.

Tương tự, tại điểm thi Trường ĐH Thành Đô có một thí sinh bị đình chỉ thi vì lỗi mang điện thoại vào phòng thi.

Sau khi phát đề bài, tính giờ được một lúc, cán bộ coi thi phát hiện trong túi quần của nam sinh này có vật nghi là điện thoại. Khi được hỏi thí sinh này đã bỏ từ túi quần ra điện thoại của mình. Mặc dù đang để ở chế độ tắt máy nhưng theo quy định em vẫn bị đình chỉ thi.

Như vậy 2 thí sinh trên không chỉ mất cơ hội vào đại học mà cả cơ hội tốt nghiệp THPT cũng đã không còn khi bình đình chỉ thi.

Long Nguyễn(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang