Phạm nhân chết chưa rõ nguyên nhân tại trại giam Tổng cục VIII

author 13:23 08/08/2012

(VietQ.vn) - Anh Nguyễn Tuấn Sơn (SN 1974, Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) là phạm nhân trong trại giam Thanh Lâm (Tổng cục VIII, địa bàn tỉnh Thanh Hóa) vừa bị chết trong trại tạm giam.

Người nhà của anh Sơn cho hay, trong quá trình tiếp xúc thân nhân với anh Sơn tại trại tạm giam Thanh Lâm trước đó, anh Sơn rất vui vẻ. Anh Sơn còn nói rằng, sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm được về với vợ và con, chăm sóc mẹ già. 

Chị Phan Ngọc Lan, vợ anh Sơn nói rằng, anh Sơn là người sống rất tình cảm và yêu vợ con. Mỗi lần chị vào trại giam thăm chồng, anh Sơn đều hỏi rất nhiều về 2 đứa con nhỏ của vợ chồng đang trong độ tuổi đến trường.  
 
Trong thông báo của trại tạm giam Thanh Lâm gửi về gia đình, anh Sơn chết vào hồi 5h15 phút ngày 16/7 tại phân trại số 1 của trại tạm giam. Nguyên nhân cái chết của anh Sơn vẫn chưa được làm rõ. 
 
Gia đình bên thi thể anh Sơn (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp)
Gia đình bên thi thể anh Sơn (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp)
Người nhà nạn nhân bức xúc cho biết, khi họ vào trại nhận xác anh Sơn trên thi thể anh Sơn có rất nhiều vết bầm tím ở mặt, mạn sườn. "Các dấu vết bầm tím này là do đánh người mà ra", người nhà anh Sơn khẳng định.
 
Cũng theo người nhà của anh Sơn cho biết, khi vào nhận dạng ở trại giam, thi thể anh Sơn ở dạng trần truồng. Hiện công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra vụ việc. 
 
Trước đó, ngày 7/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Thành Phương và Nguyễn Đăng Khoa, nguyên cán bộ Trại giam A2 (trực thuộc Bộ Công an; đóng tại xã Diên Lâm, H.Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) về tội cố ý gây thương tích.
 
Theo đó,  trưa 28/4, phạm nhân Dương Chí Dũng (35 tuổi, quê ở Nha Trang) đến trạm xá của trại khám bệnh, nhưng không chấp hành quy định của trại và có những lời nói xúc phạm đến cán bộ, nên đã bị Phương và Khoa đánh, dẫn đến tử vong.
 
Sau vụ việc, Đảng ủy Trại giam A2 đã họp xem xét hình thức kỷ luật, khai trừ ra khỏi Đảng đối với thiếu úy y sĩ Nguyễn Đăng Khoa; tước danh hiệu CAND đối với thượng sĩ Võ Thành Phương và thiếu úy y sĩ Nguyễn Đăng Khoa.
 
Xung quanh vụ việc này, Chất lượng Việt Nam nhận được đơn thư khiếu tố hành vi đánh chết người của cán bộ trại giam Thanh Lâm đối với phạm nhân Sơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh, điều tra lảm rõ thông tin.
 
Phan Mạnh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang