Phạt Công ty TNHH Dược Bắc Á 50 triệu đồng vì bán thuốc hết hạn dùng

author 19:52 06/11/2016

(VietQ.vn) - Các loại thuốc đã hết hạn sử dụng từ tháng 4, 6, 8/2016 được Công ty Dược Bắc Á trưng bày chung với thuốc còn hạn sử dụng tại nơi kinh doanh.

Ngày 6/11, Đội QLTT số 6, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa ra quyết định xử phạt 50 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược do Sở Y tế TP.HCM cấp đối với Công ty TNHH Dược Bắc Á (Công ty Dược Bắc Á) do ông Vũ Đức Chính làm giám đốc có địa chỉ tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Lý do: Công ty Dược Bắc Á kinh doanh thuốc tân dược, nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, do cơ quan có thẩm quyền cấp, đối với cơ sở bán buôn, hành vi bán buôn thuốc tân dược nhưng đã hết hạn sử dụng.

 Một phần thuốc tân dược hết hạn sử dụng tại Công ty Dược Bắc Á bị phát hiện - ảnh: CTV

Trước đó, trong khi kiểm tra hoạt động kinh doanh và buôn bán thuốc tại Công ty Dược Bắc Á, lực lượng chức năng đã phát hiện rất nhiều thuốc tân dược đã hết hạn sử dụng, được trưng bày với thuốc vẫn còn hạn sử dụng.

Qua kiểm tra cho thấy, rất nhiều thuốc đã hết hạn sử dụng từ tháng 4, 6, 8/2016, một số thuốc thì vừa hết hạn vào tháng 10 vừa qua. Một số thuốc được trưng bày, chuẩn bị bán ở trên kệ cũng đã sắp hết hạn sử dụng.

Kết quả, lực lượng QLTT đã lập biên bản vi phạm, tịch thu hơn 5.500 sản phẩm thuốc tân dược của 10 loại nhãn hiệu thuốc được xác nhận là hết thời hạn sử dụng tại Bắc Á.

Hiểm họa cháy nổ rình rập tại những bãi giữ xe máy thiếu an toàn(VietQ.vn) - Vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết mới đây ở Hà Nội đặt ra cho TP.HCM vấn đề an toàn trong phòng chống cháy nổ, nhất là với các bãi giữ xe gắn máy.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang