Ớn lạnh vũ khí phòng thủ có thể 'hóa đá' mọi mục tiêu dẫn đường

author 21:51 19/11/2017

(VietQ.vn) - Hệ thống phòng thủ tên lửa T38 Stilet là vũ khí có khă năng tiêu diệt hàng loạt vũ khí dẫn đường công nghệ cao. Vũ khí này do Belarus chế tạo có phạm vi tiêu diệt mục tiêu hiệu quả tối đa ở 20km.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Hệ thống phòng thủ tên lửa T38 Stilet là tổ hợp vũ khí khép kín được thiết kế để bảo vệ các mục tiêu mặt đất quan trọng trước cuộc tấn công đường không của đối phương.

Hệ thống phòng thủ tên lửa T38 Stilet tiêu diệt được các loại vũ khí dẫn đường công nghệ cao tối tân nhất hiện nay ở độ cao trung bình và thấp với diện tích phản xạ radar (RCS) chỉ 0,03 m2. Vũ khí này độc lập thực hiện thao tác xác định mục tiêu, di chuyển, tạm dừng cũng như tấn công bằng tên lửa sau khi dừng lại trong thời gian ngắn hoặc từ vị trí cố định.

Hệ thống phòng thủ tên lửa T38 Stilet. Ảnh: ANTĐ

Hệ thống phòng thủ tên lửa T38 Stilet. Ảnh: ANTĐ

Tetraedr trang bị cho T38 thiết bị phần cứng kỹ thuật số rất hiện đại, trong đó radar cảnh giới, máy tính điều khiển hỏa lực và dẫn đường cho tên lửa trên nền tảng tự động hóa cao.

Thành phần của hệ thống T38 Stilet bao gồm, xe mang phóng tự hành trang bị radar (TELAR) T381, xe tiếp đạn T383, xe thông tin liên lạc T384 và xe bảo trì T385.

Trong đó quan trọng nhất là xe TELAR T381 đặt trên khung gầm xe tải bánh lốp MZTK-69222T, mang 8 tên lửa bố trí 4 ống phóng mỗi bên cùng radar điều khiển hỏa lực ở giữa, được hỗ trợ bởi thiết bị quang điện tử. Bên trong xe có bản đồ định vị tiên tiến, hệ thống thông tin liên lạc, thiết bị cung cấp nguồn điện cùng hệ thống duy trì sự sống.

Theo Tetraedr, hệ thống phòng thủ tên lửa T38 có phạm vi tiêu diệt mục tiêu hiệu quả 20 km, có thể tấn công đối tượng bay với tốc độ 900 m/s, tầm cao từ 25 - 10.000 m. Đạn tên lửa nhiên liệu rắn hai giai đoạn T38 có vận tốc 850 m/s, chịu được quá tải lên đến 25G, lắp đầu đạn phân mảnh nặng 18 kg cùng ngòi nổ đặc biệt.

Chỉ cần một phát bắn, vũ khí này có thể san phẳng một thành phố rộng lớn(VietQ.vn) - Ngư lôi T-5 là một vũ khí do Nga chế tạo từ thời Liên Xô. Vũ khí này có đầu đạn hạt nhân 3 Kiloton khiến nó dễ dàng diệt 6 chiếc tàu cỡ lớn chỉ với một phát bắn.

Điểm nổi trội nhất của hệ thống phòng thủ tên lửa T38 Stilet đó là cung cấp một giải pháp trọn gói từ phát hiện, xác định mục tiêu, di chuyển, tạm dừng cũng như tấn công mục tiêu bằng 1-2 tên lửa sau khi dừng lại trong thời gian ngắn hoặc từ một vị trí cố định. 

Đặc biệt, nó được cập nhật thiết bị phần cứng kỹ thuật số, nâng cấp radar, máy tính điều khiển hỏa lực và dẫn đường cho tên lửa trên nền tảng tự động hóa cao. Gói nâng cấp bao gồm trang bị một phòng điều khiển mới với các màn hình hiển thị LCD đa chức năng cùng hệ thống nhắm mục tiêu quang học phụ trợ mới.

Được biết, hệ thống phòng thủ tên lửa T38 Stilet ra mắt công chúng tại triển lãm MILEX-2011 tại Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Vũ khí này có xác suất tiêu diệt mục tiêu và khả năng sống sót cao hơn so với tiền bối SA-8 của nó. Xe phóng chỉ mất tối đa 5 phút để chuẩn bị chiến đấu, hệ thống có thể phóng đồng thời 2 tên lửa trong vòng 12 giây, các tên lửa có thể phóng lên hết trong vòng 10 phút sau đó.

Tên lửa lưu trữ trong ống phóng kiêm container bảo quản, được phóng lên bằng động cơ tăng cường nhiên liệu rắn, sau đó động cơ này được tách bỏ và kích hoạt giai đoạn 2 để lao đến mục tiêu. Tên lửa có tốc độ khoảng 850 m/s và có thể chịu quá tải lên đến 25G, nó được trang bị đầu đạn phân mảnh nặng 18 kg cùng một ngòi nổ đặc biệt giúp nó diệt gọn mục tiêu nhanh chóng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang