Những tình tiết mới liên quan đến tai nạn thảm khốc khiến 5 người tử vong

author 05:57 01/06/2015

(VietQ.vn) - Tại cơ quan điều tra, bước đầu, tài xế Răng thừa nhận rất có thể xe đã lao nhanh đi, nên bị mất lái, còn cơ quan Công an xác nhận tài xế không uống rượu bia khi điều khiển xe.

Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM chiều 31/5 cho Chất lượng Việt Nam biết, liên quan đến vụ tai nạn thương tâm vào rạng sáng cùng ngày tại QL1A, bước đầu, cơ quan Công an đã có các kết quả giám định đối với tài xế Võ Văn Răng, người đã điều khiển xe đầu kéo gây ra tai nạn.

Theo đó, các kết quả xét nghiệm và đo nồng độ cồn từ bệnh viện đa khoa quận Thủ Đức cho thấy, trong khi đang điều khiển chiếc xe đầu kéo, tài xế Răng không có sử dụng rượu bia. Kết quả xét nghiệm ma túy, các chất kích thích của tài xế Răng cũng không phát hiện bất cứ chất cấm nào.

Hiện tài xế Răng đã bị tạm giữ hình sự tại trại giam Chí Hòa thuộc Công an TP.HCM, để phục vụ cho công tác điều tra. Toàn bộ diễn biến, hồ sơ của vụ tai nạn này cũng đã được bàn giao cho phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền, vì đây là vụ tai nạn có dính đến yếu tố nước ngoài.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào rạng sáng ngày 31/5 trên QL1A (ảnh: H.T)

Tại cơ quan điều tra, tài xế Răng đã thừa nhận, vì chủ quan, nhận định tình hình giao thông vào buổi sáng sớm ở khu vực xảy ra tai nạn có ít người và xe qua lại, nên đã cho xe chạy nhanh.

Khi vừa đổ dốc cầu vượt Linh Xuân, chiếc xe đầu kéo này đã lao đi rất nhanh, dường như đã bị mất lái, nên đã không thể kiểm soát nổi tốc độ. Xe chạy đến khu vực đèn đỏ ngay trước cổng khu chế xuất Linh Trung, thì xe đầu kéo đã đụng vào hai xe ô tô du lịch 7 chỗ, 45 chỗ đang dừng đèn đỏ ở phía trước.

Vụ tai nạn này đã làm cho chiếc xe 7 chỗ hiệu Toyota Innova bị biến dạng hoàn toàn, còn xe ô tô du lịch 45 chỗ bị hư hỏng nhẹ. Toàn bộ 5 người trong cùng 1 gia đình đã thiệt mạng sau vụ tai nạn này. Được biết, có 3 trong tổng số 5 nạn nhân có quốc tịch Mỹ, chỉ mới về lại Việt Nam ít ngày trước, và đang trên đường cùng nhau đi chùa ở núi Chứa Chan, thuộc địa phận thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện khẩn, gửi lãnh đạo và các cơ quan chức năng của TP.HCM, yêu cầu nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, sớm khởi tố vụ án để làm rõ các sai phạm nghiêm trọng của tài xế.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu tổ chức thanh tra toàn diện đối với đơn vị quản lý chiếc xe đầu kéo gây ra tai nạn thảm khốc, tổ chức kiểm tra, rà soát lại ngay toàn bộ thiết bị giám sát hành trình của các xe ô tô tải do đơn vị này quản lý.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang