Ô tô Kia EV5 - thiết kế lấy cảm hứng từ bản đồ sao

authorKhánh Mai 11:37 23/03/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, trong tổ chức sự kiện công bố chiến lược xe năng lượng mới (NEV) ở thị trường Trung Quốc hãng Kia đã gây bất ngờ khi trưng bày mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên EV5 với thiết kế độc đáo và vô cùng ấn tượng.

Hãng xe Hàn Quốc giới thiệu EV5 tại sự kiện ngày xe điện Trung Quốc (Chinese EV Day). Theo kế hoạch, bản sản xuất của EV5 sẽ bán ra đầu tiên tại thị trường này vào cuối năm 2023, sau đó đến các thị trường khác.

SUV thuần điện cỡ trung Kia EV5 bất ngờ trình làng tại Trung Quốc

Bộ khung ngoại thất tổng thể trên concept mới này tiếp tục chọn phong cách hiện đại, đậm chất tương lai xen lẫn nét vuông vắn đặc trưng đã được EV9 gợi mở. Đầu xe xuất hiện "tản nhiệt mũi hổ kỹ thuật số", dải đèn kéo từ tản nhiệt sang hông bao gồm đèn ban ngày Star Map, đúng như tên gọi của mình, tạo thành từ nhiều "ngôi sao" khác nhau kết nối thành một chòm sao lớn.

Đầu xe xuất hiện "tản nhiệt mũi hổ kỹ thuật số", dải đèn kéo từ tản nhiệt sang hông bao gồm đèn ban ngày Star Map

Ngược lại với ngoại thất gần như đã hoàn thiện, nội thất Kia EV5 Concept nhìn vẫn đậm chất ý tưởng. Cửa hậu dạng nghịch khiến không gian ra vào xe cực kỳ thoáng đãng. 4 ghế đơn có khả năng quay tự do tạo thành cabin riêng trong chiếc SUV cỡ nhỏ. Đuôi xe có một ghế bành hướng tầm nhìn người ngồi về phía sau đi kèm bàn, cả 2 có vẻ như được kéo lên từ sàn khoang hành lý.

4 ghế đơn có khả năng quay tự do tạo thành cabin riêng trong chiếc SUV cỡ nhỏ

Bên dưới là hốc gió trung tâm hình thang rộng với viền dày dặn, tạo cảm giác hầm hố cho khu vực đầu xe. Trên nắp ca-pô lại có những đường dập gân ấn tượng. Tuy là xe concept nhưng Kia EV5 lại dùng gương chiếu hậu truyền thống thay vì camera kỹ thuật số. Ốp gương chiếu hậu được sơn màu đen bóng và tích hợp dải đèn LED. Bên dưới gương chiếu hậu là đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến cửa trước và từ cửa sau đến đèn hậu.

Ốp gương chiếu hậu được sơn màu đen bóng và tích hợp dải đèn LED

Các cột của xe đều được sơn màu đen bóng, tạo hiệu ứng nóc trôi nổi. Riêng cột D có thiết kế ngả về phía sau độc đáo và trang trí bằng những nẹp mạ crôm. 4 cửa của mẫu xe concept này là loại mở ngược, gợi liên tưởng đến Rolls-Royce Phantom. Chưa hết, Kia EV5 còn có ốp cua lốp bằng nhựa màu đen nổi bật và bộ vành hợp kim 3 chấu, phay xước 2 màu. Bộ vành này có thiết kế khí động lực học, giống với loại dùng cho Kia EV9.

Thêm vào đó là vô lăng hình lục giác, màn hình cỡ lớn trên mặt táp-lô và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama

Thêm vào đó là vô lăng hình lục giác, màn hình cỡ lớn trên mặt táp-lô và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Vì là xe concept nên Kia EV5 không có những nút bấm cơ học trên vô lăng hay mặt táp-lô. Ở giữa 2 ghế trước cũng không có cụm điều khiển trung tâm như thường thấy.

Cụm đèn hậu LED nằm dọc và 2 dải đèn LED thanh mảnh nằm vắt ngang trên cửa cốp, lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao

Đằng sau Kia EV5 là cụm đèn hậu LED nằm dọc và 2 dải đèn LED thanh mảnh nằm vắt ngang trên cửa cốp, lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao. Trong khi đó, cản sau của xe được sơn màu đen, tích hợp bộ khuếch tán gió giả. Tại đây, xe được trang bị nội thất 3 hàng ghế với 4 ghế trước được bọc da pha nỉ, phối 2 màu và có thể xoay ra cửa.

Hiện hãng Kia chưa công bố thông số cụ thể của EV5 mới. Chỉ biết rằng, mẫu xe điện này sẽ sở hữu quãng đường di chuyển trên 700 km, theo chu trình thử nghiệm CLTC ở Trung Quốc. Đồng thời, xe còn hỗ trợ công nghệ V2L để sạc cho các thiết bị ngoài xe. Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động điều khiển từ xa thế hệ thứ hai RSPA2 lần đầu tiên được trang bị cho ô tô Kia ở Trung Quốc, hỗ trợ tránh va chạm khi tiến/lùi để đỗ xe và cảnh báo khoảng cách đỗ xe. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc HDA2, cho phép xe tự động chuyển làn đường. Theo hãng Kia, phiên bản thương mại của EV5 sẽ chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 11 năm nay.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang