Phát động trồng cây chương trình 'Đường xanh' tại xã Vạn Thắng, Nông Cống, Thanh Hóa

author 16:57 12/03/2024

(VietQ.vn) - Tạp chí Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa tổ chức lễ phát động chương trình "Đường xanh" hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" - Xuân Giáp Thìn 2024.

Chương trình được tổ chức tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Đây là dự án cộng đồng, cùng với các chương trình "Chùa xanh", "Trường xanh" mà Tạp chí Tài nguyên và Môi trường tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - "Vì một Việt Nam xanh" của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tại buổi lễ, TS. Đào Xuân Hưng, Tổng biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Đường xanh” là chương trình cộng đồng trồng cây xanh bóng mát, nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Mỗi cung đường sẽ trồng một loại cây xanh, để khi cây phát triển nở hoa sẽ trở thành không gian đẹp, địa điểm check - in thu hút người dân và du khách thăm quan, chụp ảnh, để từ đó lan tỏa không gian xanh tới cộng động.

Chương trình "Đường xanh" tại xã Vạn Thắng, Nông Cống, Thanh Hóa.

Xã Vạn Thắng là địa phương có vị trí giao thông thuận lợi. Nhằm tô thêm vẻ đẹp cho con đường và góp phần xanh hóa tại địa phương, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường sẽ trồng mới 366 cây Bằng Lăng, mong muốn cùng với sự dung dưỡng của đất trời và công tác chăm sóc cây xanh của người dân, khi cây phát triển nở hoa sẽ tạo nên con đường đẹp ngập sắc hoa tím Bằng Lăng, vừa tạo bóng râm mát, vừa xây dựng tuyến đường có cảnh quan thơ mộng, yên bình cho nhân dân, vừa giữ nguyên hiện trạng môi trường sinh thái, môi trường xung quanh, hứa hẹn một cung đường có cảnh quan đẹp".

Tại buổi lễ trồng cây, ông Châu Hồng Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vạn Thắng phát biểu: “Hôm nay, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị đồng hành đã lựa chọn xã Vạn Thắng để tổ chức chương trình trồng cây là niềm vinh dự của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự hỗ trợ đầy ý nghĩa của Tạp chí Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị đồng hành đối với xã Vạn Thắng. Tôi tin rằng, với sự quan tâm hỗ trợ của Tạp chí và các đơn vị đồng hành sẽ là động lực để xã Vạn Thắng sớm hoàn thành nội dung “Xanh” trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.

Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 do Tạp chí Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị đồng hành tổ chức trên địa bàn xã Vạn Thắng như một dấu ấn quan trọng để Vạn Thắng để người dân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bảo vệ môi trường, trồng cây gây rừng, xanh hóa môi trường,... góp phần cùng cả nước hoàn thành mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025".

Chương trình "Đường xanh" do Tạp chí Tài nguyên và Môi trường phát động với mong muốn trồng thêm được nhiều cây xanh, phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và cải tạo môi trường sống, đồng thời góp phần tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng, nhất là lớp trẻ về tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái nói chung, nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân đối với việc trồng cây xanh nói riêng.

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức đã kết nối các cá nhân, doanh nghiệp đồng hành trao tặng 20 phần quà cho các thương bệnh binh, các em học sinh thôn Giản Hiền (mỗi xuất quà là 1 triệu đồng và 1 túi quà). Trao 50 triệu đồng cho thôn Giản Hiền để sắm đồ chơi cho trẻ em. Cũng tại chương trình, ông Vũ Trường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông King land Media trao suất quà 5 triệu đồng cho Chi Hội Cựu Chiến binh thôn Giản Hiền.

Ngay sau lễ phát động, Ban tổ chức chương trình, lãnh đạo địa phương xã Vạn Thắng, đại diện UBND huyện Nông Cống cùng hàng trăm người dân, đoàn viên, thanh niên, học sinh đã sôi nổi nhiệt tình tham gia trồng cây trên tuyến đường của xã.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang