Nước giải khát Bidrico thơm ngon, dinh dưỡng, an toàn và thân thiện với môi trường

author 09:48 05/10/2019

(VietQ.vn) - Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, công ty TNHH SX TM Tân Quang Minh có thương hiệu nước giải khát Bidrico đã khẳng định thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quy trình sản xuất cũng phải được xanh hóa, thân thiện với môi trường.

Tuân thủ nghiêm pháp luật về bảo vệ môi trường

Với cái tâm của nhà sản xuất đã có gần 3 thập kỷ gắn bó với các dòng sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc thiên nhiên của miền nhiệt đới, từ khi đi vào hoạt động Bidrico đã luôn kiên trì thực hiện mục tiêu "Đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại để sản xuất các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường". Bằng cái tâm của doanh nghiệp và sự đầu tư chiều sâu mà trong nhiều năm qua, các sản phẩm của của Bidrico liên tục được vinh danh: “Giải Bạc Chất lượng Quốc gia 2017” "Hàng Việt Nam chất lượng cao", "Thương hiệu mạnh", "Thương hiệu uy tín”… cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.

Sở dĩ sản phẩm nước giải khát Bidrico được tin dùng rộng rãi nhờ đảm bảo công tác quản lý chất lượng, bảo vệ môi trường và đạt tiêu chuẩn ISO tích hợp. Bên cạnh đó, Bidrico còn chủ động áp dụng những phương pháp quản lý tiên tiến, giải pháp kỹ thuật hiện đại cho công tác bảo vệ môi trường; xây dựng hệ thống quy trình về quản lý môi trường phù hợp với tính chất ngành nghề và hoạt động của Công ty, áp dụng sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng gắn với cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; đồng thời tuân thủ chặt chẽ pháp luật môi trường và liên tục có hoạt động bảo vệ môi trường, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

 Dây chuyền sản xuất nhà máy.

Nhà máy sản xuất đa chức năng của Bidrico được đặt tại KCN Vĩnh Lộc - Bình Chánh trên tổng diện tích 15.000m2. Thời điểm mới đi vào hoạt động (năm 2001), Bidrico đã được phê duyệt hệ thống thoát nước và khi KCN Vĩnh Lộc có hệ thống xả thải thì Công ty đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải, hệ thống đường ống đấu nối trực tiếp vào hệ thống xử lý của KCN, đảm bảo phần nước đầu ra đạt chuẩn môi trường.

Kết quả khảo sát đo đạc môi trường của Trung tâm Tư vấn công nghệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động ngày 23/8/2019, ngày 26/9/2019 cho thấy tất cả các chỉ tiêu trong nước thải của Bidrico (độ pH, tổng chất rắn lơ lửng (TSS), nhu cầu oxy hóa học (COD), nhu cầu oxy sinh hóa (BOD), tổng nitơ, tổng photpho, độ màu…) đều được Bộ Tài nguyên và Môi trường công nhận; trong đó có chỉ tiêu được cả Bộ Tài nguyên và Môi trường và Vilas công nhận.

Không chỉ xử lý nước thải đạt chuẩn, Bidrico còn thực hiện tái chế, xử lý các chất thải nguy hại, giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường bằng các biện pháp kỹ thuật, áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến như ISO 9001:2008; HACCP, giữ gìn vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch đẹp.

Đầu tư chiều sâu hướng đến nền kinh tế xanh

Luôn đặt sức khỏe của người tiêu dùng và "sức khỏe" của môi trường lên hàng đầu, các sản phẩm nước giải khát của Bidrico đều được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP và đạt chứng nhận FDA của Mỹ. Các dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai, nước ngọt có gaz, nước ngọt không gaz, nước yến ngân nhĩ, nước tăng lực, thạch rau câu trái cây, sữa chua Yobi, nước bổ sung vitamin Restore, nước chanh muối Restore, nước tăng lực ly Restore của Bidrico đều được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Pháp, Đức, Thụy Điển... sản xuất theo công nghệ chiết rót tự động, công nghệ tiệt trùng UHT, công nghệ chiết xuất nước trái cây... bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và thân thiện với môi trường.

Đơn cử đối với dòng sản phẩm chủ lực nước uống tinh khiết đóng chai, các quy trình, công đoạn sản xuất đều được Bidrico thực hiện theo đúng tiêu chuẩn nghiêm ngặt và bảo đảm về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cụ thể, những công đoạn sản xuất như vỏ bình nhập về từ đại lý, sau đó bộ phận kiểm tra chất lượng (KCS) sẽ phân loại sản phẩm. Những bình đạt chất lượng tiếp tục được KCS kiểm tra bên trong, vệ sinh bên ngoài, thay vòi, vệ sinh vòi và diệt khuẩn vòi, sau đó dùng máy vệ sinh và diệt khuẩn bên ngoài vỏ bình. Tiếp đó máy vệ sinh diệt khuẩn 6 bước trong vỏ bình để ráo rồi chiết rót nước đã xử lý qua đèn UV lọc 0,2 micron, xử lý bằng ozone, đóng nắp. Cuối cùng, KCS kiểm tra màng co nắp, thân bình, máy gắp và tự động xếp sản phẩm lên pallet, nhập kho... trước khi đưa ra thị trường.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Bidrico liên tục đổi mới, đầu tư nâng cao công suất dây chuyền chiết rót lon từ 10.000 lon lên 18.000 lon một giờ, dây chuyền chiết rót chai từ 10.000 chai một giờ lên 30.000 chai một giờ, đầu tư dây chuyền sản xuất nước tinh khiết tự động mới hoàn toàn có công suất lớn nhất với 2.500 bình một giờ.

Với dây chuyền này, tất cả công đoạn như vệ sinh bình, chiết rót, đóng nắp, in hạn sử dụng đều hoàn toàn tự động. Quy trình sản xuất luôn tuân thủ theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và các quy định của Ban quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế TP.HCM. Nguồn nước được khử khoáng nặng bằng hệ thống trao đổi ion, siêu lọc (0,2 micron) và khử trùng bằng Ozone và tia cực tím.

 Bidrico vinh dự nhận giải Bạc Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Chính sự đầu tư chiều sâu đầy trách nhiệm này đã giúp sản phẩm nước tinh khiết nói riêng cũng như các sản phẩm nước giải khát mang thương hiệu Bidrico nói chung trong nhiều năm qua luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng.

"Việc đầu tư công nghệ hiện đại cũng là lời khẳng định của Bidrico đối với cam kết phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và toàn xã hội. Đó cũng là cách chúng tôi chung tay góp phần hiện thức hóa chiến lược xây dựng nền kinh tế xanh vì sự tăng trưởng bền vững và bảo vệ môi trường của Việt Nam", ông Nguyễn Đặng Hiến - Tổng Giám đốc Bidrico khẳng định.

Với việc liên tục cải tiến hệ thống quản lý môi trường, có nhiều đóng góp tích cực và xuất sắc trong lĩnh vực môi trường, nhiều năm qua Bidrico tự hào là chủ nhân của "Giải thưởng môi trường TP.HCM"; Bằng khen của UBND TP.HCM; Chứng nhận Doanh nghiệp xanh của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố; Bằng công nhận đạt tiêu chí vì môi trường xanh quốc gia của Trung ương Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Bidrico đã rất nghiêm túc để đạt được những tiêu chí khắt khe về chất lượng, môi trường của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia để được Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận là doanh nghiệp có những sản phẩm đạt Chất lượng Quốc gia năm 2017. Vượt qua hàng nghìn doanh nghiệp, Tân Quang Minh đã được “Giải Bạc Chất lượng Quốc gia”.

Đồng thời sản phẩm nước tinh khiết của Bidrico được Chính phủ tin tưởng chọn làm nước uống chính thức tại Hội nghị Cấp cao APEC 2017 - nơi mà tiêu chuẩn chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm luôn đặt lên hàng đầu đối với đại biểu cấp cao đến từ 21 nền kinh tế thành viên. Đây chính là những bảo chứng "vàng" cho thấy Bidrico là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thân thiện và có trách nhiệm với môi trường, hướng tới một nền kinh tế xanh bền vững và có nhiều đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đi lên CNH - HĐH của đất nước.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là giải thưởng duy nhất về chất lượng ở cấp quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng Chất lượng quốc gia được thiết lập trên cơ sở áp dụng các tiêu chí của giải thưởng MalcolmBalrige của Mỹ. Tiêu chí xét thưởng GTCLQT được qui định tại Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008.

Tại buổi lễ trao giải thưởng Chất Lượng Quốc gia hàng năm, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia luôn nhấn mạnh “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương là cơ hội để các doanh nghiệp thành công về năng suất và chất lượng được tôn vinh. Để Giải thưởng Chất lượng quốc gia đóng góp nhiều hơn nữa cho phong trào năng suất - chất lượng cần tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, định hướng cho các doanh nghiệp tiếp cận giải thưởng như là một công cụ quan trọng để đánh giá toàn diện các hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh theo các chuẩn mực quốc tế thông qua các tiêu chí giải thưởng. Đây chính là giá trị cốt lõi mà giải thưởng đem lại cho các doanh nghiệp Việt Nam khi ứng dụng mô hình Giải thưởng Chất lượng quốc gia trong quản lý tại doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không chỉ có cơ hội được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng, mà còn có dịp tự xem xét đánh giá lại doanh nghiệp, nhận ra và khắc phục những điểm chưa hoàn thiện, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, mang đến những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao cho người tiêu dùng, đối tác và cộng đồng.

Sau 23 năm tổ chức Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, đã có gần 2.000 doanh nghiệp đoạt giải, trong đó có 240 doanh nghiệp đoạt Giải Vàng. Đặc biệt, trong các doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, đã có 46 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh ở cấp độ quốc tế. Trong 3 năm gần đây (từ năm 2016-2018), ước tính doanh thu của các doanh nghiệp đoạt giải là hơn 500 ngàn tỷ đồng với lợi nhuận hơn 36 ngàn tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước hơn 32 ngàn tỷ đồng.  

 

Hoàng Hải 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang