Những vật dụng thường dùng nhưng ít được vệ sinh có nguy cơ gây nhiễm khuẩn

authorVân Thảo 16:17 02/06/2022

(VietQ.vn) - Dọn dẹp vệ sinh là công việc thiết yếu hằng ngày nhưng nếu bỏ qua những vật dụng dưới đây thì nhà cửa vẫn chưa “sạch sẽ” hoàn toàn.

Dọn dẹp nhà cửa là công việc thiết yếu hằng ngày nhưng nếu bỏ qua những vật dụng dưới đây thì nhà cửa vẫn chưa “sạch sẽ” hoàn toàn. Nếu muốn ngăn ngừa vi khuẩn có hại cho sức khỏe thì cần phải chú ý vệ sinh cả những vật dụng này.

Túi có thể tái sử dụng

Những chiếc túi này là những vật dụng không thể thiếu trong lối sống xanh và không thể phủ nhận rằng chúng giúp giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy chúng là một trong những đồ vật ít khi được vệ sinh một cách thường xuyên. Mà chúng là thứ dùng để chứa thực phẩm, chắc chắn bên trong sẽ lưu lại nhiều cặn bã. Vi khuẩn có thể tinh sôi nảy nở và bám lên thực phẩm mới vào lần sử dụng tiếp đó.

Để có thể bảo quản những chiếc túi này ở trạng thái tốt nhất, nên phân loại túi theo các loại thực phẩm khác nhau và thường xuyên vệ sinh bằng cách giặt chúng. Và cần phải loại bỏ hết rác thải còn đọng lại bên trong sau mỗi lần sử dụng.

Túi vải có thể tái sử dụng cần được vệ sinh thường xuyên. Ảnh: Brightside

Quai nắp

Mặc dù rửa bát đũa là công việc hằng ngày nhưng những chiếc quai vung lại là thứ thường xuyên bị bỏ qua vì chúng khá nhỏ và có cấu tạo gây khó khăn trong việc vệ sinh. Nhưng cũng chính vì vậy mà chúng trở thành nơi phát triển lí tưởng của vi khuẩn. Mà đó lại là nơi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với tay. Để có thể làm sạch chúng thì cần tháo dời chúng ra và sử dụng nước nóng hoặc rượu để khử trùng.

Rây lọc

Cho dù thường xuyên vệ sinh thì những chiếc lỗ nhỏ ở trên rây lọc vẫn có thể là nơi cư trú của nhiều vi khuẩn. Đối với rây lọc thì cần phải tẩy rửa đúng cách thì mới có thể loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn còn tồn đọng ở trên nó.

Cách tốt nhất để làm sạch chúng là ngâm ở trong chất tẩy rửa khoảng 15 phút để cặn bã được loại bỏ. Tiếp theo đó hãy sử dụng một chiếc bàn chải để chà sạch hết những gì còn sót lại.

Đỉnh các loại tủ, tủ lạnh

Nhà bếp là nơi thường xuyên được dọn dẹp vệ sinh, các ngăn tủ chứa đồ cũng chính là nơi được chú ý và tẩy rửa kĩ càng hơn cả. Ấy vậy mà đỉnh của chúng lại là nơi thường xuyên bị bỏ qua trong khi vi khuẩn hoàn toàn có thể sinh trưởng và lan xuống những nơi khác từ đó rồi rơi xuống thức ăn. Vậy nên trong khi vệ sinh các ngăn tủ và tủ lạnh thì cũng nên sử dụng khăn ẩm để làm sạch đỉnh của chúng để loại bỏ triệt để cơ hội sinh sôi nảy nở của vi khuẩn.

Chổi

Nghe có vẻ kì lạ nhưng sự thật là những đồ vật được dùng để làm vệ sinh thường ít khi được làm vệ sinh và đây cũng là những gì đang xảy ra với những chiếc chổi. Vô số rác thải, bụi bẩn, tóc rụng sẽ bị kẹt lại ở bên trong lông của chổi.

Vậy nên hãy thường xuyên làm sạch chổi bằng cách đeo bao tay và dùng tay để gỡ những thứ còn sót lại bám trên lông chổi. Sau đó hãy giặt chúng nhẹ nhàng trong nước và phơi khô.

Miếng bọt biển rửa bát

Đây là thứ được xếp vào top những nguồn chứa vi khuẩn trong nhà bởi chúng thường tiếp xúc với đồ ăn và ở trong trạng thái ẩm ướt trong một khoảng thời gian dài. Lý tưởng nhất là thay thế chúng một cách thường xuyên và làm sạch ngay sau mỗi lần sử dụng.

Tay nắm cửa

Là nơi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với tay, tay nắm cửa là nơi có xu hướng tích tụ bụi bẩn nhiều hơn so với những nơi khác. Để giải quyết vấn đề này thì nên lựa chọn cách thức vệ sinh, làm sạch phù hợp với chất liệu để đảm bảo tuổi thọ của tay nắm cửa.

Vân Thảo (brightside)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang