Nghiên cứu mới: Omega tác động thế nào tới học tập của trẻ?

author 05:47 02/04/2018

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới cho thấy axit béo omega có thể giúp những trẻ em khó khăn trong việc học tập.

Omega, được tìm thấy nhiều nhất trong dầu cá, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của não và phải được cung cấp từ chế độ ăn uống. Có ba loại: omega-3, 6 và 9. Nhiều người không cung cấp đủ lượng omega-3.

Nghiên cứu trước đây cho thấy nồng độ omega-3 trong máu thấp ảnh hưởng tới việc học tập và các hành vi.

Hiện nay, một nghiên cứu khác đã kết luận các axit béo omega có thể tăng cường khả năng đọc, viết và sự chú ý của học sinh.

Omega có lợi nhất cho những trẻ em mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và những trẻ học kém hơn ở trường.

Omega, được tìm thấy nhiều nhất trong dầu cá, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của não  

 Nghiên cứu được xuất bản trong Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng, đã tổng hợp các kết quả từ 29 nghiên cứu ngẫu nhiên có đối chứng đã chỉ ra lợi ích của omega.

Trẻ em trong những nghiên cứu này được cung cấp các chất bổ sung có chứa một lượng axit béo khác nhau như omega-3 và omega-6. Trong số này, 22 nghiên cứu với sự tham gia của hơn 3.000 trẻ em đã cho thấy omega mang đến những lợi ích đáng kể cho việc học tập, sự tập trung và hành vi của trẻ.

Giáo sư Emma Derbyshire, đồng tác giả nghiên cứu và là một chuyên gia dinh dưỡng chuyên về chế độ ăn của trẻ em đã làm việc cùng với một nhà nghiên cứu tại Đại học South Wales để tìm ra kết quả. Bà cho biết: "Giúp trẻ học và tập trung là một phần quan trọng của giáo dục. Do bộ não con người có khoảng 60% chất béo nên có thể thừa nhận rằng mức độ và loại chất béo trong cơ thể chúng ta sẽ ảnh hưởng đến chức năng và hoạt động của não. Đánh giá của chúng tôi cho thấy rằng việc bổ sung lượng chất béo omega-3 và một số chất béo omega-6 có tác động tích cực đến khả năng đọc, viết, hành vi và sự chú ý của trẻ."

Bên cạnh đó, các chất bổ sung axit béo  này giúp giảm tình trạng hiếu động và hiếu chiến có xu hướng từ đó giúp cho trẻ học hỏi được nhiều hơn.

Do vậy, nhận được lượng axit béo trong máu chính là một bước quan trọng trong việc cung cấp hỗ trợ học tập cho trẻ em.

Tháng 11 năm ngoái, một nghiên cứu chính về các thử nghiệm lâm sàng đã kết luận rằng axit béo omega là một liệu pháp hiệu quả và an toàn cho trẻ mắc ADHD.

Tình trạng này là một trong những rối loạn phát triển thần kinh đặc trưng gây, thường gặp ở trẻ em, đặc điểm chung của ADHD là những hành vi hiếu động quá mức đi kèm sự suy giảm khả năng chú ý. Căn bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng học tập và gây khó khăn trong quan hệ với mọi người.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang