Nổ kinh hoàng ở Indonesia qua lời kể của các nhân chứng

authorHòa Lê 15:56 14/01/2016

(VietQ.vn) - "Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, bùm. Cảm giác giống như xảy ra một trận động đất”, Ruli Koestaman, run giọng kể lại vụ nổ bom kinh hoàng ở Indonesia.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, đã có ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong vụ đấu súng và nổ bom ở Indonesia hôm nay (14/1/2016). Những tiếng nổ và tiếng súng đã vang lên inh ỏi tại trung tâm thành phố. Cảnh sát cho biết vụ việc có thể liên quan tới nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ruli Koestaman, 32 tuổi, tham dự một cuộc họp ở gần nơi xảy ra các vụ nổ, kể lại, anh nghe thấy một tiếng nổ lớn. Cảm giác giống như xảy ra một trận động đất, anh nhìn thấy có một người đàn ông phương Tây với cánh tay bị thương nhưng vẫn sống sót.

Nổ bom ở Indonesia qua lời kể của các nhân chứngĐịa điểm xảy ra các vụ nổ bom ở Indonesia. Ảnh: DM

Tri Seranto, một bảo vệ ngân hàng gần đó nói với AP rằng, có khoảng 3 tên đánh bom tự sát đi vào cửa hàng cafe Starbucks rồi lần lượt tự kích nổ. Hai kẻ còn lại, có mang súng, xông vào một đồn cảnh sát rồi tiếng súng vang lên. Ông thấy có một cảnh sát thiệt mạng và ba người bị thương nặng. Hai tay súng chạy thoát và cảnh sát đang truy đuổi chúng.

Ông Jeremy Douglas, một nhân chứng khác, làm việc trong tòa nhà của Liên Hợp Quốc cho biết, ông nghe thấy một loạt tiếng súng sau vụ nổ kinh hoàng. Cảnh tượng xung quanh rất hỗn loạn.

Một phóng viên ảnh của Reuters cho biết, cửa quán cà phê Starbucks vỡ tan. Anh thấy ba người chết trên đường. Có một khoảng lặng trong những tiếng súng, nhưng ai đó trên nóc tòa nhà và cảnh sát đang chĩa súng vào hắn.

Nổ bom ở Indonesia qua lời kể của các nhân chứngĐông đảo cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ bom ở Indonesia. Ảnh: Reuters

Vụ nổ đã khiến đồn cảnh sát gần trung tâm thương mại Sarinah nằm trên con phố Jalan Thamrin, Indonesia bị phá hủy. Đây cũng là khu vực có nhiều khách sạn sang trọng và đại sứ quán. Các tuyến đường xung quanh khu vực đã bị đóng cửa, văn phòng Liên Hợp Quốc gần đó đã yêu cầu toàn bộ nhân viên không rời tòa nhà để đảm bảo an toàn.

Có 4 trong số 14 tay súng đã thực hiện hàng loạt các vụ tấn công khủng bố ở trung tâm thủ đô Jakarta của Indonesia đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Trước đó vào tháng 12 vừa qua, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 9 người nghi liên quan đến IS cùng các tài liệu về kế hoạch khủng bố Jakarta. Tuy nhiên, các quan chức tình báo cho biết chưa có bằng chứng nào cho thấy vụ đánh bom ở Indonesia ngày 14/1/2016 có liên quan đến kế hoạch trên, theo thông tin từ báo Tiền Phong.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang