Nửa đêm đột nhập nhà hàng xóm chích điện trả thù

author 16:39 03/12/2015

(VietQ.vn) - Theo nhà chức trách, do có mâu thuẫn với gia đình anh Phạm Thanh Tập (37 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ Luông) nên Nhàn nảy sinh ý định trả thù bằng cách chích điện.

Theo tin tức từ Zing news, ngày 3/12, Công an tỉnh An Giang tạm giữ Huỳnh Thanh Nhàn (33 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới) để làm rõ hành vi có dấu hiệu của tội Giết người.

Theo nhà chức trách, do có mâu thuẫn với gia đình anh Phạm Thanh Tập (37 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ Luông) nên Nhàn nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng 0h ngày 28/11, Nhàn đột nhập nhà anh Tập lúc vợ chồng láng giềng đang ngủ. Tên này dùng sợi dây điện dài khoảng 12 m, một đầu có chui ghim vào ổ điện, đầu còn lại gắn ống kim loại với hai chiếc đinh.

Vào đến phòng ngủ của nạn nhân, Nhàn dùng dụng cụ mang theo chích điện vào người anh Tập nhưng không trúng vì ánh sáng xung quanh hạn chế. Nghe tiếng động, người chồng giật mình thức giấc thì Nhàn kịp bỏ chạy khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo của anh Tập, cơ quan điều tra vào cuộc và mời nghi can làm việc. Hiện, Nhàn đã thừa nhận hành vi trái pháp luật của mình và rất may là chưa có hậu quả lớn.

Vụ việc tương tự cũng từng xảy ra tại Nghệ An. Ngày 16/1, Nguyễn Trọng Như (SN 1974 - Trú tại xã Khánh Thành, Yên Thành, Nghệ An) đã bị hội đồng xét xử TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 7 năm tù giam về tội giết người.

Theo nội dung diễn biến tại phiên tòa, thời điểm tháng 12/2013, UBND xã Khánh Thành xử phạt Như 2 triệu đồng vì hành vi ăn cắp điện. Cùng thời gian này, ngành điện lực huyện Yên Thành cũng yêu cầu Như phải bồi hoàn số tiền gần 10 triệu đồng đã ăn cắp trót lọt.

Sau khi nhận 2 quyết định với số tiền 12 triệu đồng phải trả, Như bực tức và nghi ngờ người hàng xóm Phan Đình Khánh đã tố cáo mình với cơ quan chức năng. Như nảy sinh ý định trả thù người hàng xóm.

Tối ngày 28/6/2014, Như đến kiốt sửa chữa điện dân dụng của mình và chế vũ khí tự tạo, mục đích dùng để kết nối với nguồn điện 220V để "chích" anh Khánh. Sau khi hoàn tất dụng cụ, Như trèo bờ tường và lẻn vào nhà anh Khánh.

Lúc này anh Khánh đang ngủ, hắn cắm một đầu sản phẩm tự chế vào ổ điện nhà tắm và dùng đầu còn lại chích vào người anh Khánh khiến nạn nhân ngất xỉu. Thực hiện xong, hắn cầm tang vật ném xuống ao.

Cú "chích" không làm nạn nhân tử vong nhưng cũng phải nhập viện ngay sau đó. Kết quả giám định tỉ lệ thương tật nạn nhân chỉ 1% nhưng với hành vi gây nguy hiểm tính mạng, bản thân Như là người sửa chữa điện và biết rất rõ điều này nhưng vẫn làm nên TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Như 7 năm tù giam về tội giết người, VTC News đưa tin. 

Thu Hường (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang