Pháp: Trại tị nạn bốc cháy chỉ sau vài giờ xảy ra khủng bố ở Paris

author 18:22 15/11/2015

(VietQ.vn) - Hỏa hoạn kinh hoàng bùng phát tại trại tị nạn Jungle gần cảng Calais của Pháp chỉ vài giờ sau vụ khủng bố đẫm máu nhằm vào thủ đô Paris đêm 13/11.

Theo báo Người lao đông, Phó thị trưởng Calais – ông Phillipe Mignonet cho biết giới chức thành phố đang nỗ lực hết mình để khống chế trận hỏa hoạn. “Hỏa hoạn xảy ra trong khu vực lên tới 10 ngàn mét vuông. Chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân” – ông Phillipe Mignonet nói – “Lực lượng cứu hộ đang chiến đấu hết mình để chống lại ngọn lửa nhưng gió lớn đang cản trở nghiêm trọng công tác dập lửa”.

Cảnh tượng tại hiện trường trở nên hỗn loạn khi người tị nạn trong trại tìm cách thoát khỏi hiện trường. Hiện chưa rõ số người thương vong trong vụ hỏa hoạn. “Chúng tôi vẫn chưa biết con số thương vong. Do lửa bốc cháy ngùn ngụt nên lực lượng cứu hộ chưa thể vào sát bên trong hiện trường. Gió lớn kèm theo khí gas khiến tình hình trở nên rất nguy hiểm”, ông Mignonet nói.

hỏa hoạnHiện trường vụ hỏa hoạn

Hiện có suy đoán rằng trại tị nạn này bị phóng hỏa để trả đũa cho các vụ khủng bố ở Paris. Tuy nhiên, ông Mignonet bác bỏ suy đoán này và cho rằng, đây là hai vụ riêng biệt.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, chính quyền cho hay nhiều lều trại đã bị lửa thiêu rụi. Nguyên nhân ban đầu được cho là chập điện. Đám cháy cũng gây nổ một số bình gas. Gió mạnh cũng đã khiến đám cháy lan rộng hơn nhưng cuối cùng lửa đã được lính cứu hỏa khống chế và dập tắt.

Trong những tuần qua, trại tị nạn này đang trở thành một điểm nóng vì cuộc đụng độ của người nhập cư với lực lượng thực thi pháp luật. Đây vốn là ngôi nhà tạm của hàng ngàn người tìm kiếm tị nạn từ Trung Đông và châu Phi.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang