Ô tô Aston Martin DBX707- Siêu xe mạnh mẽ và nhanh nhất thế giới giá 22 tỷ đồng có gì đặc biệt?

author 06:10 08/11/2022

(VietQ.vn) - Ô tô Aston Martin DBX707 là một trong những mẫu siêu SUV mạnh mẽ và nhanh nhất trên thế giới với giá tầm 22 tỷ đồng.

Aston Martin DBX707 vừa có màn ra mắt Việt Nam với công suất lên tới 707 mã lực, chính thức xô đổ tường thành Lamborghini Urus. 

Trước khi Aston Martin DBX707 xuất hiện tại Việt Nam, Lamborghini Urus là mẫu xe đứng đầu bảng về công suất lẫn tốc độ tại thị trường trong nước. Tuy nhiên với sức mạnh lên đến 707 mã lực và tốc độ tối đa đạt 310 km/h, mẫu SUV Anh quốc chính thức soán ngôi vị trí này. Đồng thời với mức giá khởi điểm từ 22 tỷ đồng, DBX707 thậm chí còn đắt hơn Urus (từ 16 tỷ đồng) trong phân khúc siêu SUV thể thao tại Việt Nam.

So với DBX tiêu chuẩn, DBX707 có nhiều cải tiến. Ngoại hình của xe hầm hố nhờ gói trang bị thể thao, cải thiện tính khí động học. Các điểm nổi bật có thể kể đến lưới tản nhiệt được mở rộng, đèn định vị mới, cánh lướt gió cỡ lớn phía sau, bộ khuếch tán giống xe đua F1 hay cụm ống xả kép được sơn tối màu.

Aston Martin DBX707 vừa có màn ra mắt Việt Nam với công suất lên tới 707 mã lực 

Bên cạnh đó, DBX 707 còn được trang bị hộp số tự động 9 cấp ly hợp kép ngâm dầu cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mới và tinh chỉnh bộ vi sai hạn chế trước, giúp thời gian tăng tốc của xe nhanh hơn, chỉ mất 3,3 giây để từ vạch xuất phát lên 100 km/h. Trong khi, Lamborghini Urus phải cần đến 3,6 giây để tăng tốc và Bentley Bentayga Speed ​​mất 3,9 giây.

Chưa hết, nhà sản xuất cũng tiến hành nâng cấp hệ thống treo khí nén thích ứng, hiệu chỉnh lò xo, hệ thống trợ lực lái kết hợp bộ phanh hiệu năng cao với kẹp phanh 6 piston. Những tinh chỉnh này giúp khả năng vận hành của Aston Martin DBX 707 thêm phần linh hoạt với tốc độ tối đa là 310 km/h.

Dễ dàng nhận thấy, chỉ cần lướt qua các thông số về sức mạnh vận hành cũng như độ tăng tốc trên cũng đủ khiến giới đam mê tốc độ phải xuýt xoa. 

Ngoại thất xe nổi bật với bộ bodykit hoàn toàn mới, mang đến cái nhìn thể thao, hầm hố hơn hẳn bản tiêu chuẩn đã được mở bán gần 2 năm trước. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mở rộng sang 2 bên, họa tiết dạng thanh nan đan vào nhau, sơn đen. Nắp ca-pô vẫn là những đường gân dập nổi lớn, nhấn mạnh vẻ đẹp cơ bắp của siêu SUV.

Phía sau, chất thể thao trên "tân binh" của Aston Martin được thể hiện rõ nét ở cánh lướt gió cỡ đại, bộ khuếch tán dễ khiến người nhìn liên tưởng đến các mẫu xe đua F1 hay cụm ống xả kép tối màu...

Bên cạnh ưu thế về hiệu năng, Aston Martin DBX707 cũng sở hữu không gian nội thất rộng rãi, sang trọng, tràn ngập công nghệ hiện đại cùng khả năng xoay sở tốt trên các cung đường phố Việt Nam nhờ sở hữu các thông số dài x rộng x cao tương ứng 5.039 x 2.220 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.060 mm.

Vì là một mẫu SUV thiên về khả năng vận hành, cabin của Aston Martin DBX707 đậm chất thể thao với nhiều chi tiết được ốp sợi carbon như lẫy chuyển số, viền cụm đồng hồ, bệ trung tâm... Vô lăng là dạng 3 chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm, phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số. Ghế được bọc da hai tông màu đen và xanh dương.

Aston Martin DBX707 được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 707 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này khiến DBX707 trở thành mẫu SUV thương mại mạnh nhất tại Việt Nam, vượt qua các dòng siêu SUV khác như Lamborghini Urus (641 mã lực) hay Bentley Bentayga Speed ​​(626 mã lực).

Với những ưu điểm vượt trội về hiệu năng, độ sang trọng cùng thiết kế bắt mắt, Aston Martin DBX707 sẽ là lựa chọn thú vị cho giới chơi siêu xe thể thao Việt. 

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang