Nổ lò hơi kinh hoàng ở Nghệ An: Hàng chục người ‘tắm’ trong dầu sôi

author 14:48 18/04/2016

(VietQ.vn) - Sáng nay, một vụ nổ lò hơi kinh hoàng xảy ra ở Nghệ An khiến nhiều người bị thương. Nhiều cán bộ y tế đang khẩn trương cấp cứu bệnh nhân.

Theo những tin tức mới nhất, khoảng 9h45 hôm nay ngày 18/4, một vụ nổ lò hơi kinh hoàng đã xảy ra tại một công ty thuộc Khu công nghiệp Nam Cấm (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) khiến nhiều người người bị thương. Bệnh viện 115 Nghệ An đang điều nhiều xe cấp cứu, bác sĩ đến tiếp cận hiện trường.

Vụ nổ lò hơi kinh hoàng xảy ra ở Nghệ An sáng 18/4 khiến nhiều người bị thương

Vụ nổ lò hơi kinh hoàng xảy ra ở Nghệ An sáng 18/4 khiến nhiều người bị thương. Ảnh VnExpress

Nhận được tin báo có vụ nổ nồi hơi, Công an huyện Nghi Lộc đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, nắm thông tin, phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả. Thông tin ban đầu, một chiếc nồi hơi của Công ty Thế giới gỗ Việt Nam đã phát nổ trong khi đang sản xuất.  Vụ nổ lò hơi khiến nhiều công nhân đang làm việc bị thương nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện .

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết vụ nổ nồi hơi xảy ra tại khu vực đường ép trên nồi hơi, thông tin ban đầu có 6 người bị thương, báo Vietnamplus đưa tin.

Tuy nhiên, nguồn tin riêng của báo VnExpress cho biết vụ nổ lò hơi khiến dầu nóng bắn lên nhiều công nhân đang làm việc, khiến ít nhất 20 người bị thương, ông Nguyễn Tiến Dũng (Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc) xác nhận có 7 công nhân gặp nạn trong đó 5 người bị bỏng nặng. Hiện các nạn nhân đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An.

Người đứng đầu huyện cho hay nguyên nhân nổ lò hơi do bục ống dẫn dầu tại Nhà máy gỗ Việt - Ấn Độ năm trong Khu công nghiệp Nam Cấm. Hiện Nhà chức trách đang phong toả hiện trường vụ nổ lò hơi. Nhà máy đã đóng hết các cửa, chỉ có các cảnh sát được phép ra vào.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân nổ nồi hơi

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân nổ nồi hơi. Ảnh VnExpress

Đáng chú ý, trước đó vào sáng 29/3 tại Công ty TNHH Shijar (chủ đầu tư người Đài Loan, chuyên sản xuất gạch men, đóng tại P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cũng xảy một vụ nổ lò hơi kinh hoàng làm anh Vi Văn Nguyệt (27 tuổi, quê Thanh Hóa) và Đặng Thành Thái (22 tuổi, quê Tây Ninh) tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu trên báo Thanh Niên, khoảng 6h ngày 29/3, anh Nguyệt, anh Thái cùng 2 công nhân khác đến nhận ca trực tại lò hơi trong công ty thì phát hiện đồng hồ báo nhiệt vượt mức an toàn đến 300 độ C. Lúc này 2 công nhân chạy lên khu vực văn phòng báo cho chuyên gia nước ngoài của công ty Shijar và yêu cầu giảm nhiệt độ bằng cách giảm than trong lò nung.

Tuy nhiên, chuyên gia người nước ngoài cho rằng hơi truyền tải ra để sử dụng chưa đủ nên yêu cầu 4 công nhân (trong đó có anh Thái, Nguyệt) dùng cây sắt dài trên 2 m để tuông cho than lọt xuống dưới để tăng nhiệt.

Trước đó ở Bình Dương cũng xảy ra một vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 2 công nhân thiệt mạng

Trước đó ở Bình Dương cũng xảy ra một vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 2 công nhân thiệt mạng. Ảnh Thanh Niên

Trong lúc 4 công nhân đang tuông than xuống thì đồng hồ báo nhiệt tiếp tục tăng lên 3.300 độ C (mức an toàn cho phép là 2.800 độ C). Anh Thái và anh Nguyệt đứng ở trên thành lò còn 2 công nhân khác tiếp tục chạy lên văn phòng đề nghị chuyên gia người cho giảm nhiệt xuống thì lò hơi phát nổ.

Tại hiện trường, vụ nổ lò hơi quá lớn làm anh Thái và Nguyệt bị đẩy văng xa hàng chục mét, 2 công nhân làm cùng may mắn thoát chết. 3 thanh sắt dài trên 2 m văng xa khỏi hiện trường trên 800 m. Cột khói bốc cao nhiều mét. Toàn bộ khu đốt lò hơi của Công ty Shijar đổ sập tan hoang.

>> Mẹ kế tuyệt vọng cầu cứu vì con chồng bị bố ruột bạo hành dã man

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang