Nữ giúp việc hành hạ bé gái 1 tháng tuổi gây 'sốc': Có thể bị phạt 3 năm tù

authorHà Thúy 14:20 23/11/2017

(VietQ.vn) - Hành vi hành hạ bé gái 1 tháng tuổi có thể khiến nữ giúp việc bị phạt 3 năm tù giam.

Liên quan đến vụ việc nữ giúp việc hành hạ bé gái 1 tháng tuổi, trao đổi với Zing, Luật sư Chu Bảo Khánh (đang làm việc trong một văn phòng Luật tại Hà Nội) cho biết hành vi của người giúp việc trong đoạn video khá dã man. Tuy nhiên, khi xử phạt sẽ dựa vào mức độ ảnh hưởng của đứa trẻ và tùy vào quan điểm của cơ quan nhà nước.

Khả năng cao người này sẽ bị phạt hành chính theo Điều 27 của của NĐ 144/2013/NĐ-CP, phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Xâm phạm thân thể, gây tổn hại về sức khỏe đối với trẻ em; Gây tổn thương về tinh thần, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, lăng nhục, chửi mắng, đe dọa, làm nhục, cách ly, sao nhãng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.

nu-giup-viec-hanh-ha-be-gai-1-thang-tuoi-co-the-bi-3-nam-tu

 Hình ảnh nữ giúp việc hành hạ bé gái 1 tháng tuổi gây phẫn nộ. Ảnh: Trí thức trẻ

Ngoài ra, nếu chứng minh được hành vi này lặp đi lặp lại nhiều lần và/hoặc có những hành vi tàn ác khác (điều này theo cơ quan nhà nước nhận định) còn có thể bị truy tố hình sự với mức phạt tối đa là 3 năm tù.

Theo Điều 110 - Tội hành hạ người khác:

1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm: Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật; Đối với nhiều người.

Luật sư Khánh cho hay cơ quan nhà nước sẽ căn cứ vào hai yếu để tiến hành xử phạt đó là mức độ tổn thương ít hay nhiều của đứa trẻ (bao gồm thể chất, tâm lý) và yếu tố tàn ác (lặp đi lặp lại, đòn hiểm).

'Kỳ diệu' ô tô điện 7 chỗ Trung Quốc có máy ảnh trên nóc mới trình làng(VietQ.vn) - Một chiếc ô tô SUV điện có vẻ ngoài công nghệ vừa được ra mắt tại Trung Quốc với một chiếc máy ảnh trên nóc.

Trước đó, ngày 22/11, trên mạng xã hội xuất hiện 3 đoạn clip ghi lại cảnh nữ giúp việc bạo hành trẻ sơ sinh 17 ngày tuổi.

Trong đoạn clip, người giúp việc đã có nhiều hành động bạo lực dành cho trẻ như nhét khăn vào mồm, đánh vào lưng, tát vào mặt trẻ nhỏ khiến nhiều người căm phẫn.

Loạt clip được đăng tải cho thấy, hành động đánh vào đầu, tung hứng bé gái, kể cả bỏ mặc cho bé khóc 1 mình được người phụ nữ trên lặp đi lặp lại rất nhiều lần.

Sáng 23/11 trao đổi với Trí thức trẻ, một lãnh đạo UBND phường phường Quang Trung (Phủ Lý, Hà Nam) cho biết phía Công an phường Quang Trung nhận được trình báo của gia đình cháu bé vào tối hôm qua 22/11.

"Người giúp việc gia đình thuê không phải là người địa phương. Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến Cơ quan điều tra, Công an TP Phủ Lý để điều tra, làm rõ. Hiện gia đình cháu bé cùng người giúp việc đã được gọi lên trụ sở để làm việc" - vị lãnh đạo này thông tin.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang