Nữ Cảnh sát giao thông xuống phố

author 13:57 03/01/2013

(VietQ.vn) - Sáng 3/1, dù trời mưa nhưng các nữ CSGT đã xuống phố phân làn giao thông ở một số điểm giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc, ai cũng tỏ vẻ phấn khởi và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, từ sáng ngày 3/1/2013, 10 đội nữ CSGT sẽ xuống phố phân làn giao thông tại các điểm nóng về ùn tắc giao thông, gồm: Ngã tư Tràng Tiền, Điện Biên Phủ - Cửa Nam; Trần Phú - Điện Biên Phủ, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, Ô Chợ Dừa, phố Huế - Đại Cồ Việt, Giải Phóng - Đại Cồ Việt; Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn; Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt; Cầu Trắng - Quang Trung (Hà Đông) và các khu vực cửa ngõ dẫn vào trung tâm thành phố.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, việc điều động các nữ cảnh sát giao thông xuống đường nhằm tạo sự thân thiện, hình ảnh đẹp không chỉ cho người tham gia giao thông trong nước mà cả trong con mắt của bạn bè quốc tế. Nữ Cảnh sát giao thông nữ sẽ làm thường xuyên và chỉ làm vào giờ cao điểm. Sáng từ 7h - 8h30, chiều từ 16h - 18h. Ngoài giờ trực cao điểm này, họ vẫn phải đảm bảo hoàn thành công việc chuyên trách tại đơn vị mình như xử lý hồ sơ vi phạm, xếp xe dẫn đoàn... Số chiến sĩ nữ làm nhiệm vụ sẽ không kiểm tra, xử lý mà chỉ tập trung hướng dẫn, phân luồng giao thông, đưa trẻ em, người già qua đường.

Nữ cảnh sát giao thông điều khiển ở các chốt là hình ảnh đẹp của Công an Hà Nội

Theo ghi nhận của phóng viên Chất lượng Việt Nam, 7h sáng ngày 3/1, tại nút giao thông ngã tư Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội), đã xuất hiện một bông hồng trong trang phục cảnh sát giao thông đã đứng giữa đường để phân làn cho các phương tiện lưu thông. Mặc dù trời mưa nhưng nữ cảnh sát giao thông này không ngại khó, kiên trì bám chốt, ra tín hiệu cho dòng phương tiện đi qua ngã tư.

Nữ cảnh sát giao thông này là Thiếu uý Nguyễn Mai Huyền, thuộc Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT Hà Nội. Theo nữ cảnh sát giao thông này tâm sự, đây không phải là lần đầu ra đứng đường phân làn giao thông. Nhưng, đây là đợt ra quân cao điểm của công an giao thông Hà Nội, nhằm tạo sự thân thiện, hình ảnh đẹp cho người tham gia giao thông. Chính vì vậy,  bản than Huyền cũng cảm thấy hãnh diện được đứng trong đội ngũ cảnh sát giao thông.

“Nhà mình cách chốt hơn 10 km, mình phải dậy từ 5h30 để đi làm. Khi mở của dắt xe đi làm thấy trời đổ mưa cũng hơi e ngại. Sau giây phút trấn tĩnh, mình thấy đây là nhiệm vụ và công việc của bản than nên đã khoắc áo mưa lên đường làm nhiệm vụ”- Thiếu uý Huyền chia sẻ.

Cùng chung cảm xúc như Huyền, Thượng sĩ Sa Thị Tố Quyên (thuộc Đội CSGT số 2- Phòng CSGT Hà Nội) tâm sự: “Mấy ngày trước, mình được phân công nhiệm vụ xuống đường phân làn giao thông trong giờ cao điểm nhằm tạo sự thân thiện, hình ảnh đẹp cho người tham gia giao thông, bản thân cảm thấy vô cùng hãnh diễn và tự hào”.

Theo Thượng sĩ Quyên, ngay trong buổi đầu ra quân, Quyên đượng giao nhiệm vụ phân làn giao thông trong giờ cao điểm tại nút giao thông Trần Phú – Điện Biên Phủ. Mặc dù 7h mới bắt đầu công việc nhưng Quyên đã có mặt tại chốt giao thông từ 6h30 để nắm bắt tình hình giao thông và chuẩn bị tinh thần cho công việc mới này.

Thân thiện, gần gũi

Có mặt ngay từ sáng sớm để chỉ huy các nữ cảnh sát thuộc đội cảnh sát giao thông số 2 làm nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Văn Đức – Đội trưởng đội CSGT số 2 – Phòng CSGT Hà Nội cho hay: Đội CSGT số 2 có hai nút giao thông được phân công điều động nữ cảnh sát phân làn là Trần Phú – Địa Biên Phủ và Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh. Hiện trong đội có ba đồng chí nữ cảnh sát sẽ luân phiên nhau chốt trực tại hai nút giao thông này.

Nói về việc đưa nữ cảnh sát xuống đường, Trung tá Đức tâm sự: “Việc đưa nữ cảnh sát xuống đường phân làn giao thông nhằm tuyên truyền  ý thức chấp hành của người tham gia giao thông”.

Theo Trung tá Đức, để điều động nữ cảnh sát tham gia phân làn, trước khi ra quân, các chiến sĩ nữ cảnh sát này đều được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng và được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ. Trong thời gian tới, chỉ huy đội sẽ nghiên cứu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất lên thành phố nghiên cứu giải quyết.

Tương tự như Quyên và Huyền, tại tám nút giao thông khác là Ngã tư Tràng Tiền; Điện Biên Phủ - Cửa Nam; Ô Chợ Dừa; phố Huế - Đại Cồ Việt; Giải Phóng - Đại Cồ Việt; Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn; Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt; Cầu Trắng - Quang Trung (Hà Đông), các chiến sĩ nữ cảnh sát giao thông đều cảm thấy hồi hộp và hãnh diện với công việc mới này.

Mai Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang