Những vật dụng trước chuyến du lịch bạn thường bỏ quên

author 11:41 01/10/2017

(VietQ.vn) - Những điều nhỏ nhặt dường như lại rất dễ quên với nhiều người khi bắt đầu một chuyến du lịch.

Xà phòng

Những vật dụng trước chuyến du lịch bạn thường bỏ quên
Ảnh: Zing 

Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, số lượng vi khuẩn trên bàn tay còn cao hơn nhiều lần so với miếng rửa bát, điều khiển từ xa của tivi hay băng ghế công cộng. Do đó, để tránh mắc phải những bệnh truyền nhiễm khi đi du lịch, đặc biệt là đi cắm trại, leo núi hoặc ở một nơi hẻo lánh, bạn nên mang theo xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn để rửa tay.

Mang theo thuốc

Những vật dụng trước chuyến du lịch bạn thường bỏ quên
Ảnh: GĐVN 

Việc di chuyển trên đường nhiều, cộng thêm khí hậu ở điểm đến khác biệt với nơi sống quen thuộc có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Thức ăn không “quen dạ” cũng có thể khiến bạn gặp vấn đề về tiêu hóa. Đó là lý do mà bạn nên chuẩn bị sẵn vài loại thuốc dự phòng cho những bệnh thường gặp như cảm cúm, đau đầu.

Đổi sẵn tiền mặt

Những vật dụng trước chuyến du lịch bạn thường bỏ quênNhững vật dụng trước chuyến du lịch bạn thường bỏ quên
Ảnh: SHB 

Đổi tiền tại sân bay sẽ khiến bạn phải trả thêm từ 5 đến 15% so với giao dịch tại ngân hàng. Tốt nhất bạn nên đổi tiền trước chuyến đi khoảng một tuần.

Nghiên cứu mọi chi phí

Những vật dụng trước chuyến du lịch bạn thường bỏ quên
Ảnh: Bizlive 

Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy giống như một gã khờ cái gì cũng hỏi khi đến khách sạn ở nước ngoài. Hoàn toàn có thể nghiên cứu trước về giá cả đồ uống, đồ ăn, taxi, các tour tham quan thành phố.. Bằng cách đó bạn còn tránh được các "bẫy" du lịch phổ biến ở nước ngoài.

Gửi bản sao các loại giấy tờ cho người thân

Những vật dụng trước chuyến du lịch bạn thường bỏ quên
Ảnh: Lifehack 

Để đề phòng tình trạng mất giấy tờ tùy thân khi đi du lịch, đặc biệt là các chuyến ra nước ngoài, bạn nên lưu trữ bản sao của hộ chiếu, vé máy bay, bảo hiểm du lịch, thẻ căn cước.. vào điện thoại hoặc email cá nhân. Bạn cũng nên gửi cho người thân hoặc bạn bè tin cậy về thông tin lịch trình của mình để đề phòng trong trường hợp cần giúp đỡ.

Mua và đọc kỹ bảo hiểm du lịch

Những vật dụng trước chuyến du lịch bạn thường bỏ quên
Ảnh: Health 

Bảo hiểm sức khoẻ của bạn có thể không có giá trị khi bạn ra nước ngoài. Không có gì phá hỏng kỳ nghỉ nhanh hơn một khoản vài ngàn đôla phải trả vì một "tai nạn" do bất cẩn nào đó. Hãy xem xét các hợp đồng bảo hiểm quốc tế ngắn hạn, hoặc bảo hiểm du lịch có bao gồm chăm sóc sức khoẻ để mua một gói trước khi đi.

Đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm du lịch: Rất nhiều người bỏ qua điều này. Bản hợp đồng bảo hiểm du lịch nhiều chữ có thể khiến bạn cảm thấy không muốn đọc nhưng đó là điều cần thiết. Hiểu và nắm rõ những quy định, điều khoản trong hợp đồng trước chuyến đi sẽ giúp bạn nắm thế chủ động, phòng trường hợp rủi ro sẽ không bị thiệt quyền lợi của mình.

Đảm bảo hộ chiếu của bạn vẫn còn hạn

Những vật dụng trước chuyến du lịch bạn thường bỏ quên
Ảnh: Dân trí 

Luôn đảm bảo hộ chiếu còn hạn, không chỉ ngày đi mà còn cả ngày về. Đừng để xảy ra những rắc rối về hộ chiếu khi các thủ tục đổi hộ chiếu ngày nay đã đơn giản và nhanh hơn nhiều.

Lời khuyên phòng trường hợp mất hộ chiếu ở nước ngoài

Trước khi tình huống xấu này xảy ra, bạn nên trang bị cho bản thân một số dự phòng cơ bản. Khi xuất ngoại, bạn nên mua loại túi chuyên dụng đựng hộ chiếu đeo bên người, ghi lại địa chỉ, số điện thoại của đại sứ quán ở nước sở tại. Không để hộ chiếu ở khách sạn hay balo, hành lý vì chúng có thể bị mất cắp.

Luôn chuẩn bị sẵn ảnh 4x6 nền phông trắng (loại dùng cho hộ chiếu), một số bản photo hộ chiếu (bản màu), chứng minh thư, tờ khai phòng khi mất hộ chiếu. Những giấy tờ này tuyệt đối không cất giữ chung cùng hộ chiếu. Trong trường hợp không may hộ chiếu gốc bị mất, giấy tờ có sẵn sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành thủ tục.

Cứ nghĩ là tốt nhưng mẹ không biết hậu quả kinh khủng khi cho con uống nước lọc sớm(VietQ.vn) - Cho con uống nước lọc sớm không tốt. Trước 6 tháng tuổi, trẻ không cần uống nước, thậm chí cả trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang