Ông Obama đề cử Bộ trưởng Quốc phòng mới

author 10:05 03/12/2014

Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến ​​sẽ đề cử cựu thứ trưởng Bộ quốc phòng Ashton Carter làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, một nguồn tin chính phủ ngày 2/12 cho biết.

Cựu thứ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ Ashton Carter

Theo Reuters, một thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cấp cao đã xác nhận rằng, Tổng thống Obama đã chọn ông Carter cho vị trí bộ trưởng Bộ Quốc phòng và dự kiến sẽ thông báo quyết định trên trong những ngày sắp tới.

Ông Ashton Carter (60 tuổi) là thứ trưởng Bộ Quốc phòng tại Lầu Năm Góc từ tháng 10/2011 đến tháng 12/2013. Trước đó, ông phụ trách mua vũ khí cho Lầu Năm Góc giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2011. Ông cũng từng là trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về chính sách an ninh quốc tế dưới thời Tổng thống Bill Clinton vào những năm 1990. 

Với thông tin trên, cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Carter hiện tại là ứng cử viên đứng đầu cho vị trí người đứng đầu Lầu Năm Góc, thay thế ông Chuck Hagel, người đã từ chức hôm 24/11.

Theo nhiều nguồn tin, ông Hagel đã đệ đơn xin từ chức do áp lực về công tác quản lý việc rút quân chiến đấu tại Afghanistan và chiến dịch chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo Tiền phong


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang