Ông Võ Kim Cự nên thông tin cho báo chí thay vì mập mờ, tránh né

author 12:02 23/07/2016

(VietQ.vn) - Trên mạng xã hội đang lan truyền clip, một phóng viên đang cố gắng bám theo ông Võ Kim Cự để phỏng vấn nhưng không thành vì ông Cự bỏ đi nhanh quá.

Sáng 23/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi tiếp xúc với các cơ quan thông tấn, báo chí sau khi được bầu tái đắc cử vào sáng 22/7.

Tham dự buổi gặp còn có các Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, ông Uông Chu Lưu, ông Đỗ Bá Tỵ, ông Phùng Quốc Hiển, Tổng thư ký Quốc hội và Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc với báo chí

Tại buổi gặp, phóng viên chia sẻ với bà Ngân rằng trong thời gian qua báo chí rất khó khăn khi tiếp cận, xin ý kiến ông Võ Kim Cự - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh liên quan đến việc cấp phép 70 năm cho Formosa.

Về việc này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay: “Vấn đề Formosa thực ra bản thân chúng tôi cũng biết chi li, cặn kẽ, nguyên nhân thôi nhưng có thể nhiều đại biểu ở địa phương khác không ở Hà Tĩnh thì không biết rõ. Do đó, đại biểu thông tin cho báo chí thì phải biết rõ thì mới nói chứ không phải Formosa thì đại biểu nào cũng biết.

Cụ thể, ông Võ Kim Cự mà tránh thì là quyền của ông Võ Kim Cự, hôm nay tôi mới biết. Tôi sẽ gặp gỡ ông Võ Kim Cự để nhắc nhở, là đại biểu Quốc hội thì phải tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí.

Nhất là sự kiện xảy ra trong lúc mình làm lãnh đạo tỉnh nhà thì hơn ai hết mình phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí. Những thông tin cung cấp, kịp thời cho báo chí thì báo chí sẽ có nhìn nhận đầy đủ, đưa thông tin kịp thời còn hơn chúng ta cứ mập mờ, tránh né”.

Trước đó, trên mạng xã hội có lan truyền clip một phóng viên đang cố gắng bám theo ông Võ Kim Cự để phỏng vấn nhưng không thành vì ông Cự bỏ đi nhanh quá. 

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang