KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp: Nước đục, có màu vàng, Công ty cấp nước vẫn khẳng định đạt chuẩn

author 08:15 09/10/2021

(VietQ.vn) - “Từ ngày phát hiện nước đục chúng tôi phải mua nước bình để sinh hoạt, nước sạch nhà máy cấp đành lọc để tắm giặt. Nhưng gần đây nhiều cư dân xuất hiện tình trạng da bị viêm, nổi mẩn đỏ đã phải tới bệnh viện khám”, một cư dân tại KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp bức xúc chia sẻ.

Thời gian qua, liên quan đến vụ việc nước sinh hoạt tại KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp nhiễm bẩn, có nhiều giun sán bơi trong nước, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có bài viết phản ánh: "Giun sán trong nước sinh hoạt KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp: Lộ kết quả kiểm định nước chứa vi khuẩn vượt chục lần quy chuẩn" và "Giun sán trong nước sinh hoạt KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp: Đề nghị kiểm tra hệ thống cấp nước và đường ống".

Mới đây, ngày 5/10, ông Trần Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) đã có văn bản số 965 báo cáo UBND quận Hoàng Mai, ban quản trị các tòa nhà, các cơ quan báo chí kết quả xử lý và xét nghiệm nguồn nước. Qua đó đơn vị này cho biết mạng lưới cấp nước từ trạm sản xuất đến trước đồng hồ tổng nhà chung cư được kiểm tra giám sát thường xuyên. Kết quả 14 mẫu nước trong các tòa nhà chung cư đều đạt.

Theo đơn vị cấp nước, các mẫu có chỉ tiêu chưa đạt quy chuẩn là do các nhà chung cư chưa thau rửa bể tính đến thời điểm lấy mẫu. "Kết quả xét nghiệm trước ngày 24/9 do công ty chủ động lấy cả 3 mẫu tại trạm cấp nước, vòi vào bể ngầm tòa nhà Nơ19, nước dưới bể ngầm Nơ21 đều đạt chuẩn.

Với kết quả xét nghiệm như trên, công ty khẳng định nước trong hệ thống cung cấp của đơn vị cho khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp đạt tiêu chuẩn theo đúng quy định hiện hành", Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ nhà ở và khu đô thị cho biết.

Thế nhưng, cư dân sinh sống tại các tòa nhà Nơ20, Nơ19 phản ánh mặc dù đã thau rửa lại toàn bộ bể ngầm và bể mái theo khuyến cáo nhưng những ngày gần đây nước vẫn có màu vàng. Chị Lê Mai Phương (tòa nhà Nơ19) cho biết: "Không phải gần đây mới xuất hiện tình trạng đục bất thường mà chúng tôi đã phát hiện từ gần 2 năm nay, tuy nhiên khoảng 1 tháng nay màu nước tại vòi đen đặc, rất hoang mang nên mới phản ánh".

Nước đục có màu vàng tại vòi vào ngày 6/10. 
 
Nước xả tại vòi vào ngày 5/10. 

"Từ ngày phát hiện nước đục chúng tôi phải mua nước bình để sinh hoạt, nước sạch nhà máy cấp đành lọc để tắm giặt. Nhưng gần đây nhiều cư dân xuất hiện tình trạng da bị viêm, nổi mẩn đỏ đã phải tới bệnh viện khám”, bà Lê Thị Hòa - căn 816, tòa nhà Nơ20 bức xúc chia sẻ.

Bên cạnh đó, trưởng ban quản trị tòa nhà Nơ20 Trịnh Quang Hòa cho rằng: “Chúng tôi nghi ngờ kết quả xét nghiệm mà Công ty HUDS đưa ra cho biết chất lượng nước đạt chuẩn. Bởi lẽ khi tiến hành lấy mẫu ngày 24/9 có sự chứng kiến của cư dân nhưng khi vận chuyển và bàn giao cho đơn vị làm xét nghiệm không có sự giám sát của cư dân. Đến sáng ngày 7/10, nước vẫn đục. Vài ngày tới Công ty HUDS không phản hồi thông tin, chúng tôi lại tiếp tục gửi văn bản tới quận, thành phố để kêu cứu".

Để đảm bảo việc cung cấp nước sạch trên địa bàn, UBND Phường Hoàng Liệt cũng đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH MTV dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) tiếp tục kiểm tra, rà soát tổng thể toàn bộ hệ thống cấp nước và đường ống truyền dẫn cấp nước trong KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp.

Thời gian thực hiện xong trước ngày 15/10. Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra, rà soát và đề xuất phương án giải quyết gửi UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Hoàng Liệt xong trước ngày 20/10. Đồng thời văn bản cũng đề nghị các Ban quản trị chung cư từ Nơ 1 đến Nơ 23 chủ trì, chủ động thau rửa bể mái và xúc xả đường ống cấp nước trong tòa nhà. Thường xuyên kiểm tra nước sạch tại điểm vòi nước cấp vào bể ngầm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

 Thanh Tùng – Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang