Mặc đồ nhỏ bao lâu thì nên thay cái mới?

author 16:56 18/06/2015

(VietQ.vn) - Đồ lót nên thay trong khoảng từ 3 đến 6 tháng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, tốt nhất không nên dùng quá một năm, theo lời khuyên của nhiều chuyên gia.

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

Thường thì đối với áo lót nói chung và quần lót nói riêng, nhiều chị em thường mặc cho đến khi thấy đồ nhỏ đã "hết hạn sử dụng", và chỉ chịu thay khi đồ lót có những biểu hiện như quần bị dãn, đổi màu, biến dạng.

Theo các chuyên gia, để đảm bảo vệ sinh thân thể và bảo vệ sức khỏe, đồ nhỏ bên trong phải được thay từ 3-6 tháng/lần. Đồ lót là thứ đồ luôn được các bác sĩ khuyên phải thay thường xuyên nhất, không nên dùng lâu quá 1 năm dù cho nó chưa hỏng hóc gì. Với quần chíp, chị em thì nên vò xà phòng trước rồi mới cho vào máy giặt.

Nội y nên thay từ 3 đến 6 tháng 1 lần theo lời khuyên của các chuyên gia

Đồ lót nên thay từ 3 đến 6 tháng 1 lần theo lời khuyên của các chuyên gia

Không chỉ chị em phụ nữ không có thói quen thay quần chip thường xuyên mà theo số liệu của một thống kê gần đây, thời hạn sử dụng quần lót của các đấng mày râu lên đến vài năm, cá biệt, có trường hợp đến 8 năm. Điều này thực sự không tốt chút nào cho "cậu nhỏ" bời một chiếc quần lót cũ sẽ không thể làm tốt chức năng bảo vệ "cậu nhỏ".

Tuy nhiên, bác sĩ Lê Thị Kim Dung – khoa Sản, Trung tâm y khoa Thái Hà (Hà Nội) cho rằng, không nên đặt tiêu chuẩn cụ thể với loại quần áo này bởi tần suất sử dụng mỗi chiếc quần “chip” của từng người là khác nhau. “Có người sở hữu vài chục chiếc quần con, họ thay đổi thường xuyên không nhanh hỏng được; có người chỉ có 2-3 chiếc thì sẽ nhanh giãn chun, đổi màu. Tuy nhiên, nếu sau mỗi lần sử dụng, quần được giặt sạch sẽ, chị em phụ nữ có thể dùng đến khi nào không dùng được nữa thì thôi, ngoại trừ yếu tố thẩm mỹ”, theo Zing News.

Mọi người phải lưu ý khi sử dụng nội y để tránh gây hại cho sức khỏe

Mọi người phải lưu ý khi sử dụng đồ lót để tránh gây hại cho sức khỏe

Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe, mọi người nên tránh các thói quen sau như để dồn một đống mới giặt. Bởi, quần lót bẩn thường mang theo một lượng phân nhỏ nhất định, ủ lâu ngày sẽ sinh bệnh tật. Cũng đừng tiết kiệm mua đồ lót rẻ tiền, vì đã từng có trường hợp được ghi nhận là bị dị ứng tương tự như triệu chứng bệnh eczema, nguyên nhân là do chất chun cao su trong quần lót khiến cơ thể đổ mổ hôi, gây dị ứng. Ngoài ra còn các yếu tố khác cũng có thể gây dị ứng như các hợp chất PPD được sử dụng như thuốc nhuộm vải kém chất lượng.

Tuyệt đối không nên mặc quần ẩm. Đồ lót ẩm ướt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên các căn bệnh vùng kín bởi đây là môi trường thuận lợi để cho các loại vi trùng, vi khuẩn, nấm,... gây bệnh phát triển. Các căn bệnh này không chỉ gây nên sự khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà về lâu dài còn dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là vô sinh, theo Khỏe và Đẹp.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang