Online Friday 2017: Sản phẩm giá 0 đồng biến mất, khách tố 'khuyến mại ảo'

author 15:33 02/12/2017

(VietQ.vn) - Trong ngày Online Friday 2017, những sản phẩm được khuyến mai giá 0 đồng biến mất sau 1 đêm, theo phản ánh của các khách hàng.

Zing đưa tin, trong ngày Online Friday, nhiều độc giả phán ảnh đến Zing.vn về tình trạng khuyến mại ảo, trục trặc hệ thống và khó mua hàng giảm giá.

Cụ thể, anh Minh Quang (quận Hà Đông) cho biết đã thức đợi đến 0h ngày 1/12 để săn hàng giảm giá. Khi chương trình bắt đầu, anh tìm được rất nhiều mặt hàng khuyến mại. Nhiều sản phẩm giảm giá như xe đạp, nồi cơm điện, nồi áp suất…. chỉ bán với giá 0 đồng hoặc vài trăm nghìn đồng.

online-friday-2017-san-pham-gia-0-dong-bien-mat-khach-to-khuyen-mai-ao

Một số sản phẩm báo khuyến mại thành công nhưng khách hàng không tìm lại được mà được thông báo giá khác. Ảnh: Zing

 

Anh thực hiện quét mã QR code như hướng dẫn. Một số sản phẩm được xác nhận trúng thưởng với giá 0 đồng. Tuy nhiên, sáng hôm sau, khi kiểm tra lại số lượng hàng hóa được khuyến mại đã mua thành công, anh Quang bất ngờ khi giá lại tăng vọt lên. Lượng hàng hóa khuyến mại gần như biến mất chỉ sau một đêm.

Anh Quang thử với nhiều sản phẩm khác cũng bị như vậy. Khi hỏi thêm bạn bè, anh được biết rất nhiều người gặp tình trạng này.

Ngoài giá khuyến mại thay đổi, việc thực hiện quét mã QR code cũng rất khó khăn. Nhiều lúc hệ thống bị trục trặc khiến cho khách hàng không biết đã quét thành công hay chưa, hoặc phải chờ đợi rất lâu.

Chị Hằng Nga (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì phản ánh việc mua hàng khuyến mại như đi “đánh bạc”. Khách hàng có thể thấy rất nhiều mặt hàng khuyến mại sâu, nhưng phải đợi kết quả quét mã QR code xem có trúng hay không.

Nếu khách hàng trúng khuyến mại mới được thông báo đến các bước xác nhận mua hàng tiếp theo. Nhưng xác suất khách không trúng khuyến mại rất nhiều.

Không chỉ chị Nga, nhiều khách hàng thử vận may với rất nhiều sản phẩm khác nhưng đều không thành công. Khách cảm thấy nản và quyết định không “săn” thêm hàng nữa.

online-friday-2017-san-pham-gia-0-dong-bien-mat-khach-to-khuyen-mai-ao

Tivi được quảng cáo giảm 15 triệu so với giá niêm yết xuống còn 34,9 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

 

 

online-friday-2017-san-pham-gia-0-dong-bien-mat-khach-to-khuyen-mai-ao

 Song, trên thị trường có nơi bán chiếc tivi này giá chỉ 27,4 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT). Ảnh: Vietnamnet

Một số khách khác lại phản ánh website của ban tổ chức liên tục bị lỗi các thao tác. Ngoài ra, website chỉ là sàn rồi dẫn link về các website riêng của doanh nghiệp.

Tại website của doanh nghiệp, có những sản phẩm rất ít thông tin khiến khách khó kiểm tra giá thực sự đúng khuyến mại hay không. Ngoài ra, việc tìm được sản phẩm khuyến mại ở website ban tổ chức cũng không hề dễ dàng.

Trong khi đó, theo Vietnamnet, nhiều khách hàng không khỏi thất vọng vì thấy một số mặt hàng mình định mua trên website onlinefriday.vn đều là khuyến mãi ảo. Các sản phẩm này được quảng cáo giảm giá tới gần 50% so với giá thị trường, nhưng trên thực tế khi so sánh qua công cụ so sánh do chính ban tổ chức đề xuất thì hầu như giá không giảm.

Như sản phẩm TIVI LED Samsung 55 Inch 4K UA55MU9000KXXV của siêu thị Pico ghi giảm còn 34,9 triệu đồng, tức giảm hẳn 15 triệu đồng so với giá hãng là 49,9 triệu. Nhưng, khi so sánh với giá nhiều nơi khác thì chiếc tivi cùng loại còn có giá thấp hơn, chỉ khoảng 27,4 - 32 triệu đồng. Tính ra, khuyến mãi rồi mà còn đắt hơn chưa khuyến mãi,

Vietnamnet dẫn lời anh Phạm Văn Công ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, ngày Online Friday năm ngoái, anh săn được chiếc tivi samsung trên Adayroi với giá 15 triệu đồng, giảm 4 triệu đồng so với giá niêm yết trên thị trường nên năm nay, anh lại vào săn các món hàng khác với hy vọng mua được giá rẻ.

Sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh: Hàng chục cán bộ bị xử lý(VietQ.vn) - Sở Xây dựng Hà Nội đã xem xét kỷ luật 51 cán bộ liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh.

“Tôi định mua chiếc máy làm mát Model Winter I giá niêm yết là 8 triệu đồng, giảm còn 7,2 triệu đồng (giảm 10%). Vậy mà khi so sánh, giá chiếc máy này của symphony.vn bán còn cao hơn nhiều giá những nơi khác chưa giảm”, anh nói.

Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến do Bộ Công Thương tổ chức diễn ra từ 00h đến 24h ngày 1/12/2017. Theo Bộ Công Thương, trong chương trình, hàng ngàn sản phẩm được giảm giá khủng. Trong đó, nhiều sản phẩm giảm giá về 0 đồng như nồi cơm điện, xe đạp điện, bộ xoong nồi,... Ngoài ra, có rất nhiều sản phẩm điện gia dụng, điện tử giảm giá mạnh như điện thoại, tivi, máy giặt,...

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang