Những thực phẩm không được hâm nóng nếu không muốn ngộ độc

author 12:00 18/10/2016

(VietQ.vn) - Nếu không muốn đưa độc tố vào cơ thể, bạn cần biết những thực phẩm tuyệt đối không được hâm nóng lại dưới đây.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Nhiều người có thói quen đun đi đun lại những món ăn thừa vì tiếc của mà không biết rằng điều đó gây nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là những thực phẩm bạn tuyệt đối không nên hâm nóng lại bởi chúng sẽ sản sinh những độc tố khi ăn vào rất hại cho cơ thể.

Cơm nguội

Cơm thường xuyên được hâm nóng, nhưng có thể rất dễ khiến bạn bị ngộ độc. Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm giải thích: "Vấn đề thực sự không phải là hâm nóng, mà là cách bảo quản trước khi hâm nóng".

"Gạo có thể chứa các bào tử của vi khuẩn gây ngộ độc. Khi nấu thành cơm, các bào tử vẫn có thể tồn tại. Sau đó, nếu cơm tiếp tục để ở nhiệt độ phòng, các bào tử có thể sinh sôi tạo ra các chất gây tiêu chảy hoặc nôn ói. Hâm nóng lại khó tránh khỏi việc bị ngộ độc".

Cơm thường xuyên được hâm nóng, nhưng có thể rất dễ khiến bạn bị ngộ độc. 

Về cơ bản, bạn đừng để cơm lâu trong nhiệt độ phòng. Hãy trữ cơm trong một chiếc hộp kín hơi ngay sau khi nấu và khi hâm lại sẽ an toàn hơn.

Thịt gà

Khi hâm nóng thịt gà, protein trong thịt sẽ bị biến đổi thành phần và gây ra các vấn đề về tiêu hóa gây hại cho sức khỏe. Vì thế, hãy hạn chế việc hâm nóng thịt gà, hoặc nếu muốn hâm nóng bạn nên nấu chín kỹ và bọc kín trong giấy nhôm, bạc trước khi làm nóng.

Trứng

Trứng là một trong những loại thức ăn thừa không bao giờ được hâm nóng sau khi đã nấu chín. Trứng luộc, hấp và rán có lượng canxi, chất dinh dưỡng, vitamin và nhiều yếu tố dinh dưỡng khác nhưng khi tiếp tục bị tác động bởi nhiệt độ cao, lòng đỏ của trứng có thể biến thành chất gây hại cho cơ thể.

Trứng là một trong những loại thức ăn thừa không bao giờ được hâm nóng sau khi đã nấu chín. 

Khoai tây

Khoai tây thực sự là một loại thực phẩm lành mạnh khi luộc nguyên vỏ. Tuy nhiên, nếu bạn hâm lại khoai tây trong lò vi sóng, toàn bộ chất dinh dưỡng có ích sẽ biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện các chất có hại cho cơ thể con người.

Cần tây

Cần tây là một loại rau lá xanh chứa nitrat và sẽ chuyển thành nitrit có hại khi hâm nóng. Điều này khiến cơ thể dễ dẫn đến ngộ độc thực phẩm và kéo theo vô số bệnh trầm trọng khác.

Hãy bỏ cần tây ra ngoài nếu muốn hâm nóng món súp của bạn. 

Nấm

Nấm phát huy các chất dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe là ăn ngay sau khi vừa nấu xong, tuyệt đối không được hâm nóng lại bởi các thành phần protein có trong nấm sẽ thay đổi và gây hại nhiều cho tim mạch. Ngoài ra, các protein và hàm lượng dinh dưỡng trong nấm sẽ biến thành chất độc có hại cho dạ dày nếu đun lại nấm hơn 1 lần.

Nguyễn Thảo (t/h)

Mẹo hay loại bỏ ngay chất gây ung thư ra khỏi các thực phẩm quen thuộc(VietQ.vn) - Hãy tham khảo các mẹo loại bỏ chất gây ung thư ra khỏi thực phẩm quen thuộc để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang