Nhược điểm gây thất vọng của xe Toyota Corolla Cross trang bị hệ thống Hybrid
Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy
Nhược điểm của xe SantaFe 2019 khiến nhiều khách hàng lo lắng
Những xe ô tô hiện đại nhưng nội thất lộ nhiều nhược điểm gây thất vọng
Dầu lạc tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể gây hại sức khỏe cần lưu ý khi dùng
Điểm mặt những nhược điểm của các mẫu ô tô sang trọng bậc nhất hiện nay
Năm 2020, Toyota Việt Nam tung ra một loạt sản phẩm mới tại thị trường ô tô trong nước. Hãng xe này bổ sung các phiên bản nâng cấp của nhiều dòng xe và cả sản phẩm lần đầu bán tại thị trường trong nước. Trong số đó, Toyota Corolla Cross 2020 là chiếc SUV hoàn toàn mới của thương hiệu Nhật Bản dành cho thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là quốc gia thứ 2 đón nhận chiếc xe này.
Toyota Corolla Cross 2020 với phiên bản Hybird lộ rõ nhiều nhược điểm. Ảnh minh họa
Theo trải nghiệm thực tế của nhiều khách hàng, những công nghệ an toàn trên hỗ trợ đắc lực cho tài xế trong việc di chuyển ở nhiều cung đường như đô thị hoặc trên cao tốc. Cùng với 2 biến thể được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety thì phiên bản Sense Hybird cũng được chú trọng nhiều. Được biết, đây là lần đầu tiên một chiếc xe của Toyota tại Việt Nam ứng dụng những công nghệ an toàn cao cấp hỗ trợ người lái này
Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, phiên bản Corolla Cross Hybrid 1.8 HV sở hữu khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội khi được trang bị hệ thống Hybrid thế hệ thứ tư mới nhất từ Toyota.
Xe Hybrid có thể tiết kiệm 1,5 đến 2 lần mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải so với những chiếc xe thông thường. Với công nghệ tự sạc điện, Corolla Cross rất phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng của Việt Nam. Tuy nhiên, theo quan điểm của kỹ sư Lê Văn Tạch - nguyên cán bộ kỹ thuật của Toyota Việt Nam thì động cơ Hybrid lại tồn tại khá nhiều nhược điểm.
Điều đầu tiên ai sở hữu dòng xe này cũng có thể nhận ra đó là giá bán của xe sử dụng động cơ Hybrid đắt hơn khá nhiều so với động cơ xăng. Lấy ví dụ phiên bản Corolla Cross 1.8HV đắt hơn các phiên bản động cơ xăng là 1.8V và 1.8G từ 90 – 190 triệu đồng.
Thứ hai, bộ ắc quy của xe sử dụng động cơ Hybrid thường rất đắt (có thể có giá hàng trăm triệu đồng) nhưng tuổi thọ cũng chỉ khoảng 7 năm.
Thứ ba, bộ kết nối và điều khiển động cơ Hybrid cũng rất đắt và vẫn có nguy cơ hỏng phải thay mới tuy nhiên mỗi lần thay giá thành rất đắt lên tới gần trăm triệu đồng. Ngoài ra, độ ổn định của động cơ Hybird do sự kết nối phức tạp nên cũng không bằng động cơ xăng.
Cuối cùng, kỹ sư Tạch nhấn mạnh, nếu để chọn mua một chiếc xe hoạt động ổn định, bền bỉ và tiết kiệm thì xe sử dụng động cơ Hybrid chưa chắc đã là lựa chọn tốt cho nhiều khách hàng. Do đó, để tránh phải hối hận người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn.
An Dương (T/h)