Ô tô cháy trơ khung vì hút thuốc lá trong xe, cần tránh tuyệt đối

author 06:30 13/10/2020

(VietQ.vn) - Hút thuốc lá trong xe ô tô không chỉ gây hại tới sức khỏe mà còn dễ dàng phát nổ. Thực tế đã không ít trường hợp bị cháy trơ khung vì hút thuốc lá trong xe.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Mới đây một chiếc xe ô tô Vios mang BKS: 20A 33.215 màu trắng đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hướng Samsung - Hà Nội đến gần cầu vượt Samsung thuộc xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên, thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, trên xe có tài xế và một hành khách. Rất may, cả 2 đã thoát kịp ra ngoài trước khi ngọn lửa bao chùm cả chiếc xe. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đến dập lửa. Tại hiện trường, chiếc xe bị cháy, hư hỏng nặng.

 Ô tô cháy trơ khung do hành khách trên xe hút thuốc trong xe ô tô. Kiến thức

Anh Nguyễn Hưng (người dân chứng kiến sự việc) cho biết: "Khi tôi ra chiếc xe đã bị cháy gần như không còn gì. Theo như tài xế kể thì do anh khách châm thuốc hút nên xảy ra hoả hoạn. Anh khách bị cháy xém phần tóc, còn tài xế không bị thương".

Trước đó, một vụ cháy xe ô tô kinh hoàng cũng do hút thuốc tại một ngã tư ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Theo đó, khi đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư, chiếc xe van bất ngờ phát nổ, lửa bùng lên dữ dội. Các cánh cửa của chiếc xe đều bị bung ra, kính xe văng tung tóe. Chiếc xe tải đỗ bên trái, ngay cạnh chiếc xe cháy cũng bị các mảnh vỡ văng vào, gây hư hỏng nhẹ. Tài xế chiếc xe van may mắn không bị thương nặng. Nguyên nhân vụ việc được xác định là do tài xế chiếc xe van đã bật lửa hút thuốc và chiếc bật lửa bất ngờ phát nổ khiến chiếc xe nổ như bom.

Những sai lầm nguy hiểm cần lưu ý khi đi xe tay ga(VietQ.vn) - Những thói quen "xấu" nhiều người không để ý khi di chuyển bằng xe tay ga không chỉ khiến xe tốn xăng, giảm "tuổi thọ" động cơ mà còn làm ảnh hưởng đến độ an toàn khi tham gia giao thông.

Được biết chất nicotin gây nghiện có trong thuốc lá. Chính vì vậy, uống cà phê và hút thuốc lá trở thành thói quen hàng ngày không thể thiếu của rất nhiều người nhất là cánh tài xế. Tuy nhiên theo nghiên cứu khoa học, hút thuốc lá trong xe ô tô không chỉ gây cháy nổ xe mà còn để lại nhiều hệ lụy khôn lường về sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu tài xế thường xuyên hút thuốc lá trong xe ô tô sẽ dễ mắc nhiều bệnh hiểm nghèo.

Khi hút thuốc trong xe, khói thuốc sẽ bám lấy từng bộ phận trong xe đặc biệt là các đồ nội thất rất lâu dù tài xế có mở cửa sổ đi chăng nữa. Đặc biệt đối với những người nghiện thuốc, thậm chí khói thuốc còn bám lấy hệ thống điều hòa, khiến xe của họ lúc nào cũng ngập tràn mùi khói thuốc.

Theo nghiên cứu của Đại Học Harvard, việc hút thuốc trong xe có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hành khách xe, tùy theo mức độ ảnh hưởng. Để hoàn thành 45 thử nghiệm, các chuyên gia đã đưa thiết bị đo độ ô nhiễm ở ghế của trẻ nhỏ và cho các tình nguyên viên hút thuốc trong 1 giờ, trong cả 2 trường hợp là mở cửa sổ hoặc chỉ hé cửa sổ. Hậu quả là lượng chất độc trên khói thuốc đã nhanh chóng ảnh hưởng tới sức khỏe hành khách trong xe, thông từ mũi xuống phổi và gây ra bệnh hô hấp.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang