Nước giải khát Bidrico - 30 năm tỏa sáng và hành trình kiến tạo thương hiệu Việt

author 13:21 26/10/2022

(VietQ.vn) - Vào những ngày tháng 10, Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh (Bidrico) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, tri ân những cán bộ, công nhân viên xuất sắc và khách hàng gắn bó với công ty nhiều năm qua. 30 năm thấm thoát trôi qua trong suốt chặng đường dài của một doanh nghiệp, lãnh đạo và CBCNV Bidrico đã không quản ngại gian khó để xây nên những nền móng vững chắc góp phần đưa thương hiệu Bidrio tỏa sáng và cạnh tranh ngang ngửa với các "ông lớn" đa quốc gia trên thế giới.

Hành trình 30 năm xây dựng và phát triển

Được thành lập năm 1992 từ niềm đam mê và khát vọng của doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến, thương hiệu nước giải khát Bidrico ra đời trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn. Từ thuở ban đầu với 26 công nhân viên và cơ sở vật chất hạn chế, bằng sự nỗ lực không ngừng và quyết sách mang tính tiên phong, đội ngũ lãnh đạo, CBCNV Bidrico đã từng bước tiến những bước vững chắc bằng chiến lược maketing từ nông thôn sau đó bao vây thành thị. Chính lối đi riêng và khác biệt này Bidrico đã đi lên từ con số nhỏ nhất trong ngành nước giải khát Việt Nam và đánh bại các đối thủ cạnh tranh trên thương trường, trở thành một trong những thương hiệu nước giải khát uy tín hàng đầu trong ngành nước giải khát.

Nhà máy sản xuất khép kín diện tích 15.000 m2 tại KCN Vĩnh Lộc, Bình Chánh được đầu tư bài bản 12 dây chuyền sản xuất hiện đại từ châu Âu, Đài Loan (Trung Quốc) bằng công nghệ chiết rót tự động, công nghệ tiệt trùng UHT, công nghệ chiết nóng hoàn toàn tự động được những người đứng đầu doanh nghiệp quản lý nghiêm ngặt về chất lượng nên sản phẩm của Bidrico đưa ra thị trường luôn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Nguyễn Đặng Hiến - Tổng giám đốc Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh - Bidrico (đứng giữa).

Ông Nguyễn Đặng Hiến chia sẻ: Với cương vị người đứng đầu doanh nghiệp nước giải khát tôi luôn giữ lời hứa và đảm bảo với khách hàng bằng tiêu chuẩn 3 không "không hóa chất độc hại, không chất bảo quản, không có hợp chất chì". Tiêu chuẩn khắt khe này được áp dụng cho hơn 54 dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và đa dạng mẫu mã, hương vị, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Đặc biệt, sản phẩm của Công ty đều được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2015, kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP, Halal, cGMP và đạt chứng nhận FDA, FCE, SID của Mỹ. Một trong những thương hiệu bảo chứng của Bidrico là nước uống tinh khiết; sản phẩm bình 19L đang được tiêu thụ bởi hơn 1.000 đại lý khu vực Tp.HCM và các vùng lân cận, là thương hiệu nước uống được chọn lựa phục vụ tại Hội nghị Cấp cao APEC 2017.

Hiện nay, Bidrco đang chiếm thị phần cao nhất nhì Tp.HCM trong việc cung cấp nước tinh khiết, sản lượng nước tinh khiết đóng bình đã tăng cấp số nhân qua từng năm. Bên cạnh dòng sản phẩm nước tinh khiết, nước ngọt có gas, Bidrico cũng ưu tiên phát triển các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp nâng cao sức khoẻ như: nước yến ngân nhĩ, trà bí đao, yến sào nha đam, chanh muối, nước ép trái cây…

Trong đó, hai dòng sản phẩm Nước yến sào nha đam và nước chanh muối Restore đã được bình chọn là "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Tp.HCM" năm 2019 - 2020. Đặc biệt, nước chanh muối Restore là sản phẩm chủ lực giai đoạn 2018 - 2020  theo quyết định của UBND Tp.HCM.

Với phương châm "Lấy sự thỏa mãn của khách hàng làm thước đo chất lượng sản phẩm, sự phù hợp của giá cả, uy tín và mối quan hệ bền vững", Bidrico luôn nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo và cam kết mạnh mẽ về chất lượng trong từng sản phẩm, thể hiện qua nỗ lực: Không ngừng đầu tư hiện đại hóa hệ thống máy móc, trang thiết bị công nghệ; ưu tiên phát triển nguồn nhân lực cũng như làm tốt công tác quản trị, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, kinh doanh, phân phối góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chính sự đầu tư chiều sâu đầy trách nhiệm này đã giúp sản phẩm nước giải khát mang thương hiệu Bidrico nhiều năm qua luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng.

Chiến lược kiềng ba chân phát triển bền vững

Bidrico tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, tri ân những cán bộ công nhân viên xuất sắc và khách hàng gắn bó với công ty nhiều năm qua. 

Theo ghi nhận của "thuyền trưởng" Nguyễn Đặng Hiến, thành công hôm nay của Bidrico được tạo nên từ kiềng 3 chân vững chắc gồm: Chiến lược phát triển đúng đắn; đội ngũ nhân sự tâm huyết, hệ thống nhà phân phối vững mạnh và mối quan hệ bền vững với đối tác, khách hàng; chú trọng vào văn hóa doanh nghiệp và môi trường lao động, thực thi trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và toàn xã hội.

Với thế mạnh thấu hiểu người tiêu dùng, từng chiến lược trong mỗi giai đoạn phát triển đã góp phần đưa Bidrico từng bước chinh phục thị trường và tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Bên cạnh nâng cao năng lực quản trị, Ban lãnh đạo công ty luôn tìm mọi phương án để tối ưu hóa sản xuất, sáng tạo nên những sản phẩm độc đáo, chất lượng và duy trì mức tăng trưởng 2 con số hàng năm.

Ngay cả trong giai đoạn Covid-19 với muôn vàn khó khăn như đứt gãy nguyên vật liệu, thị trường sụt giảm gần một nửa… Bidrico đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: thống kê lại thị phần, đẩy mạnh chuyển đổi số - chuyển đổi công nghệ, xây dựng lại chuỗi cung ứng, tập trung các dòng sản phẩm phù hợp, nâng cao năng suất, giảm giá thành để ổn định đầu ra cho sản phẩm. Chính hướng đi chiến lược này đã giúp giá thành sản phẩm cũng như sản lượng tiêu thụ vẫn giữ mức ổn định trong thời điểm dịch bệnh khó khăn nhất, góp phần ổn định công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động - một nhiệm vụ được xem là rất khó đối với doanh nghiệp trong mùa dịch.

Ngoài hệ thống tiêu thụ và phân phối trải dài từ Bắc vào Nam, nỗ lực thâm nhập thị trường nước ngoài của Bidrico cũng đã thu "quả ngọt" khi các sản phẩm được xuất khẩu thành công sang những quốc gia nổi tiếng khắt khe về chất lượng tại châu Á, Âu, Mỹ, Phi… Đây cũng là sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể CBCNV - người lao động Bidrico, không ngừng đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như uy tín, vị thế thương hiệu trong bối cảnh thị trường nước giải khát Việt Nam bị xâu xé bởi các "ông lớn" đa quốc gia.

Biết ơn và tri ân

Trong lễ tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập công ty, ông Nguyễn Đặng Hiến xúc động chia sẻ: “Bidrico có được thành công như hôm nay bên cạnh sự đồng hành đầy tin cậy của các đối tác, khách hàng; tôi rất biết ơn sự đóng góp không nhỏ về sức lực và trí tuệ của tập thể CBCNV, người lao động Công ty qua các thời kỳ, những con người đã và đang ngày đêm chung tay góp sức xây dựng mái nhà chung Bidrico ngày càng phát triển.

Những hy sinh, cống hiến thầm lặng này sẽ luôn được Bidrico khắc ghi và trân quý. Hướng về tương lai, chắc chắn chặng đường sắp tới chúng ta sẽ phải đương đầu với rất nhiều gian nan, thử thách. Tuy nhiên "lửa thử vàng, gian nan thử sức", dẫu khó khăn đến mấy Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Bidrico vẫn sẽ kiên trì theo đuổi sứ mệnh và những mục tiêu, chiến lược phát triển bền vững đã vạch ra, từng bước hướng đến mô hình chuỗi giá trị gia tăng, trong đó khách hàng và cộng đồng sẽ là đối tượng được hưởng lợi cao nhất”.

Anh Đào

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang