Nửa tỉ đồng 'biến mất' trong tài khoản Ngân hàng Vietcombank đã vào túi ai?

author 14:27 12/08/2016

(VietQ.vn) - Khách hàng bị kẻ lạ rút mất nửa tỉ đồng trong tài khoản nhưng Ngân hàng Vietcombank vẫn quả quyết hệ thống bảo mật không vấn đề gì.

Chị Hoàng Thị Na Hương (trú tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), cho biết, trong các ngày từ đêm 3/8 đến sáng 4/8, chị bị ai đó rút mất 500 triệu đồng trong tài khoản Ngân hàng Vietcombank trong khi chị không hề giao dịch.

Chị Hương tá hỏa khi nhận được tin nhắn báo số tiền trong tài khoản bị chuyển đi mất 500 triệu đồng.

Tài khoản của chị Hương số 001100115xxxx được mở tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Trần Quang Khải, Hà Nội. Chị Hương cho hay, lúc 23h18’ ngày 3/8/2016, tài khoản của chị bị chuyển 100 triệu đồng sang cho một tài khoản khác. Lúc 00h56’ ngày 4/8/2016, chuyển tiếp 2 giao dịch qua tài khoản với số tiền 100 triệu đồng. Tiếp tục, lúc 5h17’ ngày 4/8/2016, chuyển 3 giao dịch qua internet banking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng các giao dịch là 500 triệu đồng.

Chị Hương nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản qua email vào buổi sáng, tuy nhiên không có tin nhắn mã OTP như thường lệ khi có giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, chị Hương đang ngủ ở nhà. Qúa lo sợ, chị Hương gọi điện cho Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50’ ngày 4/8/2016.

Phòng giao dịch Ngọc Khánh sau đó có yêu cầu chị Hương làm đơn tra soát và đã chuyển lại số tiền 300 triệu đồng trong sáng ngày 8/8/2016. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, số tiền 200 triệu đồng còn lại của chị Hương bị ai rút vẫn chưa được Vietcombank hoàn trả.

Sao nhiều nhà mạng lớn của Việt Nam vẫn sử dụng thiết bị Trung Quốc?(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ TT-TT cho biết, các hãng sản xuất thiết bị viễn thông của Trung Quốc luôn có giá thiết bị và cách tiếp cận thị trường linh hoạt.

Trao đổi với báo giới, đại diện Ngân hàng Vietcombank cho biết, trong sáng nay ngân hàng sẽ làm việc với cơ quan điều tra để tìm chân tướng sự việc. Ngân hàng khẳng định không có chuyện hệ thống bảo mật của ngân hàng bị hack.

“Hack là tấn công vào một tổ chức, còn trường hợp trên chỉ gọi là Phishing, nghĩa là họ lấy cắp tài khoản của từng người dùng một. Hệ thống bảo mật của chúng tôi không có vấn đề gì cả”, vị đại diện quả quyết.

Vị này nói thêm: “Hiện có một trang web giả mạo giống website của Vietcombank, nhưng lại đưa khách hàng tới một đường dẫn hoàn toàn khác, gây ra sự cố trên. Công an đã tìm ra dấu vết, nhưng hiện khách hàng không phối hợp với cơ quan điều tra".

Khẳng định manh mối nằm ngay trên máy của khách hàng, ngân hàng cho hay vì khách hàng chưa phối hợp nên công tác điều tra đang gặp khó khăn.

Trước đó, ngày 11/8, chị Hương đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank về việc này. Tuy nhiên, phía Ngân hàng đưa ra lí do với những từ ngữ chuyên môn trong ngành khiến người ngoài ngành như chị không hiểu.

Sáng 12/8, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, chị Hương cho biết bên Ngân hàng Vietcombank có hẹn chị sáng nay đến làm việc tiếp nhưng chị bận không đi được.

“Tôi còn phải đi làm nên không có nhiều thời gian. Tôi đã nói rất rõ với bên Ngân hàng là giải quyết như thế nào thì gửi công văn cho tôi. Chứ như hôm trước, làm việc với cả ban bệ họ cứ nói đi nói lại một chuyện mà tôi không hiểu gì cả”, chị Hương nói.

Đồng thời, chị Hương yêu cầu bên Ngân hàng nói rõ thời gian giải quyết, khi nào thì chị có thể nhận lại tiền.

“Mình chỉ biết mình bị rút mất tiền. Mình quan tâm số tiền đó được chuyển đi đâu và ngân hàng làm thế nào lấy lại tiền cho mình, thế thôi. Những lí do này kia mình không quan tâm”, chị Hương cương quyết. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang