Ford Ranger Raptor 2023 sắp về Việt Nam giá dự kiến từ 1,3 tỉ đồng, hút khách Việt

author 16:28 05/02/2023

(VietQ.vn) - Ford Ranger Raptor 2023 ở Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan tới đây hứa hẹn sẽ là mẫu ô tô bán tải dành cho nhà giàu với nhiều trang bị hiện đại.

Ford Ranger Raptor 2023 ở Việt Nam sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan, nhiều khả năng sẽ chung cấu hình động cơ với bản Wildtrak đang bán trên thị trường. Ford Ranger thế hệ mới đã ra mắt tại Việt Nam từ tháng 8/2022 nhưng bản Raptor đến nay mới được các đại lý đánh tiếng sắp xuất hiện trong tháng 3 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, chứ không phải lắp ráp trong nước như các bản khác.

Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc Ford Ranger Raptor 2023 với mức giá dự kiến 1,329 tỉ đồng. Phiên bản hiện tại đang có giá 1,202 tỉ đồng. Fanpage Ford Việt Nam thời gian gần đây cũng liên tục nhá hàng, cho thấy Ranger Raptor 2023 chuẩn bị ra mắt.

Ford Ranger Raptor mới về Việt Nam sẽ dùng động cơ 2.0L. Ảnh  minh họa 

Cũng theo thông tin từ đại lý, Ford Ranger Raptor mới về Việt Nam sẽ dùng động cơ 2.0L tương tự Wildtrak, chứ không phải máy 3.0L V6 như tại một số thị trường khác. Động cơ này cho công suất khoảng 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm kết hợp hộp số 10 cấp. Tuy nhiên, Raptor vẫn sẽ có những khác biệt trong hệ thống vận hành so với Wildtrak như 7 chế độ lái, hệ thống Trail Control, hệ thống treo cao cấp, hệ dẫn động hay khung gầm được gia cố bằng thép cường lực dày…

Nhìn bên ngoài, Raptor hầm hố hơn hẳn các bản khác. Lưới tản nhiệt với logo FORD lớn, vòm bánh xe mở rộng cùng cản trước và cản sau có góc tới, góc thoát lớn. Bộ vành kích thước 17 inch sơn đen kết hợp lốp đa địa hình 32 inch. Khoảng sáng gầm cũng lớn hơn các bản khác.

Trong khi đó, chưa có nhiều thông tin về nội thất nhưng theo tiết lộ ở bên trong, bản này có ghế và vô-lăng thể thao hơn. Ở một số thị trường, vô-lăng này có tích hợp sưởi. Các trang bị tiện nghi trên bản Raptor vẫn giống Wildtrak, với màn hình lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm đặt dọc 12 inch, cần số điện tử nhỏ. Hệ thống âm thanh cao cấp 10 loa B&O. Có khả năng sẽ tương tự Wildtrak, với màn hình lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm đặt dọc 12 inch, cần số điện tử nhỏ hay hệ thống âm thanh 10 loa B&O, nhưng được thiết kế mang lại cảm giác thể thao hơn.

Ở Việt Nam, Ford Ranger Raptor chỉ có đối thủ lớn nhất là Toyota Hilux GR Sport. Tuy nhiên, sự hiện diện của bản Hilux GR Sport tại Việt Nam khá khiêm tốn khi chỉ có một chiếc GR Sport duy nhất được bán tại đại lý với giá 1,1 tỉ đồng hồi cuối năm 2022. Nhưng điều đó có thể sắp thay đổi khi theo đại lý, Hilux 2023 cũng được nhận đặt cọc và về nước trong năm nay.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang