Ông Trịnh Xuân Thanh chính thức bị khai trừ Đảng vào ngày 16/9

authorHòa Dương 19:30 12/09/2016

(VietQ.vn) - Vào ngày 16/9, đại diện UBKT trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Trả lời phóng viên báo Lao động, ông Lê Công Lý, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết: "Theo kế hoạch, ngày 16/9, đại diện Ủy ban kiểm tra trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Sau khi tiến hành xong Tỉnh ủy Hậu Giang sẽ chủ động thông tin với báo chí".

Liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh, sáng 12/9, trao đổi với phóng viên báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, ông Lê Công Lý cho biết thêm: “Đến thời điểm này vẫn chưa xác định được ông Thanh đang ở đâu. Tuần rồi Tỉnh ủy đã ra nhà riêng của ông ở Hà Nội để thăm hỏi nhưng vẫn không gặp”.

Về thông tin ông Thanh đang ở Đức, ông Lý cho biết Tỉnh ủy không có cơ sở về chuyện này.

Về thời hạn trong thư triệu tập Tỉnh ủy Hậu Giang đưa ra là ngày 13/9 ông Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vấn đề có liên quan nhưng đến thời điểm hiện nay ông Thanh vẫn chưa hồi đáp thư triệu tập.

Ông Trịnh Xuân Thanh bị khai trừ ra khỏi Đảng 

“Tuần rồi chúng tôi đã cử cán bộ ra nhà riêng của anh Thanh ở Hà Nội để hỏi về tình hình sức khỏe của anh ấy, đồng thời muốn thăm hỏi gia đình nhưng không gặp được. Hiện không rõ anh Thanh đang ở đâu, còn thông tin anh ấy ở nước ngoài, Tỉnh ủy không rõ và không có cơ sở về chuyện này”, ông Lê Công Lý nói với phóng viên báo Vietnamnet.

'Cậu ấm' nhà ông Trịnh Xuân Thanh 24 tuổi làm sếp như thế nào?(VietQ.vn) - Ông Trịnh Hùng Cường, con trai ông Trịnh Xuân Thanh đã sớm được được thăng chức Phó phòng tại công ty Halico khi mới 24 tuổi khiến dư luận xôn xao.

Trước đó, chiều ngày 8/9, Tỉnh Ủy Hậu Giang đã có văn bản chính thức thông tin đến các cơ quan báo chí về việc đã nhận được văn bản của ông Trịnh Xuân về nguyện vọng xin ra khỏi Đảng của ông này. Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, mãi đến ngày 8/9, Văn phòng Tỉnh ủy mới nhận được văn bản của ông Trịnh Xuân Thanh gửi cho Thường trực Tỉnh ủy.

Theo nội dung văn bản, ông Trịnh Xuân Thanh giải trình một số vấn đề liên quan đến bản thân ông do Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra, đồng thời có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng. Đến ngày 8/9, Ban bí thư Trung ương Đảng đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh. Ban bí thư biểu quyết bằng phiếu kín, với 100% phiếu đồng ý kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng với ông Trịnh Xuân Thanh.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang