Cafe dễ gây độc nếu cho thêm những thứ này vào

author 08:59 08/05/2022

(VietQ.vn) - Nhiều người khi uống cafe thường có thói quen cho thêm một vài thứ như đường, sữa... để tăng thêm hương vị nhưng điều này lại dễ gây hại sức khỏe.

Cafe là loại đồ uống phổ biến hàng đầu trên thế giới với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một tách cafe mỗi sáng không chỉ giúp cảm thấy tràn đầy năng lượng, đốt cháy lượng mỡ thừa và nâng cao thể chất mà có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như đái tháo đường tuýp 2, ung thư, bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson. Trên thực tế, cafe thậm chí còn giúp tăng tuổi thọ.

Nhiều nghiên cứu với độ tin cậy cao đã được tiến hành cho thấy ngoài khả năng hỗ trợ tăng cường dẫn truyền xung thần kinh, cafe còn có thể cải thiện các chức năng khác của não bộ bao gồm trí nhớ, tâm trạng, mức năng lượng, thời gian phản ứng và những chức năng về thần kinh nói chung.

Bên cạnh uống cà phê nguyên chất, nhiều người thường cho thêm một số gia vị vào cà phê để giảm bớt vị đắng, làm cà phê thêm phần thơm ngon. Tuy nhiên có một số thứ tuyệt đối không nên cho vào cà phê, để tránh biến thức uống thơm ngon này thành ' thuốc độc'.

 Có nhiều thứ không nên cho vào cà phê vì dễ gây độc. Ảnh minh họa

Kem không được làm từ sữa

Đây có thể là món tồi tệ nhất khi dùng chung với cà phê. Những thành phần hàng đầu của các loại kem này thường là sirô ngô cứng và dầu thực vật được hydro hóa một phần, chúng bắt chước kem nhưng bở hơn.

Sirô ngô cơ bản cũng tương tự như đường chứa calo rỗng, dầu thực vật hydro hóa là chất béo chuyển đổi nhân tạo – chúng khiến động mạch bị tắc, tăng nguy cơ bệnh tim và tiểu đường.

Nếu dùng kem không làm từ sữa hàng ngày vì không thể uống sữa, nên dùng một loại kem tương tự như kem sữa dừa có thành phần là sữa dừa tự nhiên.

Mùi vị bổ sung

Chúng thường được cho thêm vào cà phê để bổ sung mùi vị và làm bắt mắt hơn, ví dụ những loại vani, hạt dẻ, caramen, bột bí ngô... Những thứ này chứa nhiều đường, màu nhân tạo.

30gram sirô hương liệu bổ sung chứa khoảng 19g đường, làm tăng nguy cơ đường huyết. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên như vani, bạc hà, chiết xuất từ hạt, đậu không chứa đường.

Các chất làm ngọt

Các loại chất làm ngọt không lập tức làm tăng giảm đường trong máu nhưng ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy các chất làm ngọt nhân tạo này làm rối loạn chuyển hóa glucose, làm tăng cảm giác đói và nguy cơ tiểu đường. Chúng cũng có thể làm rối loạn vi khuẩn đường ruột có ảnh hưởng tới toàn bộ chức năng cơ thể.

Đường

Chút ít đường không làm tổn hại nhưng nếu uống vài ly cà phê mỗi ngày, những calo rỗng sẽ tích tụ rất nhanh. 2 muỗng đường tương ứng với 48g, nhiều hơn đường trong 1 lon Coca. Để thay thế đường có thể dùng chút ít quế. Quế có thể giúp giảm tăng đường huyết, kiểm soát cơn đói.

An Dương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang