Những thói quen chăm sóc da tưởng tốt nhưng lại khiến mụn hoành hành

authorHòa Lê 18:30 04/04/2018

(VietQ.vn) - Những thói quen chăm sóc da tưởng tốt dưới đây lại chính là thủ phạm khiến mụn mọc nhiều hơn và hủy hoại làn da bạn nhanh chóng.

Tẩy da chết cơ học liên tục

Tẩy da chết cơ học là thói quen cực kì cần thiết để có làn da sạch sẽ, khỏe mạnh. Hơn nữa thao tác này còn đem lại cảm giác rất "đã" khi đánh bay tế bào chết trên da, khiến da có vẻ sáng hơn. Do vậy, rất nhiều chị em bị "nghiện" tẩy da chết cơ học và có khi còn thực hiện mỗi ngày như rửa mặt vậy. Thế nhưng, tẩy da chết quá nhiều sẽ gây phản tác dụng và đây cũng là một trong các nguyên nhân gây mụn đầu đen.

Trên thực tế, mụn đầu đen nằm sâu bên trong da, việc tẩy da chết sẽ không thể nào trị tận gốc. Hơn nữa, việc chà xát quá nhiều còn làm cho da mỏng đi, dễ tổn thương, dễ mọc mụn và còn khiến da nhanh lão hoá. Do đó, chỉ nên tẩy da chết 1 - 2 lần mỗi tuần.

Những thói quen chăm sóc da tưởng tốt nhưng lại khiến mụn hoành hành

 Tẩy da chết cơ học liên tục là thói quen chăm sóc da sai lầm nhiều người hay mắc phải. Ảnh minh họa

Rửa mặt bằng bọt biển và lau mặt bằng khăn bông

Sau khi đi ngoài đường, một số bạn trẻ, nhất là nam giới, chỉ rửa mặt vội vàng bằng nước, rồi dùng khăn bông lau lại khô. Thực tế, khăn mặt hay miếng bọt biển là nơi trú ẩn của vi khuẩn, nấm mốc gây mụn nếu không được làm sạch thường xuyên.

Khi rửa mặt, bạn nên dùng đầu ngón tay xoa tròn nhẹ nhàng rồi sử dụng bông tẩy trang êm dịu thấm khô. Bạn cũng có thể tẩm ướt nhẹ miếng bông bằng nước khoáng cho sợi bông mềm mại và dịu mát.

Trót ăn phải nấm độc cần làm ngay những điều này để tránh mất mạng(VietQ.vn) - Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc nấm khiến nhiều người thiệt mạng. Dưới đây là những cách sơ cứu khi chót ăn phải nấm độc.

Lột mụn quá nhiều

Lột mụn giúp giảm mụn đầu đen rất nhanh, nhưng đây hoàn toàn không phải là giải pháp tốt. Nó có thể làm tổn thương da, khiến lỗ chân lông mở rộng, dễ thu hút các bụi bẩn và yếu tố gây hại nhưng lại làm mụn mọc nhiều hơn. Vì thế, các bạn không nên lạm dụng việc lột mụn.

Thay vào đó, hãy bỏ chút thời gian để xông hơi da mặt cho lỗ chân lông mở rộng, sau đó dùng tăm bông ấn nhẹ lên vùng da có mụn đầu đen. Sau khi thực hiện cần phải rửa sạch mặt, chườm đá lạnh và thoa toner se khít lỗ chân lông.

Những thói quen chăm sóc da tưởng tốt nhưng lại khiến mụn hoành hành

 Lột mụn giúp giảm mụn đầu đen rất nhanh, nhưng đây hoàn toàn không phải là giải pháp tốt. Ảnh minh họa

Sử dụng kem đánh răng loại bỏ mụn

Kem đánh răng chứa baking soda, tinh dầu, oxy già, menthol và tricolsan, chắc chắn có tác dụng làm khô mụn nhưng cũng có thể gây kích ứng và mẩn đỏ nên không phải là phương pháp trị mụn trứng cá tốt cho bạn. Làm như vậy có thể làm cho mụn phát triển nhiều hơn.

Vì vậy, tốt hơn là bạn nên sử dụng sản phẩm trị mụn chuyên biệt chứ không nên dùng kem đánh răng.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang