Online Friday 2017: Mua hàng giảm giá chỉ đạt 0,3%, rất nhiều khách tố 'khuyến mại ảo'

authorHòa Lê 11:13 03/12/2017

(VietQ.vn) - Tỷ lệ khách hàng trúng hàng khuyến mại Online Friday chỉ bằng khoảng 0,3% số lượng quẹt mã QR code. Nhiều khách hàng lên tiếng tố “khuyến mại ảo”.

Theo thông tin từ báo Kinh tế và Đô thị, Sau hơn một ngày diễn ra Ngày hội mua sắm trực tuyên - Online Friday 2017, Ban tổ chức đã công bố những kết quả đầu tiên về chương trình này. Theo đó, tính đến 16h ngày 1/12 hệ thống đã thu hút 1,7 triệu lượt truy cập. Số lượt khách hàng truy cập thời điểm cao nhất được ghi nhận là khoảng 24.000 lượt.

Ban tổ chức cho biết, tính đến 16h ngày 1/12 mới chỉ khoảng 3.768 lượt người tiêu dùng trúng quyền mua hàng khuyến mại trong đợt Online Friday 2017. Trong số gần 4.000 người mua được khuyến mại và deal giá sốc thì chỉ có hơn 200 lượt khách hàng trúng sản phẩm deal giá sốc với khuyến mại khủng.

Online Friday 2017: 0,3% khách mua được hàng giảm giá, khách tố 'khuyến mại ảo'

 Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến do Bộ Công Thương tổ chức. Ảnh: Bộ Công Thương

Như vậy, tỷ lệ khách hàng trúng hàng khuyến mại chỉ bằng khoảng 0,3% số lượng quẹt mã QR code. Ban tổ chức cũng thông tin nhóm các sản phẩm mặt hàng tiêu dùng, đồ điện tử và thời trang có số lượt truy cập và quan tâm mua sắm lớn nhất trong ngày Online Friday.

Zing đưa tin, trong ngày Online Friday, nhiều độc giả phán ảnh đến Zing.vn về tình trạng khuyến mại ảo, trục trặc hệ thống và khó mua hàng giảm giá.

Cụ thể, anh Minh Quang (quận Hà Đông) cho biết đã thức đợi đến 0h ngày 1/12 để săn hàng giảm giá. Khi chương trình bắt đầu, anh tìm được rất nhiều mặt hàng khuyến mại. Nhiều sản phẩm giảm giá như xe đạp, nồi cơm điện, nồi áp suất… chỉ bán với giá 0 đồng hoặc vài trăm nghìn đồng.

Cận cảnh nhan sắc gây tranh cãi của tân Hoa hậu Siêu quốc gia 2017(VietQ.vn) - Jenny Kim – người đẹp đến từ Hàn Quốc đã xuất sắc vượt qua 64 đối thủ đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia 2017. Tuy nhiên, nhan sắc của tân Hoa hậu gây nhiều tranh cãi.

Anh Quang thực hiện quét mã QR code như hướng dẫn, một số sản phẩm được xác nhận trúng thưởng với giá 0 đồng. Tuy nhiên, sáng hôm sau, khi kiểm tra lại số lượng hàng hóa được khuyến mại đã mua thành công, anh Quang bất ngờ khi giá lại tăng vọt lên. Lượng hàng hóa khuyến mại gần như biến mất chỉ sau một đêm.

Anh Quang thử với nhiều sản phẩm khác cũng bị như vậy. Khi hỏi thêm bạn bè, anh được biết rất nhiều người gặp tình trạng này.

Một số khách khác lại phản ánh website của ban tổ chức liên tục bị lỗi các thao tác. Ngoài ra, website chỉ là sàn rồi dẫn link về các website riêng của doanh nghiệp.

Tại website của doanh nghiệp, có những sản phẩm rất ít thông tin khiến khách khó kiểm tra giá thực sự đúng khuyến mại hay không. Ngoài ra, việc tìm được sản phẩm khuyến mại ở website ban tổ chức cũng không hề dễ dàng.

Trên thị trường giá máy giặt cùng loại chưa giảm cũng chỉ từ 8,05-8,29 triệu đồng

Trên thị trường giá máy giặt cùng loại chưa giảm cũng chỉ từ 8,05-8,29 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet 

Trong khi đó, theo Vietnamnet, nhiều khách hàng không khỏi thất vọng vì thấy một số mặt hàng mình định mua trên website onlinefriday.vn đều là khuyến mại ảo. Các sản phẩm này được quảng cáo giảm giá tới gần 50% so với giá thị trường, nhưng trên thực tế khi so sánh qua công cụ so sánh do chính ban tổ chức đề xuất thì hầu như giá không giảm.

Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến do Bộ Công Thương tổ chức diễn ra từ 00h đến 24h ngày 1/12/2017. Theo Bộ Công Thương, trong chương trình, hàng ngàn sản phẩm được giảm giá khủng. Trong đó, nhiều sản phẩm giảm giá về 0 đồng như nồi cơm điện, xe đạp điện, bộ xoong nồi,... Ngoài ra, có rất nhiều sản phẩm điện gia dụng, điện tử giảm giá mạnh như điện thoại, tivi, máy giặt,...

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang