Pháp: 60 người bị thương vì tàu cao tốc đâm vào cây

authorHòa Dương 10:23 18/08/2016

(VietQ.vn) - Ngày 17/8, tại miền nam nước Pháp đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng: một con tàu cao tốc đã đâm vào cây đổ khiến 60 người bị thương.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Reuters đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h45 chiều theo giờ địa phương. Theo phát ngôn viên của Cơ quan Đường sắt Quốc gia Pháp SNCF, đoàn tàu đâm phải một cây bật gốc, đổ xuống đường ray sau trận bão lớn. Khi đó, tàu đang vận hành với tốc độ bình thường 140km/h trên đoạn đường gần làng Saint-Aunes.

Phần đầu của tàu cao tốc nát vụn sau va chạm với cây đổ sau bão trên đường ray. 

Theo thông tin trên báo Giao thông, con tàu không bị trật bánh nhưng khoang đầu tiên bị hư hỏng nghiêm trọng. Có khoảng 200 hành khách trên tàu vào thời điểm xảy ra tai nạn. Vụ va chạm khiến 13 người đã bị thương nặng và được điều trị khẩn cấp. Hơn 50 người khác cũng bị thương với những vết trầy xước do va đập cũng được sơ cứu ngay tại chỗ.

Báo Vov.vn  cho hay, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cảnh sát và lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để thực hiện công việc cứu hộ. Tuyến đường sắt từ Montpellier tới Nimes cũng bị phong tỏa hoàn toàn. Trực thăng cũng được triển khai tới hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Nghẹn lòng bài thơ về người Anh Hùng không quân qua vụ tai nạn máy bay(VietQ.vn) - Đau chung với sự mất mát của gia đình, của đất nước, cộng đồng mạng đã đăng tải những status làm lay động lòng người bằng những bài thơ đẫm nước mắt.

Hòa Dương (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang