Nissan Kicks 2022 sắp về Việt Nam có gì đặc biệt?

author 19:00 10/03/2022

(VietQ.vn) - Theo các nguồn tin, Nissan Kicks 2022 dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5/2022, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Báo Giao thông dẫn thông tin từ một số nhân viên tư vấn bán hàng cho biết, Nissan Kicks 2022 dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5/2022, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Tuy nhiên, thời điểm bàn giao xe cho khách sẽ rơi vào tháng 6/2022, khi thời điểm ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ Chính phủ sẽ kết thúc, tạo ra sự cạnh tranh công bằng hơn với các xe nhập khẩu.

Nissan Kicks 2022 sắp về Việt Nam có gì đặc biệt?
 Nissan Kicks 2022 sắp về Việt Nam.

Cũng theo nhân viên bán hàng, Nissan Kicks 2022 về Việt Nam là phiên bản e-Power mới đi kèm công nghệ e-Power hay gọi là hệ truyền động hybrid điện tử.

Mẫu crossover sẽ cạnh tranh với những đối thủ ở phân khúc B-CUV như: Kia Seltosm Honda HR-V, Mazda CX-30 và MG ZS. Hiện thông tin chi tiết hơn về Nissan Kicks 2022 sắp bán tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên trước đó, vào tháng 11/2020, theo thông tin trên trang web của ASEAN NCAP cho thấy, phiên bản xe Nissan Kicks 2021 được sản xuất tại Thái Lan cung cấp cho thị trường trong nước đồng thời sẽ có nhiều phiên bản được xuất khẩu đến các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Dựa trên kết quả của bài kiểm tra ASEAN NCAP cung cấp, Kicks 2021 đã đạt điểm an toàn 5 sao với điểm số đạt 86,93/100. Cụ thể, chiếc crossover đạt điểm 34,06 cho khả năng bảo vệ người lớn và 40,7 cho bảo vệ trẻ em.

Các trang bị an toàn chủ động của Nissan Kicks sắp về Việt Nam bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng thân xe điện tử ESC, nhắc nhở cài dây đai an toàn cho hàng ghế trước.

So với các quốc gia khác, các trang bị an toàn trên phiên bản dành cho thị trường Việt Nam ít hơn hẳn, một số tính năng Nissan Intelligent Mobility như: cảnh báo điểm mù, phân phối lực phanh điện tử, gương chiếu hậu thông minh, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động trên Kicks 2021 bán tại Việt Nam không được trang bị.

Ngoài ra, Nissan Kicks 2022 tại Việt Nam cũng sẽ được trang bị an toàn bị động như: 4 túi khí phía trước, bộ căng dây đai an toàn trên phiên bản tiêu chuẩn. Những bản cao cấp hơn sẽ có thêm tùy chọn 2 túi khí rèm, 2 túi khí bên sườn.

Ngoài số lượng túi khí và một số hệ thống an toàn, NCAP khu vực ASEAN không công bố thông tin về các tùy chọn động cơ hoặc biến thể trên Nissan Kicks 2021 mà Việt Nam có thể nhận được.

Tại Thái Lan, Nissan Kicks có tùy chọn động cơ xăng 1.2L 3 xi-lanh kết hợp với mô tơ điện, giúp sản sinh công suất tối đa 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm.

Theo Zing, một mẫu xe khác là Nissan Qashqai Hybrid 2022 cũng ra mắt với động cơ xăng là máy phát điện. Theo đó, sau phiên bản động cơ tăng áp, Nissan đã ra mắt thêm Qashqai bản hybrid. Mẫu xe sử dụng động cơ xăng 3 xy-lanh dung tích 1.5L kết hợp với động cơ điện công suất 140 kW.

Điểm đặc biệt ở Qashqai Hybrid là động cơ xăng hoạt động như một máy phát điện cho pin và động cơ điện. Động cơ xăng không trực tiếp truyền lực tới các bánh xe. Do đó, Qashqai Hybrid mang đến trải nghiệm lái của một chiếc ô tô điện mà không cần cắm điện.

Tương tự mẫu xe điện Leaf, Qashqai cũng có tính năng một bàn đạp, xe sử dụng phanh tái tạo để nạp điện trở lại vào pin khi người lái nhấc chân ga, đồng thời giúp xe giảm tốc độ.

Nissan cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu ở Qashqai Hybrid chỉ 4,4 lít/100 km. Về thiết kế, bản hybrid không khác biệt nhiều so với các bản thường chỉ dùng động cơ xăng. Xe có thêm biểu tượng "e-Power" để phân biệt.

Khoang lái hiện đại với vô lăng kiểu mới, màn hình giải trí 9 inch tích hợp bản đồ, Apple Carplay, Android Auto, đồng hồ kĩ thuật số 12.3 inch.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang