Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng nói gì về vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo?

authorHà Thúy 11:03 30/03/2018

(VietQ.vn) - Khi còn là vợ chồng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ hầu như rất ít lần nhắc tới bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trí thức trẻ thông tin, trước khi tranh chấp này xảy ra, ít ai biết đến bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng như vai trò của bà tại Trung Nguyên. Bởi lẽ, bà Thảo luôn kín tiếng và im lặng trước truyền thông dù bà "đảm nhận vai trò Phó Tổng Giám đốc thường trực – như một người nội tướng của Trung Nguyên".

Gần như không thể tìm kiếm được bất kỳ thông tin gì liên quan đến bà Thảo trên các trang mạng và ông chủ Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ gần như không bao giờ nói về gia đình của mình.

ong-dang-le-nguyen-vu-tung-noi-gi-ve-vo-cu-le-hoang-diep-thao

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Soha/Trí thức trẻ

Lần hiếm hoi mà doanh nhân xuất thân từ Đại học Y này nói về bà xã của mình cũng chỉ là một câu chuyện khá chung chung, không thể khiến người ngoài có thể mường tượng được ra con người bà Thảo.

Đó là hồi năm 2011, trong một buổi chia sẻ tại Học viện Lãnh đạo FPT, ông Vũ có nói:

"Nếu chúng ta ngộ rằng, ta chỉ rong chơi vài chục năm thì trong cái rong chơi này ta phải chơi như thế nào? Hoặc là chơi tới bến - 60 năm cuộc đời, hoặc là chơi có trách nhiệm.

Nếu chỉ nghĩ đến bản thân mình, mình không vượt qua được nỗi sợ chết. Nếu chúng ta nghĩ về người khác thì nó sẽ khác - mình không sợ.

Hồi xưa tôi thề cho gia đình tôi, sau đó tôi thề sẽ góp phần đưa dân tộc tôi thịnh vượng. Có lẽ, chính điều này đã giúp tôi.

Bà xã tôi cũng rất ngạc nhiên về tôi, về những suy nghĩ của tôi. Xét một nghĩa nào đó tôi cũng cô đơn, không chốn nương thân…"

Và không lâu sau lần chia sẻ hiếm hoi về vợ này của ông Vũ cũng chính là thời điểm tranh chấp giữa 2 vợ chồng "vua" cà phê xảy ra.

Theo Vietnamnet, ông Vũ và bà Thảo kết hôn vào năm 1998 và cùng khởi nghiệp. Từ đó, hai vợ chồng gây dựng Trung Nguyên và phát triển thành thương hiệu cà phê lớn nhất tại Việt Nam. Trung Nguyên hiện trở thành thương hiệu Việt mang tầm vóc quốc tế khi nhượng quyền thành công tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Singapore... Hai vợ chồng cùng sở hữu 93% tài sản hữu hình và vô hình (bao gồm cả quyền sở hữu trí tuệ về các thương hiệu Trung Nguyên và G7).

Trong nhiều năm qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn xuất hiện trên truyền thông với tư cách đại diện duy nhất và cao nhất của thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Còn sự đóng góp của "nội tướng" Lê Hoàng Diệp Thảo thì người ngoài gần như không hay biết. Phải đến khi vợ chồng “vua" cà phê Việt xảy ra tranh chấp pháp lý, người ta mới biết đến hình ảnh chính thức của bà Thảo.

4 bài học vàng trong kinh doanh từ tỷ phú sáng lập Walmart - Sam WaltonTrong hồi ký Sam Walton: Made In America, vị tỷ phú tự thân quá cố đã có những chia sẻ thú vị về cuộc đời của mình và dưới đây là 4 trong số nhiều bài học kinh doanh quý giá đến từ Sam Walton.

Cuộc tranh chấp quyền điều hành giữa vợ chồng ông bà chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên kéo dài đã hơn 3 năm. Cũng trong thời gian này, tòa án đang thụ lý xem xét vụ ly hôn của hai vợ chồng “vua cafe Việt”.

Sự đổ vỡ trong hôn nhân giữa vợ chồng ông bà chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên khiến nhiều người ngỡ ngàng, bởi không ít những người bạn thân của vợ chồng “vua cafe Việt” nói rằng họ đã từng có một mối tình đẹp như trong tiểu thuyết.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang