Nữ tỷ phú bị nghi giết con vì sợ chia tài sản gây chấn động là ai?

authorHoàng Linh 15:15 27/09/2016

(VietQ.vn) - Nữ tỷ phú bị nghi giết con vì sợ chia tài sản đã làm chấn động không chỉ Ấn Độ mà cả thế giới.

Nghi án người mẹ xinh đẹp, tài năng sát hại con gái mình vì sợ phân chia tài sản đã làm chấn động không chỉ Ấn Độ mà cả thế giới. Dư luận và giới truyền thông Ấn Độ coi nó như một câu chuyện hoang đường về luân lý, về vật chất và tình mẫu tử.

Hung thủ là người mẹ - một nữ tỷ phú Ấn Độ

Indrani và người chồng hiện tại Peter Mukerjea.  

Nữ tỷ phú bị nghi giết con gái đẻ gây rúng động là Indrani Mukerjiea (sinh năm 1972), người được coi là bà trùm truyền thông của Ấn Độ.

Nữ tỷ phú lớn lên ở một nơi khá xa những thành phố hàng đầu của Ấn Độ như New Delhi hay Mumbai. Bà là con của một cặp vợ chồng trung lưu ở bang Assam (phía đông bắc Ấn Độ). Cũng giống như nhiều người khác, bà tìm cách thoát khỏi tỉnh để lập nghiệp ở thành phố. Giới truyền thông địa phương mô tả bà là “kẻ sẵn sàng thực hiện mọi thủ đoạn tàn nhẫn để leo lên từng nấc thang xã hội”. Họ đưa ra nhiều giai thoại chưa được kiểm chứng về việc bà dùng vật chất để thực hiện các mục tiêu, Zing dẫn nguồn tin từ truyền thông quốc tế.

Trump và Clinton: Những hình ảnh mới nhất về cuộc đối đầu nảy lửa(VietQ.vn) - Hai ứng viên tổng thống Mỹ Trump và Clinton tranh cãi nảy lửa trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.

Bà đã trải qua 3 đời chồng và người chồng hiện tại của bà là Peter Mukerjea, người cùng bà thành lập tập đoàn truyền thông nổi tiếng ở Ấn Độ INX Media.

Được biết, gia tộc Mukerjeas thành lập tập đoàn truyền thông nổi tiếng Ấn Độ 9X Media (tiền thân của INX Media) vào năm 2007 tại Mumbai, Ấn Độ. Khi đó nữ tỷ phú giữ chức Giám đốc điều hành trong khi chồng bà là chủ tịch của tập đoàn. Tập đoàn 9X Media được thành lập thông qua hai công ty INX Media và INX News, sau đó đổi tên thành INX Media vào năm 2010.

Một số tờ báo từng đánh giá tỷ phú Indrani là một nữ doanh nhân sắc sảo, tham vọng và trí tuệ, người đã tạo dựng một công ty nhân sự thành công. Năm 2008, bà lọt vào nhóm “50 phụ nữ đáng học tập” do Wall Street Journal bình chọn.

Cảnh sát Ấn Độ hộ tống Indrani Mukerjea từ một tòa án ở Mumbai vào ngày 31 tháng Tám. Ảnh: Indranil Mukherjee / AFP / Getty Images 

Nhìn lại vụ việc nghi án nữ tỷ phú sát hại con gái ruột

Cảnh sát cáo buộc Indrani Mukerjea, nữ tài phiệt truyền hình đầu tiên của Ấn Độ, sát hại Sheena Bora, cô con gái 25 tuổi của bà.

Tháng 5/2012, xác của Sheena được tìm thấy vài tuần sau khi cô bị sát hại.

Tuy nhiên phải 3 năm sau, nhà chức trách mới xác định được chính xác danh tính nạn nhân.

Qua quá trình điều tra, cảnh sát xác định nữ tỷ phú Indrani Mukerjea và chồng cũ đã đưa thi thể nạn nhân tới khu rừng ở Maharashtra, đốt xác và đẩy xuống khe núi. Cảnh sát cho rằng động cơ của vụ giết người là do nữ tỷ phú không thích Rahul Mukerjea, bạn trai của Sheena.

Peter Mukerjea là chồng thứ ba của Indrani. Ông sinh năm 1956 và điều hành công ty truyền thông Star india từ năm 1997 đến 2007. Năm 2007, ông gia nhập INX Media với vị trí giám đốc chiến lược. Ông nghỉ hưu và rời INX năm 2009. Tháng 8 vừa rồi, cảnh sát Mumbai đã triệu tập Peter về án mạng của Sheena, con gái riêng của vợ. Hộ chiếu cho thấy ông ở Rome tại thời điểm Sheena chết. Peter và Indrani đã chung sống hơn 10 năm.

Bạn trai của Sheena 

Rahul Mukherjea, bạn trai của Sheena, là con của Peter trong cuộc hôn nhân trước khi kết hôn với bà trùm truyền thông. Rahul và Sheena không có quan hệ huyết thống. Họ yêu nhau và đã đính hôn. Indrani phản đối mối quan hệ của họ. Theo cảnh sát, nữ tỷ phú lo ngại tài sản của chồng bị phân chia nếu Sheena kết hôn với con riêng của chồng nên bà đã sát hại con gái.

Chandita Sahariah, một người bạn học ở thành phố Guwahati, kể về Sheena như là một "sinh viên xinh đẹp và tươi sáng".

"Cô yêu mẹ cô" - Sahariah cũng cho biết, theo The Guardian.

Vụ án đã dấy lên những suy tưởng nhiều hơn là một vụ giết người. Ở đây, người ta băn khoăn về luân thường đạo lý, về tình mẫu tử, về những giá trị vật chất trong thời đại kinh tế mới nổi.

"Đây là một câu chuyện về sự thay đổi " bình luận của Dilip Bobb trong tạp chí Outlook, theo The Guardian.

Hoàng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang