Phát hiện 1000 bộ test nhanh virus SARS-COV-2 nhập lậu, không hóa đơn chứng từ

author 19:23 03/08/2021

(VietQ.vn) - Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Bắc Từ Liêm vừa thu giữ khoảng 1000 bộ test nhanh virus SARS-COV-2 do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ.

Thực hiện chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội về việc giãn cách xã hội trên địa bàn nhằm phòng chống dịch Covid 19, thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát của Công an quận Bắc Từ Liêm, đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận, ngày 03/08, tổ công tác Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Bắc Từ Liêm được phân công làm nhiệm vụ trên địa bàn phường Xuân Đỉnh đã phát hiện 01 nam thanh niên dấu hiệu nghi vấn đang tập kết nhiều loại hàng hóa giấu kín trong các thùng xốp để giao cho khách hàng trong khu đô thị Cipucha.

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hàng hóa và các giấy tờ liên quan của nam thanh niên tên Phan Anh Tuấn (SN 1992, HKTT: Gia Sàng, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Thời điểm kiểm tra, Tuấn đang ở Khu đô thị Vincom Ocean Park thực hiện giao dịch số hàng hóa là các bộ test nhanh virus SARS-COV-2.

Toàn bộ hàng hóa bị bắt giữ đều không có hóa đơn, chứng từ 

Tại cơ quan công an, Phan Anh Tuấn khai, do nắm được Chỉ thị số 16/TTg-CP và Chỉ thị số 17/UBNDTP về việc giãn cách xã hội, nhu cầu của người dân cần các trang thiết bị y tế để chống dịch nên đã lựa chọn mặt hàng kit test nhanh Covid để giao dịch kiếm lời.

Quá trình xác minh, tổ công tác thống kê có khoảng gần 1000 bộ test Covid do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, không được các cơ quan y tế cấp phép lưu hành. Số lô hàng trên được nhập vào với giá khoảng 100 triệu đồng. Theo lời khai của Tuấn, số hàng này nếu được bán tại các cửa hàng thuốc đến tay người sử dụng với giá khoảng 1.200.000đ - 1.400.000đ/hộp. Toàn bộ số hàng trên được đựng trong 200 hộp Test Mr.Sanicom. Như vậy, nếu giao dịch thành công sẽ mang lại lợi nhuận lên đến vài trăm triệu đồng.

Hiện, Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Bắc Từ Liêm đang điều tra mở rộng các đối tượng liên quan và nguồn gốc số hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang