Những điểm hạn chế của xe ô tô Hàn Quốc khiến khách hàng phàn nàn

author 16:18 01/12/2020

(VietQ.vn) - Trong những năm gần đây xe ô tô Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt lựa chọn khá nhiều tuy nhiên sau khi sử dụng có không ít phàn nàn về những điểm yếu còn tồn tại.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trong tổng số 185.595 xe bán ra tại thị trường Đông Nam Á vào 2019, Việt Nam đóng góp đến gần 60% thị phần, tương đương 109.671 xe tiêu thụ. Để đặt chân vào thị trường ô tô vốn rất khắc nghiệt, xe Hàn đã phải chọn một hướng đi khác biệt đó là “đánh mạnh” vào thiết kế, công nghệ và giá bán. 

Do đó, xe Hàn đã mang đến cho thị trường nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn với một mức giá bán cực kỳ tốt. Điều này cũng vô tình thúc đẩy sự thay đổi ở nhiều hãng xe khác vốn khá bảo thủ trong thiết kế. 

Thực tế cho thấy, xe hơi Hàn Quốc đang nỗ lực từng bước gia tăng doanh số và sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á trong khoảng 5 năm qua. Tuy nhiên, ngày càng nhiều khách hàng phàn nàn khi sở hữu dòng xe này vì những điểm yếu còn tồn tại.

Xe ô tô Hàn Quốc dù hiện nay đã chiếm lĩnh thị trường Việt nhưng vẫn còn nhiều điểm hạn chế cần khắc phục. Ảnh minh họa 

Xe ô tô Hàn Quốc không giữ được phong độ nên thường bị so sánh với xe Nhật

Mặc dù thời gian gần đây xe ô tô Hàn Quốc chiếm thị phần lớn tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên điểm yếu cũng là điều thiệt thòi lớn nhất của hãng xe này chính là luôn bị so sánh với xe Nhật. Dù định kiến không còn nặng nề như trước nhưng thực tế cho đến ngày nay, chất lượng xe Hàn Quốc, độ bền xe Hàn Quốc vẫn là một điều dễ gây lân cấn, nghi ngại trong tâm lý của số đông người mua.

Đánh giá xe Hàn sau 5 năm sử dụng, một số ý kiến cho biết xe Hàn không duy trì được phong độ tốt. Điều này không có nghĩa là xe Hàn bị hỏng vặt nhiều hay hỏng nghiêm trọng. Thực tế, xe Hàn vẫn bền nếu được bảo dưỡng tốt. Điểm khác ở đây chủ yếu là mặt trải nghiệm vận hành thể hiện qua hoạt động động cơ, khung gầm… Và việc bảo dưỡng, thay thế phụ tùng linh kiện ở xe Hàn sau 5 năm cũng thường nhiều hơn.

Xe ô tô Hàn không giữ giá tốt 

Khả năng giữ giá của xe Hàn không tốt bằng nhiều hãng xe khác, nhất là đối với xe Nhật. Vì liên tục cập nhật mới nên xe Hàn nhanh bị cũ dáng. Chất lượng không được đánh giá cao. Đặc biệt, đối tượng khách hàng xe Hàn hướng đến chủ yếu là người đề cao thiết kế và công nghệ nên nhóm khách hàng thường có xu hướng đổi xe sau 3 – 5 năm. Tất cả những điều này nguyên nhân xe Hàn bị mất giá hơn các hãng xe khác cùng phân khúc.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang