Thu hồi xe ô tô VF8 để thay thế bu lông kết nối

authorKhánh Mai 11:22 17/03/2023

(VietQ.vn) - Thu hồi ô tô VF 8 để thay thế bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực có thể bị lỏng sau một thời gian vận hành dẫn tới mất an toàn khi tham gia giao thông.

Cụ thể, Chương trình thu hồi để thay thế bu – lông kết nối bộ kẹp phanh (caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) (phía dưới cầu trước, bánh xe trái và bánh xe phải) trên các xe VF 8 ECO, VF 8 PLUS do sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023.

Thông tin về sản phẩm nằm trong chương trình thu hồi. Ảnh minh họa

Sau một thời gian vận hành, các bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực có thể bị lỏng dẫn đến việc xuất hiện tiếng ồn phát ra từ khu vực lắp bộ kẹp phanh trước với khớp nối, nếu không xử lý kịp thời thì có khả năng bu lông này sẽ bị lỏng thêm, ảnh hưởng đến chức năng phanh, làm giảm tác dụng của phanh và có nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình vận hành của xe. Hiện tại, số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 2.674 xe và số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của các đại lý: 875 xe. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Do đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo chủ sở hữu các xe trên cần nhanh chóng mang xe đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ của VINFAST và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VINFAST gần nhất để được kiểm tra, thay thế bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước phù hợp.

Tiêu chuẩn Việt Nam về bu lông đai ốc

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1916 – 1995 quy định:

a. Phạm vi áp dụng

Tiêu chuẩn này áp dụng cho bu lông, vít, vít cấy và đai ốc, có ren hệ mét theo TCVN 2248 – 77 với đường kính ren từ 1 đến 48 mm.

b. Yêu cầu kỹ thuật

Kết cấu, kích thước, độ nhám bề mặt, dung sai ren và dung sai kích thước, dung sai hình dạng và vị trí bề mặt được qui định trong các tiêu chuẩn đối với sản phẩm cụ thể

Dạng ngoài

+ Bề mặt bu lông, vít, vít cấy và đai ốc phải trơn nhẵn, không cứ vết xước, vẩy ô xy.

+ Khuyết tật cho phép của bề mặt bu lông, vít, vít cấy theo TCVN 4795 -89.

+ Khuyết tật cho phép của bề mặt đai ốc theo TCVN 4796 – 89.

Cơ tính và vật liệu

+ Cơ tính của bu lông, vít (không kể vít định vị) và vít cấy từ thép hợp kim và thép thường phải theo chỉ dẫn ở bảng 1

+ Cơ tính của vít định vị và của các chi tiết kẹp chặt tương tự làm việc không chịu kéo từ thép thường và thép hợp kim theo TCVN 4674 – 89.

+ Cơ tính của đai ốc từ thép thường và thép hợp kim theo chỉ dẫn ở bảng 2.

+ Cơ tính của bu lông, vít ,vít cấy và đai ốc từ thép thép chống mài mòn, bền nóng theo chỉ dẫn ở bảng 3 và 4.

+ Cơ tính của bu lông, vít cấy và đai ốc hợp kim màu theo chỉ dẫn ở bảng 5 và 6.

+ Cho phép chế tạo bu lông, vít, vít cấy và đai ốc từ mác kim loại và hợp kim không theo qui định trong các bảng 3 – 6. Khi đó, cơ tính của chúng không được thấp hơn giá trị đã quy định đối với các nhóm tương ứng.

+ Theo yêu cầu của khách hàng, chi tiết kẹp chặt từ đồng thau, chế tạo bằng cách chôn nguội phải nhiệt luyện để khử ứng suất bên trong.

Khánh Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang