Tạm đình chỉ hiệu trưởng trường mầm non nghi ăn bớt thịt của trẻ

author 08:53 12/11/2015

(VietQ.vn) - Cô hiệu trưởng trường mầm non Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ việc điều tra, làm rõ nghi vấn nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Ngày 11/11, thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với bà Nguyễn Thị Duyên, hiệu trưởng trường mầm non Xuân Phổ trên địa bàn huyện để làm rõ có hay không chuyện nhà trường ăn bớt khẩu phần ăn của trẻ.

Trước đó, vào ngày 27/10 rất nhiều phụ huynh đã hết sức bức xúc khi kiểm tra khẩu phần ăn của học sinh ở bếp của Trường Mầm non Xuân Phổ và phát hiện việc thiếu thực phẩm. Cụ thể, theo thông tin trên báo Dân Trí, ngày 27/10, trong bảng thực đơn ghi rõ bữa ăn của các cháu có 7kg thịt heo. Tuy nhiên, đến 13h cùng ngày khi phụ huynh vào kiểm tra phát hiện tại bếp 10kg thịt heo chưa chế biến.

Trường mầm non Xuân Phổ, nơi phụ huynh nghi vấn nhà trường đã ăn bớt khẩu phần ăn của trẻ

Trường mầm non Xuân Phổ, nơi phụ huynh nghi vấn nhà trường đã ăn bớt khẩu phần ăn của trẻ. Ảnh Dân Trí

Vì vậy, nhiều phụ huynh cho rằng, nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của trẻ mầm non. Tuy nhiên phía nhà trường đã phủ nhận thông tin trên. Lãnh đạo nhà trường cho biết, trong 10kg thịt có 3kg là của cô Nguyễn Thị Trâm mua về nhà nấu bữa tối nhưng gửi nhờ tủ lạnh của nhà trường để chiều đưa về, còn 7kg thịt còn lại là để dùng nấu trong bữa ăn chiều.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh nghi vấn trường mầm non ‘ăn bớt thịt’ của các cháu, chính quyền xã Xuân Phổ, Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân cũng đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ sự việc trên. Theo đó, báo Vietnamnet dẫn lời ông Phạm Hồng Đức, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, nhằm làm rõ nghi vấn trường mầm non Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) ăn bớt thịt của học sinh, cô hiệu trưởng của trường đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Việc đình chỉ sẽ kéo dài 15 ngày (từ ngày 10 - 25/11). Hiện các đoàn thanh tra của huyện Nghi Xuân và Phòng GD vẫn đang điều tra, chưa có kết quả. Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ thông tin, đơn vị đã đề nghị trường mầm non cho 2 cô nuôi trẻ thôi việc.

Hiện nữ hiệu trưởng nhà trường đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ nghi vấn khẩu phần ăn của trẻ mầm non bị bớt xén

Hiện nữ hiệu trưởng nhà trường đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ nghi vấn khẩu phần ăn của trẻ mầm non bị bớt xén. Ảnh TPO

Cụ thể, sai của cô Nguyễn Thị Trâm là tự ý đưa thịt vào trường mà không thông qua lãnh đạo trường còn cô Trần Thị Mai chế biến thức ăn sai, quy trình, thái độ phục vụ chưa tốt. Lý do được đưa ra là việc cho các cô này nghỉ sẽ giúp ổn định tình hình ở phụ huynh.

Tuy nhiên, chỉ có cô Mai chấp thuận nghỉ còn cô Trâm không đồng ý. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Duyên – Hiệu trưởng Trường mầm non Xuân Phổ cho hay mình hoàn toàn chấp thuận việc bị đình chỉ công tác để làm rõ nghi vấn nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang