Ổ cắm điện tích hợp cổng USB: Chọn thế nào để được sản phẩm chất lượng?

author 16:03 24/11/2017

(VietQ.vn) - Đi cùng sự phổ biến của các thiết bị di động, hiện nay ngày càng có nhiều nhà sản xuất giới thiệu các ổ cắm điện có sẵn cổng USB để người dùng cẳm sạc cho thiết bị di động.

Thế nhưng, với sự “trăm hoa đua nở” của các loại ổ cắm này, nhiều người tiêu dùng dễ bị “đụng” phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, dù giá cả của các loại ổ cắm tích hợp cổng USB có sự chênh nhau khá khác biệt, nhưng đây không phải là mấu chốt để phân biệt hàng thật hay hàng nhái.

Ổ cắm điện tích hợp chân sạc USB sẽ giúp người dùng có thể vừa sạc pin cho thiết bị di động, vừa tiết kiệm được chân cắm điện để dành cho thiết bị khác. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của dân Hi-tech, đầu cắm USB tích hợp sẽ không thể bằng được loại sạc chuyên dụng ở các tính năng như sạc nhanh, nhưng sự tiện lợi là điều mà các nhà sản xuất hướng đến.

 Ổ cắm điện tích hợp cổng USB với nhiều loại, mẫu mã thu hút được sự quan tâm sử dụng của người tiêu dùng

Ổ cắm SZN507 là sản phẩm mới được Huntkey giới thiệu trong năm nay. Ngoài 4 chân cắm điện thông thường, sản phẩm này được tích hợp hai cổng USB cung cấp dòng điện đầu ra 5V - 1A. Hiện sản phẩm Huntkey SZN507 đang được bán trên thị trường với giá 350.000 đồng.

Qua đánh giá sơ bộ, có thể thấy Huntkey SZN507 là ổ cắm điện có chất lượng tốt. Ổ cắm có thiết kế đẹp mắt, đầu cắm chắc chắn, kết cấu bên trong cứng cáp và an toàn. Cổng sạc USB là một tính năng bổ sung hữu ích, tuy chưa thể thay thế hoàn toàn cho bộ sạc rời của điện thoại nhưng sẽ phát huy tác dụng nếu bạn có nhiều thiết bị trong nhà. Mức giá 350.000 đồng cao hơn một chút so với sản phẩm của một số nhà sản xuất khác, nhưng với chất lượng linh kiện của ổ cắm thì đây là mức giá chấp nhận được.

Theo anh Vũ Văn Tiến - kinh doanh các thiết bị điện tại phố Cát Linh - Hà Nội cho biết: Ổ điện có cổng USB là một thiết bị rất hữu ích, bởi ngoài chức năng như một ổ điện thông thường, nó còn có thể sạc điện trực tiếp cho smartphone, tablet.

“Nếu bạn có quá nhiều thiết bị di động với đủ loại củ sạc khác nhau, gây vướng víu, khó chịu, thậm chí có cả củ sạc không đủ chất lượng, gây hại cho thiết bị di động của bạn. Những lúc như vậy, một chiếc ổ điện có cổng USB sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, bởi bạn có thể sạc điện cho thiết bị mà không cần phải mang theo củ sạc mà chỉ cần kết nối trực tiếp thiết bị với ổ USB có sẵn trên ổ điện”, anh Tiến nói

Theo anh Tiến, hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại ổ điện dạng này. Chẳng hạn như ổ cắm điện Lioa, ổ điện Buffalo của Nhật, ổ điện Xaomi…

“Ổ cắm điện của Lioa xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau và đã rất nổi tiếng trên thị trường Việt Nam. Có thể chọn loại có 2 ổ cắm, 2 cổng USB giá 138.000 đồng hoặc 3 ổ cắm, 2 cổng USB thì đắt hơn khoảng 148.000 đồng”, anh Tiến tư vấn.

Ổ điện này có 2 cổng USB khác nhau với dòng vào 110V hay 220V, dòng ra tối đa là 1A, ngang với rất nhiều cục sạc đang có trên thị trường.

Còn ô cắm điện Buffalo của Nhật được sản xuất hội tụ đủ những yếu tố như: Siêu bền, kiểu dáng thời trang đẹp mắt và rất nhiều tính năng công dụng...

Ổ điện này sử dụng loại nhíp đồng dầy, nhựa cực tốt, giúp giữ chân cắm chắc chắn không bị lỏng trong trường hợp rơi rớt, vì vậy, ổ điện dẫn điện cực tốt, phòng chống cháy đen ổ cắm, xẹt điện khi bị sét đánh. Ngoài ra, ổ điện này sử dụng dạng đầu cắm dẹp, lỗ cắm sâu và chắc chắn, giữ an toàn cho trẻ em nếu đến gần ổ điện.

Ổ điện Buffalo có tích hợp cổng USB DC5V - 1000mA để tiện lợi cho việc sạc các thiết bị như smarphone, iPod, máy nghe nhạc MP3, máy chụp hình,... Giá bán của ổ điện Buffalo dao động từ 150.000 - 300.000 đồng tuỳ vào kích thước.

Cùng với giá tiền, nhưng ổ điện Xiaomi có thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn và đẹp. Ổ cắm Xiaomi được thiết kế với 3 rắc cắm điện, cắm được các phích cắm từ 2 chấu đến 3 chấu, tròn hay dẹp đều có thể cắm được. Ngoài ra còn được tích hợp 3 khe cắm USB với dòng điện ra dao động từ 0 đến 2.1A, có thể sạc cho tất cả các thiết bị di động sử dụng cổng USB như iPhone, iPad, Các điện thoại Samsung, Sony, LG,... Giá bán của ổ điện Xiaomi vào khoảng 250.000 - 300.000 đồng.

Thị trường ổ cắm điện: Thận trọng với ổ cắm đa năng kém chất lượng(VietQ.vn) - Ổ cắm điện đa năng với nhiều xuất xứ và thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng bởi tính tiện dụng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của chuyên gia, để an toàn thì ổ cắm đa năng phải đảm bảo yếu tố kỹ thuật mới không không xảy ra chập cháy.

 Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang