Nữ hiệu trưởng bị “hạ chức”, điều chuyển công tác vì kê khống hóa đơn

author 10:53 10/12/2015

(VietQ.vn) - Sáng 10/12, nguồn tin từ Phòng GD- ĐT huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, Chủ tịch UBND huyện này vừa ký quyết định kỷ luật đối với bà Huỳnh Lan - Hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi) với hình thức “hạ chức” và chuyển công tác.

Bà Lan bị hạ xuống làm phó hiệu trưởng và điều chuyển công tác đến trường khác vì đã vi phạm trong quản lý tài chính (mua sắm tùy tiện, không dự toán) với số tiền hơn 183 triệu đồng. Ngoài ra, nữ hiệu trưởng này có có hành vi ghi khống hóa đơn, kê thêm tiền để thanh toán... 

Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, Thanh tra Nhà nước huyện Đầm Dơi đã kết luận thanh tra về công tác tài chính của trường này.

Theo kết luận, bà Huỳnh Lan đã thiếu tinh thần trách nhiệm dẫn đến kế toán của trường là bà Nguyễn Hữu Như tự ý mượn người ngoài rút tiền với số lượng lớn, rút tiền không nhập quỹ và sử dụng vào múc đích cá nhân. Đến khi nội bộ nhà trường phản ứng, bà Như mới nộp trả lại.

Hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Đầm Dơi bị hạ chức và chuyển công tác.

Việc mua văn phòng phẩm ở Trường mầm non thị trấn Đầm Dơi cũng không theo dự toán, mua sắm tùy tiện với số tiền trên 180 triệu đồng. Đặc biệt, khi mua sắm có biểu hiện ghi khống hóa đơn, kê thêm tiền trước khi chuyển thanh toán.

Kết luận cũng cho thấy, Trường Mầm non thị trấn Đầm Dơi còn chi sai chế độ, sai quy chế chi tiêu nội bộ của trường với số tiền trên 100 triệu đồng.

Điều khiến dư luận bức xúc là khi thanh tra đang tiến hành làm việc thì Phòng GD-ĐT huyện Đầm Dơi lại thực hiện việc tái bổ nhiệm với bà Huỳnh Lan một cách tức tốc dẫn đến nhiều bức xúc. Các giáo viên trong trường mầm non thị trấn Đầm Dơi không đồng tình và cho rằng nếu chậm bổ nhiệm thì với những sai phạm như thanh tra kết luận, bà Lan sẽ khó được bổ nhiệm lại.

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang