Nông dân tự đóng xe tăng hoạt động giống hệt như thật

authorMinh Nguyệt 09:50 03/07/2016

(VietQ.vn) - Thấy sự thiếu thốn phương tiện ở trường quân sự nơi con trai học, một nông dân Trung Quốc đã tự chế tạo xe tăng chiến đấu có thể hoạt động như thật.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Dù chỉ là một nông dân sống tại làng Wangjia (thành phố Giao Châu, Trung Quốc), Peng Haojie vẫn luôn có một tình yêu đặc biệt với quân sự và các loại vũ khí từ khi còn là một đứa trẻ. Tháng 7 năm ngoái, Peng dẫn con trai của mình đến một học viện quân sự dành cho trẻ em trong mùa hè.

Peng cho biết mặc dù là học viện quân sự dành cho trẻ em nhưng ngôi trường này lại thiếu đi những mẫu vật thật về các loại khí tài quân sự, do vậy anh nghĩ rằng nên làm gì đó. Đó cũng là thời điểm anh nảy ra ý tưởng sẽ tự chế tạo một chiếc xe tăng để tặng cho ngôi trường này như một món quà.

Bản sao xe tăng được đóng với tỷ lệ 1:1. Ảnh: Shanghaiist

Bản sao xe tăng được đóng với tỷ lệ 1:1. Ảnh: Shanghaiist

Cùng với sự giúp đỡ của những người bạn trong làng, Peng đã tự chế tạo thành công một mô hình của chiếc xe tăng Type 99, đúng với kích cỡ 1:1 như chiếc xe tăng thật, báo Dân trí dẫn nguồn Shanghaiist cho biết. Không chỉ có kích cỡ tương đương, chiếc xe tăng do Peng tự chế tạo còn có thiết kế và dáng vẻ bên ngoài hầu như không mấy khác biệt so với một chiếc xe tăng thực sự đang được sử dụng bởi quân đội Trung Quốc.

Chiếc xe tăng của Peng được trang bị một động cơ diesel nên có thể di chuyển như một chiếc xe tăng thật, với tốc độ tối đa đạt 15km/h (trong khi xe tăng thật có khả năng di chuyển ở tốc độ 60km/h). Chiếc xe có chiều dài 10m, rộng 3,5m và có khối lượng lên đến 20 tấn, chưa bằng 1/2 so với chiếc xe tăng thật. Dĩ nhiên, điểm khác biệt của chiếc xe tăng mô hình này đó là nó không thể bắn đạn hay có bất kỳ thứ vũ khí thật nào được trang bị.

Các bộ phận và hệ thống máy móc của xe tăng hoạt động không khác gì bản gốc. Ảnh: Shanghaiist

Các bộ phận và hệ thống máy móc của xe tăng hoạt động không khác gì bản gốc. Ảnh: Shanghaiist

Peng cho biết bản thân anh không hề theo học ngành kỹ thuật hay cơ khí, mà chỉ tự mày mò nghiên cứu về cơ khí như một sở thích lúc rảnh rỗi. Peng và những người bạn của mình không hề có bản thiết kế của chiếc xe tăng Type 99 mà chỉ tự thiết kế chiếc xe dựa trên nguyên mẫu thật mà mình đã quan sát.

Peng và các bạn đã mất 11 tháng để hoàn tất mô hình chiếc xe tăng giống hệt như thật này. Sau khi chiếc xe tăng được hoàn tất, sản phẩm được xem là một kiệt tác và niềm tự hào của người dân ở ngôi làng Wangjia mà Peng đang sinh sống.

Chiếc xe tăng sau đó đã được đề nghị gửi tặng cho học viện quân sự dành cho trẻ em, nơi con trai của Peng vẫn theo học vào mỗi mùa hè, báo Vnexpress đưa tin theo Shanghaiist. Các giáo viên tại đây đã rất ấn tượng với chiếc xe tăng này và đề nghị gửi cho Peng một khoản chi phí vì sự đóng góp của anh. Peng cho biết hy vọng có thể sẽ xây dựng được thêm nhiều nguyên mẫu xe tăng khác trong tương lai để trẻ em có thể học hỏi và nghiên cứu về quốc phòng.

Kỳ lạ người đàn ông kết hôn với chiếc điện thoại(VietQ.vn) - Một chú rể người Mỹ đã tổ chức bữa tiệc cưới có một không hai khi 'người' mà anh trao nhẫn kết hôn lại chính là chiếc điện thoại yêu quý của mình.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang