Nước uống Collagen Edally được nghệ sĩ hài nổi tiếng 'khen ngợi' lưu hành không phép

author 09:39 17/04/2018

(VietQ.vn) - Nước uống Collagen Edally, một sản phẩm từng xuất hiện trong clip của nghệ sỹ Vân Dung, đang lưu hành trái phép tại Việt Nam.

Nước uống Collagen Edally (Tên tiếng anh: Beauty Super Collagen) được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sản xuất Hòa Bình (địa chỉ: Số 131, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội). Một hộp sản phẩm gồm 10 lọ nhỏ và được bán với giá 815.000 đồng.

 Nước uống Collagen Edally lưu hành không phép (Ảnh: Hải Yến)

 
Đáng chú ý, sản phẩm này được nghệ sĩ Vân Dung dành tặng những lời "có cánh", do đó, nước uống Collagen Edally của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sản xuất Hòa Bình thu hút rất lớn sự quan tâm của người tiêu dùng.
 

 Nước uống Collagen Edally được quảng cáo trên website edally.vn của Công ty Hòa Bình 

 

Thế nhưng, qua tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn), sản phẩm này hiện chưa được cấp công bố an toàn thực phẩm hoặc công bố hợp quy để lưu hành trên thị trường.

Cụ thể, thông qua nội dung làm việc với Phòng Quản lý Sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), đại diện Cục cho biết chưa cấp công bố an toàn thực phẩm hay hợp quy cho sản phẩm nước uống Collagen Edally của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sản xuất Hòa Bình.

 Nghệ sỹ Vân Dung có clip trong đó dành tặng nhiều lời khen cho Nước uống Collagen Edally 

Theo Thông tư 43/2014/TT-BYT về Quản lý thực phẩm chức năng, thực phẩm chức năng nhập khẩu và sản xuất trong nước đã có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố hợp quy và đăng ký bản công bố hợp quy tại Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Với các sản phẩm lưu thông trên thị trường mà chưa có chứng nhận hợp quy hoặc xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm, theo Thông tư 43/2014/TT-BYT, các sản phẩm này sẽ bị thu hồi. Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng không bảo đảm an toàn có trách nhiệm xử lý thực phẩm đó và chịu mọi chi phí cho việc thu hồi, xử lý sản phẩm theo quy định của pháp luật.

Như vậy, với việc không đăng ký công bố hợp quy/an toàn thực phẩm tại Cục An toàn thực phẩm nhưng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sản xuất Hòa Bình đã cho lưu hành sản phẩm trên ra thị trường là trái phép. Một sản phẩm uống trực tiếp vào cơ thể nhưng vi phạm điều kiện đưa ra thị trường mà đã được quảng cáo, bán rầm rộ, liệu sản phẩm có bảo đảm an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng?

Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn) sẽ tiếp tục cập nhật thông tin kiểm tra sản phẩm nước uống Collagen Edally từ Cục Quản lý thị trường để thông tin tới bạn đọc.

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang