Nữ giám thị bị sát hại rồi vứt xác: Vĩnh biệt ‘đóa hoa’ đa tài ngành Sư phạm

author 16:49 06/07/2016

(VietQ.vn) - Những người quen biết với nữ giám thị bị sát hại rồi vứt xác vẫn chưa thể tin được cô gái đa tài, xinh đẹp ấy lại ra đi một cách oan khuất đến thế.

Những ngày này, dư luận không khỏi bàng hoàng, phẫn nộ trước vụ việc nữ giám thị bị sát hại rồi vứt xác xuống sông phi tang ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Có lẽ, trong ký ức của người thân, thầy cô và bạn bè của Phạm Thị Oanh, cô nữ sinh năm cuối ngành Sư phạm mầm non, Trường ĐH Sư phạm Huế, bị tài xế taxi sát hại khi đi coi thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh thì ngày 5/7/2016 sẽ mãi là một trong những ngày đau buồn nhất.

Vụ việc nữ giám thị bị sát hại rồi vứt xác xuống sông Phạm Thị Oanh khiến ai cũng bàng hoàng, thương tiếc

Vụ việc nữ giám thị bị sát hại rồi vứt xác xuống sông Phạm Thị Oanh khiến ai cũng bàng hoàng, thương tiếc. Ảnh Facebook 

Trước đó, khi phía nhà trường nơi Oanh coi thi thông báo cô đang mất tích, người thân, thầy cô, bạn bè vẫn nuôi hy vọng rằng điều kỳ diệu sẽ đến với cô nữ sinh xinh đẹp. Thế nhưng, phép màu đã không xảy ra, nhiều người thân của Oanh ngã quỵ khi biết thi thể của cô được tìm thấy tại một khúc sông đầy bèo tây ở Thạch Hà, Hà Tĩnh. Nỗi đau càng chồng nỗi đau khi cơ quan điều tra cho biết nữ giám thị bị giết hại rồi vứt xác xuống sông nhằm phi tang.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Oanh là con nhà nông ở tỉnh Hà Nam. Vào Huế với giấc mơ trở thành cô giáo dạy mầm non, ngoài việc học cô gái còn được nhiều người bết đến với tài về ca múa. Những năm theo học ở Huế, Oanh còn học thêm múa ở Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Thầy Trương Thế Quy, Phó trưởng phòng Công tác chính trị sinh viên, Trường ĐH Sư phạm Huế kể, vốn có tài múa rất đẹp nên Oanh thường có mặt trong những chương trình văn nghệ của khoa, trường. Từ khi lên năm học thứ 2, Oanh nhiệt tình tham gia các chương trình nghệ thuật của nhà trường và nhiều chương trình nghệ thuật khác bên ngoài…

Sự ra đi của Oanh khiến ai từng quen biết với nữ sinh xinh đẹp này đều bàng hoàng, đau đớn. Trên Facebook cá nhân có tên Thiên Bình của Oanh còn lưu nhiều hình ảnh hồn nhiên yêu đời, gần nhất là những tấm hình vừa được Oanh chụp khi đến Hà Tĩnh trong vai trò một cán bộ coi thi THPT quốc gia. Sau khi vụ án mạng xảy ra, Facebook của Oanh trở thành nơi ghi lại lời thương tiếc cho sự ra đi quá đột ngột, oan ức của cô gái xinh đẹp, đa tài.

Một người chị cũng là vũ công khá thân thiết với Oanh, tiếc thương khôn nguôi: “Chị chia buồn tiễn đưa con chim sơn nữ luôn hót líu lo và nhiệt tình…”. Hay một nữ giảng viên Trường ĐH Sư phạm, ngậm ngùi viết lên trang của Oanh: “Đau lòng quá. Vậy là bữa nay lên lớp không còn thấy nụ cười của em, không còn thấy sự nhiệt tình chăm chỉ từ cô học trò nhỏ nhắn đáng yêu. Hãy yên nghỉ em nhé. Mọi người sẽ nhớ đến em rất nhiều”.

Những lời chia sẻ của bạn bè nữ giám thị bị giết hại khiến nhiều người xót xa

Những lời chia sẻ của bạn bè nữ giám thị bị giết hại khiến nhiều người xót xa. Ảnh Facebook

Theo ghi nhận của báo Trí Thức Trẻ, trên Facebook của nữ giám thị bị sát hại ngập tràn những lời tiễn biện, xót thương của bạn bè. "Em đi thanh thản nha Oanh. Anh không tin chuyện đang xảy ra. Em còn hẹn anh đi cà phê, còn hẹn kỳ sau nhờ anh tập bài cho em nữa mà. Lần đầu tiên múa với em cũng là lần cuối cùng. Em hãy yên nghỉ nhé", tài khoản H.M.A bày tỏ.

Bạn V.H. tiếc thương: "Đau lòng quá. Vậy là bữa nay lên lớp không còn thấy nụ cười của em, không còn thấy sự nhiệt tình chăm chỉ từ cô học trò nhỏ nhắn đáng yêu. Hãy yên nghỉ em nhé. Mọi người sẽ nhớ đến em rất nhiều".

"Mới hôm kia em còn được nói chuyện với chị, vậy mà hôm nay nghe tin chị đi, em bàng hoàng quá, thật sự em rất sốc. Chị ra đi khi còn quá trẻ. Chị ra đi thanh thản, em sẽ nhớ mãi những buổi tập đàn, tập văn nghệ cùng hướng dẫn các bé tập hát múa cùng chị", một bạn nữ chia sẻ.

"Em không muốn tin đâu chị Oanh ơi, chỉ là mơ thôi. Không phải là sự thật đúng không chị. Ngày bọn em đi chị còn ôm từng đứa khóc, chị kêu sợ sau này không còn gặp lại mấy đứa, bọn em còn chọc chị... Nhưng giờ thì mãi mãi em không còn có 1 cái ôm từ chị nữa rồi. Chị à, với cuộc sống mới, chị cố gắng thích nghi với nó chị nhé. Từ giờ cũng chỉ được ngắm chị qua những bức ảnh khi nhớ đến chị mà thôi. Chị Oanh ơi, an nghỉ chị nhé", Y.M nghẹn ngào chia sẻ.

Trước đó, liên quan đến vụ án nữ giám thị bị sát hại rồi vứt xác xuống sông để phi tang, ngày 5/7, Công an tỉnh Hà Tĩnh triệu tập nghi phạm Nguyễn Văn Tiến (trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) lên lấy lời khai. Tại cơ quan công an, Tiến khai đã sát hại Phạm Thị Oanh.

Chân dung nghi phạm Nguyễn Văn Tiến trong vụ nữ giám thị bị giết hại rồi phi tang xác

Chân dung nghi phạm Nguyễn Văn Tiến trong vụ nữ giám thị bị giết hại rồi phi tang xác. Ảnh Zing News

Theo lời nghi phạm, tối 3/7, y chở nữ giám thị từ xã Thạch Hạ về Hà Tĩnh. Đến khu vực vắng người, Tiến bất ngờ dừng xe và bóp cổ hành khách 23 tuổi, mục đích cướp túi xách trong có điện thoại và 250.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân của nạn nhân.

Đến chiều 5/7, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ án mạng giết người này, người thân thầy cô giao và bè bạn đã đưa thi hài của nữ giám thị bị sát hại về quê nhà ở Hà Nam. Đồng thời, Trường ĐH Sư phạm Huế cũng đã cử đại diện về trao bằng cử nhân của Oanh lại cho gia đình ngay tại lễ tang của cô.

Trực thăng quân sự đa năng UH-60: Huyền thoại ‘diều hâu đen’ của thế kỷ XXI(VietQ.vn) - Trực thăng UH-60 Black Hawk mang đầy đủ những tính năng ưu việt của thế hệ trực thăng tốt nhất thế giới hiện nay dù đã ra đời cách đây 40 năm.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang