Ô tô Porsche Macan 2023 sở hữu thiết kế đồ sộ cùng trang bị sang trọng, an toàn cao

author 05:57 02/08/2023

(VietQ.vn) - Ô tô Porsche Macan 2023 mang đến cho người dùng khá nhiều lựa chọn màu sắc cùng những trang bị tiện nghi, khả năng vận hành vượt trội.

Porsche Macan là dòng SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất của thương hiệu xe sang đến từ Đức trong nhiều năm qua. Mẫu xe này ra mắt lần đầu năm 2013 nhưng một năm sau mới mở bán chính thức. Năm 2018, bản nâng cấp giữa vòng đời của Macan được giới thiệu đến người tiêu dùng toàn cầu.

Tại Việt Nam, Macan nằm trong phân khúc SUV hạng sang và hiện được bán ra với 4 phiên bản gồm Macan, Macan T, Macan S và Macan GTS. Điểm đáng chú ý là bản Turbo không có mặt trong dải sản phẩm nữa mà thay vào đó là bản T hoàn toàn mới. Dù lượng xe lăn bánh ở Việt Nam không nhiều như đối thủ Mercedes-Benz GLC Class nhưng Porsche Macan 2023 vẫn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các tay lái.

Ô tô Porsche Macan 2023 mang đến cho người dùng khá nhiều lựa chọn màu sắc với các tông màu cơ bản như: Trắng, đen, xanh, đỏ hay vàng. Dòng xe này có giá tiêu chuẩn từ 3,3 tỉ đồng đến 5,3 tỉ đồng, tùy phiên bản.

Ô tô Porsche Macan 2023 mang đến cho người dùng khá nhiều lựa chọn màu sắc. Ảnh: Danhgiaxe 

Ô tô Porsche Macan 2023 trông khá đồ sộ khi sở hữu bộ khung gầm với các kích thước lần lượt là 4.696 x 2.098 x 1.624 mm. Điểm thu hút đầu tiên khi nhìn vào đầu xe là cụm đèn pha lồi to ra ngoài như một biểu tượng thương hiệu của Porsche nhiều năm qua. Đây là hệ thống đèn pha LED tiêu chuẩn với tùy chọn hệ thống đèn pha thích ứng Porsche Dynamic Light System Plus hiện đại.

Phần hông xe ô tô Porsche Macan 2023 là sự kết hợp giữa độ cao ráo của những chiếc SUV và phần vòm mái vuốt cụp về sau. Chạy dọc theo thân xe là những đường cơ bắp cuồn cuộn mang hình tượng của những kẻ săn mồi sẵn sàng lao về trước. Bộ mâm chắc khỏe có kích thước từ 18-20 inch tùy chọn giúp nâng đỡ toàn bộ kết cấu xe.

Đuôi xe ô tô Porsche Macan 2023 với những đường nét bo tròn đặc trưng từ trung tâm tràn ra hai bên. Đèn hậu là dải đèn LED ba chiều với chiều sâu từ mọi góc nhìn. Cản sau có nhiều khe cản gió đặt dọc kết hợp với 4 ống xả kép cân đối hai bên.

Về nội thất, ô tô Porsche Macan 2023 sở hữu không gian bên trong của xe với độ rộng rãi, thoải mái nhờ chiều dài cơ sở đạt 2.807 mm. Khoang lái tạo hiệu ứng thị giác về sự sang trọng, tinh tế với cách bố trí 3 chiều.

Với đặc tính của những dòng xe thể thao, khoảng cách từ vô lăng đến cần số PDK rất ngắn. Vô-lăng GT Sport của xe được bọc da lộn lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe 911 chung nhà Porsche. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dốc lên độc đáo.

Hệ thống ghế xe được bày trí rất tinh tế với chất liệu da cao cấp. Thành ghế ôm sát người lái và có chiều cao hợp lý giúp hỗ trợ quan sát lý tưởng hơn. Hàng ghế thứ 2 có 3 tựa đầu và tựa lưng không lồi ra ngoài nên không gian sẽ vô cùng thoải mái, dư dả. Khoang hành lý của Porsche Macan 2023 cũng mang đến sự hoàn hảo để hành khách chứa đồ đạc khi đi xa với dung tích tiêu chuẩn đạt 500L.

Các tính năng như làm mát hiện đại và cao cấp với điều hòa khí hậu ba vùng tự động được trang bị tiêu chuẩn trên Porsche Macan 2023. Bên cạnh đó, bộ khử không khí ion hóa giúp cải thiện chất lượng không khí cũng được lắp đặt.

Màn hình cảm ứng của Porsche Macan 2023 được nâng lên 10.9 inch. Giao diện thân thiện và mượt mà hơn trước rất nhiều. Các tính năng khác như công nghệ điều khiển bằng giọng nói, hệ thống kết nối Porsche Connect Plus độc quyền, hệ thống âm thanh vòm Bose và Burmester cao cấp cũng xuất hiện trên xe.

Ô tô Porsche Macan 2023 sở hữu khối động cơ xăng tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 252 mã lực và mô men xoắn cực đại 370 Nm. Hộp số tự động 7 cấp li hợp kép PDK cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian sẽ kết hợp với động cơ này nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Cảm giác lái ấn tượng là điều không cần bàn cãi. Khi cần bứt tốc, chiếc xe lao đến như một con hổ dũng mãnh với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.7 giây trước khi đạt đến tốc độ tối đa là 227 km/h.

Ô tô Porsche Macan 2023 được trang bị rất nhiều tính năng an toàn giúp bảo vệ hành khách. Tiêu biểu nhất là hệ thống phân phối lực kéo vector cao cấp giúp xe hạn chế trơn trượt khi đi trên mặt đường nhiều nước. Các trang bị khác bao gồm: Kiểm soát độ ổn định; Điều phối lực kéo vector cao cấp; Quản lý hợp lực kéo; Khoá vi sai tự động; Hệ thống chống trượt; Van biến thiên có điều chỉnh hành trình; Camera tích hợp hỗ trợ đậu xe; Trợ lực tay lái cảm ứng theo tốc độ; Thông số kỹ thuật cơ bản.

Đến nay, Macan vẫn đang là mẫu xe thành công nhất của Porsche. Năm 2021, doanh số của Porsche Macan đạt 88.362 xe, đứng vị trí thứ 1. Xếp thứ 2 là Cayenne với 83.071 xe.

Macan 2022-2023 facelift ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2022 với một số nâng cấp về ngoại thất và trang bị. Đối thủ của Macan trên thị trường là Audi Q5/SQ5, BMW X4, Mercedes AMG GLC43, Lexus RX, Acura RDX, Caddilac XT5, Jaguar F-Pace, Range Rover Velar, Volvo XC60...

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang