Ninh Bình xử lý 175 vụ vi phạm về hàng giả, buôn lậu và gian lận thương mại

author 16:35 03/07/2024

(VietQ.vn) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra và xử lý 175 vụ vi phạm về buôn lậu, hàng giả, hàng gian lận thương mại và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao và đạt kết quả khả quan. Cụ thể, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra 243 vụ việc, xử lý 175 vụ việc vi phạm, tổng số thu nộp ngân sách nhà nước trên 2.7 tỷ đồng (tăng 31% so với cùng kỳ năm 2023). Chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc có dấu hiệu hình sự.

Vụ việc điển hình gần đây nhất, ngày 20/5/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh Trần Văn Động, địa chỉ tại xóm Mới, Yên Dương, xã Khánh Dương, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện Hộ kinh doanh Trần Văn Động đang kinh doanh hàng hóa, gồm: 120 chai dầu gội; 32 chiếc máy lọc không khí; 20 bộ nồi; 15 chiếc xe đạp; 90 chiếc chổi lau nhà là hàng hóa do nước ngoài sản xuất lưu thông trên thị trường không có hóa đơn chứng từ kèm theo theo quy định của pháp luật và hàng hóa không có thông tin về nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, không có nhãn hàng hóa, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa và tài liệu kèm theo hàng hóa, không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

 Nình Bình xử lý nhiều vi phạm về hàng hóa. Ảnh: Cục QLTT Ninh Bình

Ngoài ra tại thời điểm kiểm tra, Hộ kinh doanh Trần Văn Động đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm nhưng trong ngành nghề kinh doanh ghi trong giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh ông Trần Văn Động xuất trình chỉ ghi: Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế, và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác chưa phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh.

Tiếp đến ngày 30/5/2024, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Ninh Bình và Công an xã Yên Từ, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh hàng gia dụng - Hộ kinh doanh Trần Thị Dung có địa chỉ tại khu Tây Kỳ, xã Yên Từ, huyện Yên Mô. Qua kiểm tra, phát hiện cơ sở đang kinh doanh 63 thùng bánh kẹo, 04 thùng camera mini A9, 180 chiếc bình inox Coffee Cup các loại là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật và 32 hộp thanh tập cơ tay Power Twister là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trị giá tang vật vi phạm ước tính hơn 140 triệu đồng.

Sang tháng 6/2024, Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Cửa hàng xăng dầu Tạo Nga - Công ty TNHH MTV Tạo Nga có địa chỉ tại xóm 5, xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.Qua quá trình kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 4 phát hiện Công ty TNHH MTV Tạo Nga không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Ngày 19/6/2024, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty với số tiền xử phạt 25 triệu đồng về hành vi trên.

Trong hai ngày mùng 5 và ngày 10/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với hai chủ sở hữu của website thương mại điện tử bán hàng có địa chỉ tên miền htttps://maytinhninhbinh.com và htttps://nguyengialaptop.com. Qua quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra xác định chủ sở hữu của các website thương mại điện tử bán hàng: https://maytinhninhbinh.com và htttps://nguyengialaptop.com đang sử dụng website để hoạt động thương mại điện tử nhưng không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Bộ Công Thương) trước khi bán hàng. Ngoài ra, hai chủ sở hữu sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn lên website thương mại điện tử bán hàng khi chưa được duyệt hoặc xác nhận thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang